Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 1-2 MU: Paul Pogba vẫn là kẻ hai mặt

Thứ Năm 08/11/2018 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba trận Juventus 1-2 MU không phải là quá tỏa sáng. Tuy nhiên, bằng nhiều phương diện, tiền vệ người Pháp vẫn khiến người ta phải nhớ đến mình.

Kết quả trận đấu: Juventus 1-2 MU

Cầu thủ ghi bàn:
Juventus:
Ronaldo (65’)
Man United: Mata (86’), Alex Sandro (90’, phản lưới)
 

M.U ngược dòng nghẹt thở trước Juventus


Đêm thứ 4 tại Turin, Manchester United đã vặn ngược kim đồng hồ quay lại năm 1999. Lần gần nhất Quỷ đỏ có thể ghi được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối trận để giành phần thắng tại Champions League chính là ở chung kết năm 1999.

Đó là nơi M.U để lại nỗi ám ảnh cho người Bayern Munich khi có liền 2 bàn trong những phút bù giờ để lên ngôi vô địch châu Âu. Tin rằng cảm giác của CĐV Juventus tại chính sân nhà cũng chẳng dễ chịu hơn là bao sau khi chứng kiến đối thủ tới từ Anh ca khúc khải hoàn ra về với 2 bàn trong những phút cuối.

Paul Pogba trận Juventus 1-2 MU không phải là quá tỏa sáng hình ảnh
M.U ngược dòng ngoạn mục trước Juventus

Cú đá phạt đẹp mắt của Juan Mata phút 86 và bàn phản lưới của Alex Sandro chỉ 3 phút sau đã khiến cả sân Allianz như chết lặng, trái ngược hoàn toàn với 2.000 CĐV M.U lặn lội từ Anh đến đây. Đội bóng của Jose Mourinho có 3 điểm quý giá để từ chỗ phải “tử chiến” với Valencia ở lượt trận cuối đến có thể giành vé đi tiếp ngay sau trận với Young Boys vào cuối tháng.

19 năm trước, M.U của Sir Alex Ferguson trước khi thắng ngoạn mục Bayern Munich cũng từng ngược dòng khó tin để hạ Juventus 3-2 tại Turin. Đến giờ, đoàn quân của Mourinho chưa thể vào chung kết hay vô địch Champions League như ngày ấy song tinh thần chiến đấu là tương tự.

HLV Mourinho an mung
Đoàn quân của Mourinho có 2 bàn chỉ trong hơn 3 phút

Suốt 85 phút đầu tiên, việc M.U chỉ lọt lưới 1 bàn là cả một sự may mắn. Người cũ Cristiano Ronaldo không chỉ làm tung lưới họ một lần từ cú volley một chạm đẳng cấp mà còn thường xuyên cùng với đối tác Paulo Dybala là mối nguy hiểm thường trực với khung thành David De Gea.

Thực tế, cũng chỉ cần 1 bàn thắng đó, Juventus sẽ chắc chắn có ngôi đầu và chính thức lọt vào vòng knock-out của Champions League. Dù vậy, đến 1 điểm trên sân nhà, Bianconeri cũng chẳng thể giữ lại. Hết người ngoài (Mata) tới người nhà (Sandro) khiến Juve phải chờ thêm một lượt trận nữa để đặt cả hai tay vào vé đi tiếp.

Trên BXH bảng H vào thời điểm này, Juventus có 9 điểm, M.U có 7 điểm còn Valencia và Young Boys chỉ có 5 và 1 điểm. Do đó, nếu cùng thắng trên sân nhà ở lượt trận cuối, họ sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Xep hang tai bang H sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 4 lượt trận


Pogba vẫn là kẻ hai mặt


Dư âm Juventus 1-2 MU có khá nhiều kịch tính. Tuy nhiên, Paul Pogba lại không nằm trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất. Lý do là bởi tiền vệ người Pháp đã quá mờ nhạt tại mái nhà xưa, trái ngược hẳn với những gì người ta kỳ vọng.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Pogba trận Juventus 1-2 MU chỉ là 82%, chỉ cao hơn có 3 đồng đội đá chính là Alexis Sanchez, Chris Smalling và De Gea. Suốt 90 phút, cầu thủ 25 tuổi không tạo ra bất cứ cơ hội dứt điểm nào cho hàng công.

CDV Juventus tri an Paul Pogba
CDV Juventus dành nhiều tình cảm cho Pogba

Vẫn với phong cách điệu đà như mọi khi, Pogba để mất bóng không ít lần. Một trong số đó khiến M.U hứng chịu đợt phản công nhanh từ Juventus và khiến Nemanja Matic buộc phải phạm lỗi, chấp nhận ăn thẻ vàng để ngăn chặn.

Trong phần lớn trận đấu, người ta đã nghĩ rằng Pogba dính phải “bùa mê” từ người Juventus. Chào đón cố nhân quay lại trong màu áo khác, không có sự hận thù nào từ phía đội chủ nhà. Trên khán đài, các Juventini giơ áo, giơ biểu ngữ thể hiện sự yêu mến với số 6 của M.U, người từng có 4 năm chơi bóng tại đây.

Paul Pogba va Ronaldo Juventus vs M.U
Pogba trận Juventus 1-2 MU trái ngược với phong độ của Ronaldo

Điều đó đã tác động tới tâm lý của Pogba? Không ai có thể biết điều đó ngoại trừ chính anh. Nhưng nhìn chung, Pogba là một trong những cầu thủ M.U chơi tệ nhất trước Juventus. Nếu tỷ số dừng ở 1-0 cho Juve, chắc chắn sau trận, tuyển thủ Pháp sẽ hứng chịu nhiều chỉ trích, điều dần trở nên quen thuộc mùa này.

Nhưng cũng như M.U, thần may mắn đã đứng về phía Pogba. Người bị tước vai trò đội phó của Quỷ đỏ cách đây không lâu kiếm về cho họ một quả phạt trực tiếp phút 86. Từ cự ly 20m, Juan Mata thực hiện quá tốt để giúp Pogba được xem như người kiến tạo bàn gỡ hòa 1-1.

Mata
Mata đá phạt thành công sau khi Pogba bị phạm lỗi

Và tới phút 89, từ quả tạt khó chịu của Ashley Young, Pogba đã có tác động để Sandro phản lưới nhà. Chưa xem lại quay chậm và nhìn màn ăn mừng cuồng nhiệt của cầu thủ sinh năm 1993, người ta còn nghĩ rằng anh là người trực tiếp ghi bàn.

Dù sao, Pogba trận Juventus 1-2 MU trên lý thuyết vẫn tham gia vào cả 2 bàn thắng của đội khách. Một điều khó tin nếu nhìn vào sự mờ nhạt của anh trong phần lớn cuộc so tài. Hóa ra Pogba vẫn vậy, vẫn khi thiên thần – lúc ác quỷ, vẫn khi sáng – khi tối đan xen lẫn nhau. Thú vị với người xem, song chưa trọn vẹn với M.U.

Thong so tran dau Juventus 1-2 MU
Thông số trận đấu Juventus 1-2 MU

Xem thêm một số bài viết liên quan trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X