Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Câu chuyện về hai chàng thủ môn

Thứ Bảy 10/11/2018 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ đêm Turin kinh điển, David De Gea thêm một lần chứng minh vì sao Man Utd cần phải gấp rút ký hợp đồng mới với anh, cũng như giải thích lý do cho tâm thế sẵn sàng phá đám trên thương trường để làm điều tương tự của Juventus.

Juve không thua vì Szczesny…

Tái thống trị bóng đá Ý suốt bảy năm qua cũng như thăng tiến vượt bậc không ngừng ở Champions League, thế nhưng quanh đi quẩn lại vẫn với những thất bại đau đớn mà năm trận chung kết liên tiếp về nhì là minh chứng tiêu biểu, thật khó để Juventus không xét nét đến từng tiểu tiết nhỏ nhặt nhất, đơn cử như những khoảnh khắc cá nhân tưởng chừng vô hại như có thể thay đổi tất cả mọi thứ.

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd Câu chuyện về hai chàng thủ môn hình ảnh 2
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Thủ môn Wojciech Szczesny

Thế thì, Bà Đầm Già thành Turin phản ứng như thế nào trước những sai lầm nghiêm trọng của hẳn cầu thủ luôn được xem là một nửa của đội bóng, thủ môn Wojciech Szczesny? Chứng kiến từ pha bay người chậm chạp trước cú sút phạt hàng rào của Juan Mata đến sự lóng ngóng bị động giải quyết đường treo bóng của Ashley Young, chịu phần trách nhiệm dẫn đến bàn phản lưới nhà của đồng đội?

Điều đáng nói, chắc chắn rồi, thế cục trận đấu bị đảo lộn hoàn toàn. Juventus chuẩn bị có chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Man Utd và chính thức đoạt vé đi tiếp ở Champions League, bỗng chốc hứng chịu thất bại đầu tiên sau gần một thập kỷ, với kịch bản bị lội ngược dòng ngay trên sân nhà cũng bởi chính cái tên ấy tựa như bóng ma quá khứ hiện về ám ảnh sau gần hai thập kỷ.

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd Câu chuyện về hai chàng thủ môn hình ảnh 2
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Thủ môn Wojciech Szczesny

Đối với một ban lãnh đạo sẵn sàng bạo chi 100 triệu Euro cho tầm cỡ Cristiano Ronaldo để giải quyết khâu ghi bàn ở đầu bên kia đội bóng, thực trạng trong khung gỗ hiện tại dường như không dễ để những ông chủ khó tính như họ có thể dễ dàng chấp nhận, mặc dù nó không đến nỗi bi đát hay thậm chí cũng tương đối ổn mà thôi.

Tất nhiên không phủ nhận Szczesny là một thủ môn có tài và chất lượng cũng như bản lĩnh tiến bộ trông thấy so với thời Arsenal, chỉ là anh sẽ không bao giờ vươn tầm đẳng cấp thế giới mà thôi hay ít nhất, anh chưa đủ trình khoác áo một thế lực ưu tú như Juventus, với cái cảm giác hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong những pha bóng của Mata và Young ở giới mộ điệu chính là minh chứng lý giải rõ nét.

Arsenal bán Szczesny cho Juventus: Sai lầm lớn nhất của Arsene Wenger?
Nếu anh đủ tầm thay thế Gianluigi Buffon, một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, chẳng có lý do gì để nói anh không thể cạnh tranh vị trí với...

… nhưng Juve sẽ thắng nhờ De Gea

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, David De Gea chắc chắn là cả một bầu trời khác biệt. Có thể nói, riêng mình thủ môn người Tây Ban Nha, với những pha bay người cứu thua không tưởng, đã cứu vớt biết bao điểm số, mang về kết quả từ hòa đến thắng mà các đồng đội tuyến trên và cả ông thầy Jose Mourinho của anh không thực sự xứng đáng thừa hưởng.

Không hề có gì khoa trương phóng đại ở đây nếu mạnh dạn khẳng định De Gea chính là Ronaldo, là Messi trong khung gỗ. Man Utd sở hữu một báu vật không được phép thả tay, ấy vậy rồi họ vẫn đang bắt anh chờ đợi một bản hợp đồng mới cứng được gia hạn sau mùa hè 2019, thậm chí kể cả thêm một năm nữa như điều khoản tự động được thòng vào trước.

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd Câu chuyện về hai chàng thủ môn hình ảnh 3
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Thủ môn David De Gea

Thú vị thay khi hai cuộc thư hùng vừa rồi ở Champions League rất có thể chính là màn thử việc của De Gea cho Juventus. Như đã nói, Szczesny không thể thay thế huyền thoại Gigi Buffon làm biểu tượng mới trong khung gỗ thành Turin và Bianconeri giờ đủ biết mình cần phải nhắm ai, đặc biệt với tình trạng đàm phán hợp đồng trì trệ hiện tại ở Old Trafford.

Tạm gạt vấn đề lương bổng sang bên, Juventus chắc chắn sẽ giúp De Gea nhìn thấy tham vọng danh hiệu một cách rõ ràng hơn nhiều. Có lẽ cựu ngôi sao Atletico Madrid vẫn mong muốn ưu tiên ở lại Man Utd, nhưng đúng là anh hoàn toàn có quyền đòi hỏi những đãi ngộ ít nhất ngang bằng những Paul Pogba hay Alexis Sanchez vốn dĩ đã sẵn kịch trần Old Trafford.

Tương tự các Madridista muốn bảo vệ và đòi công bằng cho Keylor Navas, một bộ phận không nhỏ những Juventini cũng sẽ đồng cảm với Szczesny và cả tài năng bản địa Mattia Perin để không thực sự hoan nghênh, chào đón De Gea. Thái độ hơi vô cớ nhưng suy cho cùng cũng chẳng trách nhiều cho được.

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd Câu chuyện về hai chàng thủ môn hình ảnh 3
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Thủ môn David De Gea

Mặc dù vậy cho đến đêm Turin nghiệt ngã và kinh điển vừa rồi, David De Gea chứng minh vì sao Man Utd cần phải gấp rút ký hợp đồng mới với anh, cũng như giải thích lý do Juventus sẵn sàng tâm thế phá đám đối thủ nước Anh trên thương trường để làm điều tương tự.

Hai bàn thua trong năm phút cuối trận không thực sự là sai lầm của Szczesny, cũng như chỉ là hãn hữu và đa phần khó có thể làm nên sự khác biệt chết người cho đội bóng của anh. Juve tất nhiên vẫn có thể với vô địch Champions League với Szczesny, chỉ là họ sẽ ra dáng và được tin tưởng cho ngôi vương hơn hẳn với ai đó như De Gea trong khung gỗ.

Đón đọc các bài viết khác về dư âm Juventus 1-2 Man Utd:

MU ngược dòng hạ gục Juve: Cuối cùng, Mourinho cũng thành người viết sử
“Trận đấu hay nhất của Man Utd ở Châu Âu?” – Không, nhưng chiến thắng ngược dòng Juventus 1-2 Man Utd ngay tại Turin chắc chắn là trận đấu Châu Âu hay nhất của...
MU oanh liệt ngược dòng Juve: Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ
Thêm một đêm Turin huyền ảo và kinh điển để nhắc nhở giới mộ điệu về một Quỷ Đỏ đáng ra luôn nên tuyệt vời như thế này và quan trọng hơn cả, họ vẫn còn có thể...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X