Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Legia 3-3 Real: Zidane đang tự tay phá nát Los Blancos

Thứ Năm 03/11/2016 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zidane đã táo bạo sử dụng 4 tiền đạo trong trận Legia 3-3 Real. Thêm một trận đấu chiến lược gia người Pháp tiếp tục thất bại với những thử nghiệm của mình.

Được gặp một Legia Warszawa quá yếu ớt, tưởng như chiến thắng đã nắm chắc trong tay Real. Bởi chủ nhà là 1 trong 3 đội toàn thua sau 3 lượt đầu tiên. Các học trò của HLV Magiera là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất (13 bàn thua). Về mặt thế trận thì họ cũng là đội bị các đối thủ bắn phá nhiều nhất sau những trận đầu tiên. Thế nhưng đại diện Ba Lan đã khiến nhà ĐKVĐ một phen hú vía ở lượt đấu thứ 4. Cũng chẳng phải vì chủ nhà chơi quá hay mà đúng hơn là vì đội khách tự làm yếu mình.

Ở trận này, Zidane còn thử nghiệm lối chơi mới, thế nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang cho thấy không ít vấn đề. Lối đá 4 tiền đạo tương đối “điên rồ” của Zidane khiến nhiều người khó hiểu. Có thể, chiến lược gia người Pháp tin rằng Los Blancos có thể nghiền nát Legia như cách mà họ đã làm ở lượt đi. Ngoài ra, đây cũng là cách mà Zizou muốn lấy lòng cả Morata lẫn Benzema sau những chỉ trích của dư luận suốt thời gian qua. Tuy nhiên rốt cục, ông thầy 44 tuổi tiếp tục cho thấy các con tính của mình… sai bét.

Du am Legia 3-3 Real Zidane dang tu tay pha nat Los Blancos hinh anh goc
Zidane đã để tình cảm lấn át sang chuyên môn

Đá 4 tiền đạo rõ ràng là rất mất cân bằng dù đối thủ có là Legia yếu hơn họ rất nhiều đi chăng nữa. Bàn mở tỷ số của Bale thì khỏi nói, đó hoàn toàn là một tình huống xử lý cá nhân, thậm chí trước đó là cú đánh đầu hụt của Ronaldo. Bàn thứ 2 của Benzema có khá hơn nhưng hay xem lại thật kỹ, tiền đạo người Pháp đã lóng ngóng xoay 8 hướng trước khi chuyền cho Kovacic, số 16 mới mở bóng cho Bale lao lên căng ngang cho cựu cầu thủ Lyon ghi bàn. Đó là một pha phối hợp tốt nhưng thử hỏi nếu hàng thủ của Legia kinh nghiệm hơn thì Benzema đã mất bóng từ tình huống trước đó rồi chứ chẳng thể triển khai bóng cho Kovacic. Còn bàn gỡ hòa 3-3 của tiền vệ người Croatia vẫn là một cú đá từ ngoài vòng cấm.

Trong cách vận hành của Real, Ronaldo, Bale, Benzema và Morata luôn phiên đổi chỗ cho nhau. Trên lý thuyết thì biến ảo nhưng về bản chất là đa số đều phải đá trái sở trường. Quan trọng hơn, đội khách không có người làm bóng khi mà Kroos và Kovacic phải lùi sâu để cân bằng giữa công và thủ. Điều đó dẫn tới lối chơi tương đối rời rạc của Kền kền trắng trong suốt trận đấu. Việc họ ghi được tới 3 bàn chỉ là bởi đối thủ quá yếu mà thôi.

Thần đồng Real rê bóng tựa Messi, dứt điểm như Bendtner
Martin Odegaard khiến người hâm mộ phải xuýt xoa với màn solo qua hàng loạt cầu thủ đối phương bao nhiêu, thì lại gây thất vọng bấy nhiêu sau cú dứt điểm quyết...

Tấn công không hay dù đá 4 tiền đạo nhưng hàng thủ thì còn đáng ngại hơn. Việc bố trí đội hình quá lệch của Zidane khiến tuyến dưới phải làm việc nhiều hơn. Nhất là cánh của Coentrao vốn đã đánh mất phong độ từ lâu. Hậu vệ người Bồ Đào Nha luôn là nơi yêu thích tấn công của Legia trong trận này. Trước khi Navas vào lưới nhặt bóng thì khung thành Real nhiều phen chao đảo từ những pha hãm thành như thế. Còn các bàn thua của Real trận này thì khỏi nói, cả hàng thủ và vị trí đánh chặn của đội khách quá hời hợt trong việc kèm. Bàn đầu tiên Odjidja-Ofoe đi bóng như chỗ không người rồi sút bóng tung nóc lưới Navas. Điều tương tự cũng diễn ra ở bàn thua thứ 2 và bàn thua thứ 3, những cái bóng áo đen kèm người rất hời hợt để cho Radovic và Moulin thoải mái tung ra cú dứt điểm.

Du am Legia 3-3 Real Zidane dang tu tay pha nat Los Blancos hinh anh goc 2
Dù ghi được bàn nhưng Benzema vẫn thi đấu quá tệ

Ghi bàn từ sớm, gặp đối thủ được đánh giá yếu bậc nhất Champions League mùa này, và lại không gặp sức ép từ khán giả nhà. Thế nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu đã “hút chết” trước một Legia nhỏ bé. Như đã nói, chẳng phải vì thầy trò HLV Magiera chơi quá hay. Họ vẫn vậy, thủ thành Malarz vẫn phải vào lưới nhặt bóng 3 lần. Nhưng Real hôm nay tự làm yếu mình bằng sự cứng ngắc, điên rồ của Zidane. Không ai hiểu vì sao Zizou ưu ái Benzema đến thế, chính sự mù quáng này dẫn lối chơi của Real trở nên vô hại. Xếp Morata cạnh Benzema rồi hai cánh là Bale và Ronaldo rõ ràng rất bất hợp lý. Chưa kể, ông thầy người Pháp liệu có phải khổ sở tới mức đó khi chỉ gặp một Legia quá nhỏ bé? Nếu Zizou cứ thoải mái tung ra sân đội hình dự bị với Isco, James, Morata, Asensio, Vazquez thì có khi họ còn thắng dễ như tại Cúp nhà vua hồi tuần trước, thay vì khiến BBC tiếp tục hao tổn sức lực mà lại không hiệu quả.

Legia 3-3 Real Madrid (KT): Quá thất vọng với nhà ĐKVĐ
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Legia vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Legia vs...

Real vẫn đang là đội duy nhất tại châu Âu chưa thua. Thế nhưng màn chết hụt trước “tí hon” Legia Warszawa đã lột tả được phần nào hình ảnh thật sự của Kền kền trắng. Đây cũng không phải lần đầu người ta nhìn ra lối chơi nhợt nhạt của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sự cứng ngắc, bảo thủ của Zidane, sự ưu ái quá mức với đồng hương Benzema đang ảnh hưởng lớn đến Los Blancos. Chiến lược gia người Pháp cần phải sớm thay đổi, ở vị trí HLV ông cần dùng lý trí chứ không phải là tình cảm trong công việc. Nếu vẫn đà này, đừng nói đến chuyên môn mà những cơn sóng dữ trong phòng thay đổi cũng sẽ xuất hiện. Đến lúc đó thì Zidane kịp nhận ra cũng đã muộn.
 

Thong so sau tran dau Legia Warszawa vs Real Madrid
Thông số trận đấu Legia 3-3 Real Madrid

 

Xếp hạng tại bảng F sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Dortmund4310113810
2Real Madrid422012758
3Sporting410345-13
4Legia4013416-121



Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X