Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern: Hàng thủ và những nghịch lý tại Anfield

Thứ Tư 20/02/2019 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich có nhiều điều lạ thường khiến người ta phải ngạc nhiên. Trong đó bao gồm cả việc hai hàng thủ đầy nghi hoặc của hai đội đều đã giữ sạch lưới.
 

Nghịch lý Liverpool


Trước trận, ai nghĩ rằng đại chiến Liverpool vs Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi? Những ngôi sao tấn công Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane bên phía chủ nhà, những Robert Lewandowski, Kingsley Coman, James Rodriguez bên phía đội khách… là sự bảo chứng cho điều đó không xảy ra.

Đã thế, hàng thủ đôi bên lại đều không được đánh giá cao. Liverpool mất 3 trung vệ hàng đầu là Virgil van Dijk do treo giò, Joe Gomez và Dejan Lovren do chấn thương. Trong khi đó, Bayern với sự sa sút của một loạt trụ cột như Manuel Neuer, Mats Hummels hay Javi Martinez… cũng bị nghi ngờ. 6 trận trước đó, “Hùm xám” đều không thể giữ sạch lưới, với tổng cộng 10 bàn thua.

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich có nhiều điều lạ thường hình ảnh
Liverpool và Bayern bước vào đại chiến với nhiều nghi ngờ ở hàng thủ

Nhưng rốt cuộc, điều không ngờ nhất lại là điều đang hiện hữu. Cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Liverpool và Bayern vẫn không thể có dù chỉ một bàn thắng. Đại chiến nhạt nhẽo tại Anfield là những gì người ta có thể mô tả về 90 phút vừa qua.

0-0 không phải lợi thế cho bất cứ đội nào. Với Bayern, khi mà luật bàn thắng sân khách vẫn đang hiện diện, hòa 0-0 tại Anfield đôi khi giống thua 1-0 bởi một trận hòa có tỷ số tại Đức sau đây 3 tuần sẽ khiến họ dừng bước.

Còn Liverpool, họ không phải mẫu đội bóng có thể vui mừng khi hòa không bàn thắng trên sân nhà. Vì thế, chứng kiến HLV Jurgen Klopp chia sẻ về sự ‘hài lòng tuyệt đối’ sau trận, nhiều người sẽ cảm thấy hơi lạ. Đó là một nghịch lý.

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Hàng thủ và những nghịch lý tại Anfield hình ảnh 2
Nhưng sân Anfield là nơi cả hai đội đều giữ sạch lưới

Nhưng xét trên bối cảnh hiện tại, khi hàng thủ phải chắp vá bởi thiếu người, Klopp có cái lý của mình. “Đó không phải là kết quả chúng tôi ao ước. Nhưng hòa 0-0 là kết quả tốt nhất có thể”, ông nói.

Thiếu Van Dijk là một thiệt thòi lớn dành cho Liverpool. Hơn 1 năm trong màu áo Lữ đoàn đỏ, tuyển thủ Hà Lan đã được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trên thế giới. Khả năng tranh chấp cực tốt cả trên không, sự điềm tĩnh khi xử lý bóng rồi phẩm chất lãnh đạo của Van Dijk là những điều đã được kiểm chứng.
Wijnaldum: Hòa 0-0 ở lượt đi không phải bất lợi với Liverpool
Georginio Wijnaldum phát biểu sau trận Liverpool vs Bayern, cầu thủ người Hà Lan khẳng định The Kop không gặp bất lợi sau trận hòa 0-0 ở Anfield.

Thiếu đi chừng đó lợi ích từ trụ cột, Liverpool bị nghi ngờ cũng là đương nhiên. Đã thế, cả Gomez lẫn Lovren đều chưa kịp bình phục khiến Klopp phải sử dụng cặp trung vệ chắp vá là Joel Matip và Fabinho. Đó chỉ là một sự kết hợp thời vụ nhưng ai ngờ lại trở thành sợi dây trói chặt ‘số 9’ hay nhất nhì thế giới hiện nay: Robert Lewandowski.

