Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 3-0 Barca: Sự lạc lõng của Messi trong đêm Dybala rực sáng

Thứ Năm 13/04/2017 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đây là ước mơ của tôi kể từ thời thơ ấu” – Tiền đạo Paulo Dybala đã mở đầu buổi phỏng vấn của mình như thế, trong ngày anh đánh bại người tiền bối Lionel Messi.

Trong trận tứ kết lượt đi giữa Juventus vs Barcelona, đội bóng Italia đã xuất sắc giành thắng lợi 3-0 bằng các pha lập công của tiền đạo Paulo Dybala (2 bàn) và Giorgio Chiellini. Với kết quả này, Bà đầm già thành Turin đang nắm trong tay lợi thế cực lớn trước trận lượt về tại Camp Nou vào ngày 19/4 tới.
Xuất phát ở vị trí hộ công ngay sau chân sút chủ lực Gonzalo Higuain, tiền đạo Paulo Dybala được HLV Allegri đặt rất nhiều sự tin tưởng sẽ phá lưới Barca. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ cũng đang có thành tích ghi bàn khá ấn tượng ở mùa giải này với 14 bàn trên mọi mặt trận. Chưa hết, các CĐV bóng đá thường gọi Paulo Dybala là “tiểu Messi”. Phía bên kia chiến tuyến, “Messi thật” cũng là người được kỳ vọng nhất của Barcelona. Hai ngôi sao của Argentina, cùng thuận chân trái, cùng so tài để giành chiếc vé duy nhất vào bán kết. Trận đấu giữa Juventus và Barcelona đã bắt đầu theo một kịch bản như thế.
Du am Juventus 3-0 Barca Su lac long cua Messi trong dem Dybala ruc sang hinh anh
Dybala và Messi là 2 cái tên được quan tâm rất nhiều trước trận đấu
Những con số thống kê chỉ ra rằng, Lionel Messi đã có màn trình diễn tốt. Cụ thể, đội trưởng Argentina có 39 lần chạm bóng, gấp đôi người đồng nghiệp trẻ tuổi. Số đường chuyền gấp đôi, số lần chuyền chính xác cũng gấp đôi, tỷ lệ rê bóng và tắc bóng cũng hoàn toàn vượt trội (2 so với 0 của Dybala). Không những vậy, ngôi sao 29 tuổi còn tạo ra 2 key-pass cho các đồng đội.
Dybala không hề có những thông số ấn tượng như người đàn anh. Nhưng anh có 2 bàn thắng. Đáng chú ý, 2 bàn thắng này được tạo ra từ duy nhất 2 cú dứt điểm của Dybala trong cả trận đấu. Điều đó nói lên khả năng tận dụng cơ hội và tâm lý thi đấu cực tốt của tiền đạo sinh năm 1993. Anh đã có một đêm thi đấu xuất thần và khiến khung thành của ter Stegen hơn một lần chao đảo. Với sự cơ động, nhanh nhẹn và linh hoạt, Dybala chính là ngòi nổ lợi hại nhất bên phía đội chủ nhà.
Dybala chạm bóng rất ít (18 lần), không có tình huống rê dắt hay đột phá nào và số đường chuyền cũng chỉ vỏn vẹn 9 đường. Nhưng cứ mỗi lần Dybala chạm bóng, Juventus lại tìm được khung thành đối thủ. Trong cả 2 bàn thắng của Bà đầm già, Dybala đều là người khởi nguồn và kết thúc với những tình huống mở biên tận dụng tốc độ của “máy chạy” Cuadrado, sau đó âm thầm tiến vào vòng cấm hạ gục thủ môn. Rất lạnh lùng, đầy tinh tế và cực kỳ hiệu quả.
Du am Juventus 3-0 Barca Su lac long cua Messi trong dem Dybala ruc sang hinh anh 2
Tiền đạo Paulo Dybala ghi 2 bàn sau 2 cú dứt điểm
Trong khi đó, Messi miệt mài như một chú ong thợ, liên tục cầm bóng và tìm kiếm sự liên lạc với các đồng đội. Nhưng trước một đội bóng của Italia đã mở được tỷ số từ rất sớm, mọi đường chuyền dưới đôi chân ma thuật của Leo đều bị cắt đứt, còn hàng công của Barcelona như đâm đầu vào tường.
Với 2 pha lập công vừa rồi, Dybala đã có tổng cộng 16 bàn thắng cho Juventus ở mùa giải này. Trong toàn bộ các pha lập công nói trên, chỉ trừ trận đấu với Dinamo Zagreb tại cup C1 và Empoli ở Serie A, 14 bàn thắng còn lại của Dybala đều được ghi trên sân nhà. Chưa hết, trong những lần Dybala ghi bàn, Juve toàn thắng.
Còn đối với CLB Juventus, họ đã trải qua 48 trận liên tiếp trên sân nhà mà không chịu một thất bại nào, kể từ tháng 8/2015. Tài không đợi tuổi, chàng trai trẻ Dybala chính là lá bùa hộ mệnh của Bà đầm già.
Du am Juventus 3-0 Barca Su lac long cua Messi trong dem Dybala ruc sang hinh anh 2
Dybala rực sáng giúp Juve hạ gục Barca
Ở những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Dybala – khi đó còn khoác áo Palermo là mục tiêu chuyển nhượng của CLB Barcelona. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ đã quyết định ở lại Italia và gia nhập Juventus, ngay sau thời điểm đội bóng này bị chính Barca đánh bại trong trận chung kết C1 năm 2015. Và dù không trực tiếp góp mặt trong trận đấu đó, Dybala vẫn lớn tiếng trước trận tứ kết vừa rồi, rằng anh sẽ trả thù cho các đồng đội.
“Tôi đang rất hạnh phúc, tôi đã mơ được sống trong những khoảnh khắc như thế này từ khi còn nhỏ” – Tiền đạo Paulo Dybala hào hứng phát biểu sau trận đấu. “Đội bóng đã thi đấu tuyệt vời ngày hôm nay, và đó là những gì tôi muốn làm, đem lại thật nhiều niềm vui cho các CĐV.”
Sẽ còn một chặng đường dài nữa để Dybala có thể “trả thù cho các đồng đội” bằng việc lên ngôi tại Champions League, thậm chí chưa chắc Juve đã có thể vượt qua Barcelona để tiến vào bán kết. Dybala và các đồng đội thừa hiểu điều này, khi chứng kiến Gã khổng lồ xứ Catalan lội ngược dòng trước PSG trong trận lượt về vòng 1/16.
Tuy nhiên, cứ tận hưởng niềm vui đã. Vì bây giờ, tiền đạo trẻ này đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy anh không phải là truyền nhân của Messi, “tiểu Messi” mà là một Dybala nguyên bản, một Dybala đầu tiên và duy nhất, một Dybala làm lu mờ cả Lionel Messi.
Paulo Dybala! Cả thế giới đã nhắc đến tên anh!
Du am Juventus 3-0 Barca Su lac long cua Messi trong dem Dybala ruc sang hinh anh 4
Thông số chi tiết trận Juventus 3-0 Barca
Juventus 3-0 Barca: Messi và cộng sự chết thảm tại thành Turin
Đội bóng số 1 Italia đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà ở cuộc đại chiến với Barca tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Trận đấu đã sớm được định...
Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam





Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X