Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU ngược dòng hạ Juventus: Quỷ đỏ đội mồ sống dậy

Thứ Năm 08/11/2018 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Juventus 1-2 MU gợi lên hào khí của Bầy quỷ đỏ năm 1999 khi họ cũng ngược dòng hạ Bayern Munich cùng tỷ số này. Nụ cười nhếch mép của Jose Mourinho cuối trận có thể gây ám ảnh lâu dài với người xem, đặc biệt là các Juventini.

Kết quả trận đấu: Juventus 1-2 MU

Cầu thủ ghi bàn:
Juventus:
Ronaldo (65’)
Man Utd: Mata (86’), Alex Sandro (90’, phản lưới)
 

M.U lâm vào cửa tử


Phương Tây có câu nói: “Chỉ được phán xét một người khi đóng nắp quan tài”. Man United đêm 7/11 giống như một người bệnh hiểm nghèo đã chuẩn bị hậu sự. Nhưng ai ngờ, đúng những giây phút nguy khốn nhất, phép lạ đã giúp họ sống sót ở đấu trường châu Âu.

Từ chỗ khó tránh khỏi hai bàn tay trắng trên sân Juventus, M.U hiên ngang rời nơi đây với 3 điểm trọn vẹn. Họ bị cố nhân Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới trước ở phút 65 cũng như chịu đựng một thế trận dưới cơ hoàn toàn.

Dư âm Juventus 1-2 MU Quỷ đỏ đội mồ sống dậy hình ảnh
M.U ngược dòng ngoạn mục trước Juventus

Nhưng khi mà thần chết đã gọi tên M.U, thần may mắn lại ra tay cứu sống họ. Bỏ mặc hơn 80 phút chịu trận trước Juventus, thầy trò Jose Mourinho lần lượt có 2 bàn thắng từ phút 86 tới 89. Lần gần nhất M.U có chiến thắng với 2 bàn quyết định ghi trong 5 phút cuối tại Champions League không gì khác ngoài chung kết mùa 1998/99 với Bayern Munich.

Từ Camp Nou tới Allianz, cùng một kết quả và một hào khí. Xét về kịch bản, M.U trên sân Juventus đêm thứ 4 thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, thêm một lần người ta phải cảm thấy ngưỡng mộ cho tinh thần đặc trưng của đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh.

Juventus va M.U Sanchez va Bonucci
Quỷ đỏ bỏ lại đằng sau quãng thời gian lép vế phía sau


Nhưng ngược dòng ngoạn mục


Khi bị dồn vào chân tường, bản năng sinh tồn của họ trỗi dậy để có những phút giây thăng hoa. Có một sự đối lập cực lớn giữa M.U của hơn 80 phút đầu so với phần còn lại. Vẫn là phong cách phòng ngự chặt chẽ mà Mourinho mang lại nhưng đội bóng của ông tỏ ra vô hại trong tấn công.

Mỗi khi MU lên bóng, phía trên độc chỉ có Alexis Sanchez lọt thỏm giữa cặp trung vệ đẳng cấp Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Paul Pogba như mọi khi, vẫn bộc lộ dấu hiệu “phản” Mourinho khi đi bộ trong phần lớn thời gian có mặt trên sân. Khoảng cách giữa bộ ba Sanchez, Jesse Lingard và Anthony Martial là mênh mông.

Juventus 1-2 MU: Bị người cũ Ronaldo ám toán, Quỷ đỏ vẫn thắng ngược khó tin
Tiếp tục thi đấu lép vế và bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu giống hệt trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford nhưng kịch bản bại trận không tái diễn...

Trong khi đó, cặp đôi Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala như những quả bom nổ chậm sẵn sàng gây nguy hại cho khung thành M.U. Bàn thắng phút 65 của Ronaldo tới như một hệ quả tất yếu. Cú bấm bóng tuyệt vời của Bonucci được hoàn thiện thành một tuyệt phẩm nhờ cú volley một chạm miễn chê của CR7.

Ronaldo có bàn đầu tiên tại Champions League trong màu áo Juventus. Thống kê sau trận cũng chỉ ra ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chấm dứt chuỗi 453 phút “tịt ngòi” dù tung ra 20 pha dứt điểm tại sân chơi châu lục.

Ronaldo ghi ban cho Juventus truoc M.U
Ronaldo mở tỷ số cho Juventus phút 65

Ai cũng nghĩ bàn khai thông thế bế tắc sẽ thúc đẩy Juventus hưng phấn hơn nữa, đào sâu thêm huyệt đạo cho đối thủ. Đúng là trong suốt 20 phút sau đó, mọi chuyện với “Bà đầm già” vẫn ổn. Họ luôn tìm kiếm không gian, không ngừng di chuyển và khiến M.U loay hoay không ngừng.

Chỉ tiếc rằng dư âm Juventus 1-2 MU không đơn giản chỉ là sự áp đảo của đội chủ nhà. Phút 79, Mourinho tung “quân bài tẩy” Marouane Fellaini vào thay Alexis Sanchez. Tiền vệ người Bỉ cung cấp thêm sức mạnh, khả năng tranh chấp bên phần sân Juventus và đương nhiên là cả hiệu quả trong những pha tranh chấp.

Mourinho “vừa đấm vừa xoa” bại tướng Juve sau màn lội ngược dòng khó tin của MU
Đôi lời phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau chiến thắng kịch tính của Quỷ Đỏ ngay trên đất khách Turin ở vòng bảng Champions League.

Chính Fellaini là người có pha làm tường cho Pogba kiếm về một quả phạt trực tiếp ở cự ly chỉ 20m cho M.U phút 86. Cơ hội được trao cho Juan Mata và tiền vệ 30 tuổi không phụ sự tin tưởng của đồng đội, tạo nên đường cong đẹp mắt gỡ hòa 1-1.

Chưa hết, chỉ 3 phút sau, khoảng 2.000 CĐV M.U lặn lội từ Anh sang Italia đã được bật dậy reo hò trong sung sướng. Quả tạt bên cánh trái của Ashley Young nhắm vào mái tóc xù của Fellaini vô tình tạo nên sự hỗn loạn trước cầu môn Juventus và biến Alex Sandro đứng gần cột dọc trở thành “tội đồ” bất đắc dĩ với pha phản lưới nhà.

Sandro phan luoi Juventus 1-2 M.U
Sandro phản lưới nhà phút 89

Trong giây phút hiểm nguy, chắn hẳn rất nhiều Manucian đã nghĩ tới màn ngược dòng năm 1999. Các cầu thủ M.U cũng vậy, họ xem đó như một nguồn cổ vũ tinh thần cực lớn. Hào khí Camp Nou đã 19 năm qua vẫn còn lan tỏa trong Bầy quỷ đỏ để họ tái lập lịch sử tại Allianz.

Chủ nghĩa thực dụng của Mourinho thêm một lần thắng thế. Nụ cười nhếch mép “Người đặc biệt” hướng lên khán đài dành cho các CĐV Juventus đã chế nhạo mình trong suốt trận đấu khiến cái kết của nó thêm phần kịch tính. Cả màn đôi co của Mou với các cầu thủ chủ nhà sau đó cũng vậy.

Mourinho đã phải chịu đựng trong suốt hơn 90 phút để có được nụ cười sau cùng. Tương tự là M.U, những con Quỷ đỏ… đội mồ đứng dậy.

Xep hang tai bang H sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 4 lượt trận

Thong so tran dau Juventus 1-2 MU
Thông số trận đấu Juventus 1-2 MU

Bích Phương (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X