Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich: Vinh danh hàng thủ

Thứ Tư 20/02/2019 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Liverpool vs Bayern Munich, hàng thủ của hai đội đã có những màn trình diễn xuất sắc. Sự chắc chắn ở tuyến sau là lý do khiến hai đội phải rời Anfield với tỷ số hòa 0-0.

Trận đấu của hàng thủ


Rạng sáng nay, Liverpool có trận tiếp Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với lợi thế được đá tại Anfield, Lữ đoàn đỏ đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò Klopp cần một chiến thắng để tạo ra lợi thế trước trận lượt về. Sức ép ngay lập tức dồn lên phần sân của đội khách. Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool có tới 10 cú dứt điểm trong hiệp 1, con số nhiều hơn bất cứ đội bóng nào thực hiện trước nhà vô địch Bundesliga trong 45 phút đầu ở Champions League mùa này. 

Dư âm Liverpool vs Bayern Munich Vinh danh hàng thủ hình ảnh

Hàng thủ Bayern Munich chơi chắc chắn trước Bayern Munich


Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng thủ đã giúp Bayern cầm chân Liverpool với tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Hàng phòng ngự của đội khách tiếp tục chơi ấn tượng trong hiệp thi đấu thứ 2. Trong 15 phút đầu hiệp 2, Liverpool không có pha dứt điểm nào, khả năng đánh chặn cực tốt của Javi Martinez cùng sự tập trung của bộ đôi trung vệ Mats Hummels và Niklas Sule là lý do khiến The Kop không có những cơ hội để ghi bàn.

Chính xác là phải chờ đến phút 80, The Kop mới thực hiện được pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2. 10 phút cuối trận, Lữ đoàn đỏ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, họ đã dứt điểm 6 lần trong khoảng thời gian này, song hàng thủ Bayern Munich vẫn chơi tập trung. Thủ môn Manuel Neuer vẫn chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn vào lối chơi của “Hùm xám”, anh chạm bóng tới 70 lần, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào ở Champions League trong sự nghiệp.

Dư âm Liverpool vs Bayern Munich Vinh danh hàng thủ hình ảnh

Hàng thủ Liverpool không để Bayern dứt điểm trúng đích một lần nào


Thậm chí còn có số lần chạm bóng của cầu thủ 32 tuổi còn nhiều hơn tiền vệ Georginio Wijnaldum (54) hay hậu vệ cánh Andy Robertson (66) bên phía Liverpool. Trong suốt 90 phút thi đấu, những ngôi sao tấn công của Lữ đoàn đỏ chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần và tất cả đều bị Neuer chặn lại. Với sự chắc chắn nơi hàng thủ, Bayern cũng đang có chuỗi 9 trận sân khách không thua liên tiếp tại Champions League (thắng 6, hòa 3). Họ là 1 trong 3 đội còn giữ thành tích bất bại ở Champions League 2018/19 (thắng 4, hòa 3), cùng với Lyon và Barca.

Bên kia chiến tuyến, hàng thủ của Liverpool cũng có một trận đấu ấn tượng. Họ chỉ để đối thủ dứt điểm 9 lần trong cả trận đấu và không một lần nào bóng đi trúng khung thành. Jordan Henderson đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, ngôi sao sinh năm 1990 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Cầu thủ sinh năm 1990 thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất (4) và thu hồi bóng nhiều nhất (8). Những pha vào bóng chính xác của cầu thủ đeo băng thủ quân giúp hàng thủ giảm bớt rất nhiều những áp lực.

Liverpool không có sự phục vụ của Virgil van Dijk vì án treo giò, trong khi đó Lovren và Gomez dính chấn thương. HLV Klopp buộc phải thực hiện một giải pháp bất đắc dĩ là kéo Fabinho xuống đá trung vệ với Joel Matip. Những tưởng vị trí của cầu thủ người Brazil sẽ là “tử huyệt” của đội chủ nhà, song ngôi sao 25 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.

Fabinho và Matip có sự liên kết rất tốt ở trung tâm hàng thủ. Bộ đôi này đã ngăn chặn những tình huống tạt bóng từ hai biên của Serge Gnabry và Kingsley Coman. Fabinho cũng làm tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa Robert Lewandowski, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bayern Munich. Đầu hiệp 2, Fabinho có cú tắc bóng chính xác, ngăn cản Lewandowski dứt điểm ở cự ly gần. 
 
Liverpool vs Bayern Fabinho vs Lewy tranh bong

Fabinho chơi ấn tượng ở vị trí trung vệ


Những thống kê của Fabinho trước Bayern Munich cũng là rất ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1993 thực hiện 66 đường chuyền, anh có 2 lần không chiến thành công, 2 pha tắc bóng, 4 lần thu hồi bóng, 3 lần giải vây và 1 lần chặn cú sút. Màn trình diễn của Fabinho khiến anh nhận được sự khen ngợi rất lớn từ HLV Klopp và các huyền thoại của Liverpool.

Đây là lần đối đầu thứ 30 của Jurgen Klopp với Bayern Munich trong sự nghiệp, nhiều hơn bất cứ HLV nào khác. Nhưng đây là trận đầu tiên đội bóng của Klopp hòa không bàn thắng khi đụng độ Bayern. Với màn trình diễn ấn tượng của Henderson và Fabinho, thủ môn Alisson đã có 8 trận sạch lưới sau 10 trận sân nhà gần nhất ở Champions League kể từ đầu mùa trước (5 cho Roma, 3 cho Liverpool). The Kop cũng đã nới rộng chuỗi bất bại liên tiếp trên sân nhà tại cúp châu Âu lên 20 trận (thắng 14, hòa 6), giữ sạch lưới 11 trong đó.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X