Suốt 90 phút tại Anfield, Lewandowski chỉ tung ra đúng 1 pha dứt điểm và không trúng đích. Nếu tính gộp cả đội hình Bayern, cũng không một lần nào họ đưa bóng về khuôn khổ cầu môn mà Alisson trấn giữ.

Liverpool vs Bayern Fabinho vs Lewy tranh bong
Fabinho cùng Matip khiến Lewandowski im tiếng

Cả Matip và Fabinho đều có khởi đầu mùa giải 2018/19 khó khăn. Trong khi trung vệ người Đức chấn thương thì Fabinho chưa thể hòa nhập ngay cùng Liverpool sau khi chuyển đến từ Monaco. Đã từng có lúc người ta đồn đoán về việc cầu thủ 25 tuổi có thể chia tay vùng Merseyside chỉ sau nửa năm.

Nhưng bằng niềm tin của Klopp cùng sự nỗ lực của bản thân, Fabinho đã ngày một tiến bộ. Không chỉ vị trí tiền vệ trung tâm, ngay cả khi được kéo về chơi trung vệ, anh cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nếu nhìn trên góc độ không phải sở trường.

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich chứng kiến Matip và Fabinho kết hợp làm lu mờ Lewandowski, chân sút số 1 của Champions League mùa này với 8 bàn sau 6 trận vòng bảng.

HLV Klopp

Dư âm Liverpool 0-0 Bayern Munich khiến HLV Klopp hài lòng

 

Nghịch lý Bayern


Liverpool giữ sạch lưới, Bayern cũng làm được điều tương tự. Theo như lời HLV Niko Kovac nói với phóng viên sau trận thì họ “đã làm nên điều phi thường tại Anfield”, Dưới góc nhìn của nhà cầm quân người Croatia, không nhiều đội có thể rời sân Liverpool mà không để lọt lưới bàn nào.

Nhưng rồi Bayern đã làm được điều đó trong sự ngỡ ngàng. Trước trận, đến một huyền thoại của “Hùm xám” là Lothar Matthaus còn không tin họ có được một kết quả tốt. Phong độ của Bayern từ đầu mùa 2018/19 tới nay luôn là phập phù với nhiều vấn đề còn tồn tại.

Sức mạnh Bayern đã sụt giảm bởi sự đi xuống nơi các trụ cột đã luống tuổi như Neuer, Hummels, Robben hay Ribery… Ngoài ra, nghe đâu HLV Kovac còn mất kiểm soát trong phòng thay đồ, nơi nhiều trụ cột thiếu niềm tin vào ông thầy 47 tuổi.

HLV Niko Kovac
HLV Kovac vẫn đang có được sự tin tưởng nơi học trò

Tuy nhiên, sau khi giữ sạch lưới trước Liverpool, Hummels lại thừa nhận mấu chốt cho thành quả này nằm ở việc họ tuân thủ tuyệt đối vào chiến thuật mà Kovac đã đề ra. Đó chẳng phải là một nghịch lý hay sao?

Ở lượt về với Liverpool sau đây 3 tuần, Kovac sẽ lại có dịp thể hiện tài cầm quân của mình theo cách không mong muốn khi Joshua Kimmich lãnh đủ thẻ và bị treo giò. Bù lại, những Leon Goretzka, Arjen Robben rồi Thomas Muller đều có thể tham chiến sau khi bình phục chấn thương hoặc mãn án phạt.

Phía bên kia, Liverpool cũng chào đón sự trở lại của Van Dijk và Lovren với những lý do tương tự. Màn tái đấu của hai đội tại sân Allianz Arena cũng hứa hẹn sẽ còn rất nhiều hấp dẫn, kịch tính.

Thong so tran dau Liverpool 0-0 Bayern Munich
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 Bayern Munich

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X