Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU oanh liệt ngược dòng Juve: Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ

Thứ Sáu 09/11/2018 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một đêm Turin huyền ảo và kinh điển để nhắc nhở giới mộ điệu về một Quỷ Đỏ đáng ra luôn nên tuyệt vời như thế này và quan trọng hơn cả, họ vẫn còn có thể tuyệt vời như thế nào.

Màn lội ngược dòng kinh điển vắt qua hai thế kỷ

Không phải trước những Chelsea, Newcastle hay Bournemouth những tuần gần đây, người ta so sánh màn lội ngược dòng ngoạn mục của Man Utd ở Turin hẳn với những chiến thắng kinh điển từ tận thế kỷ trước, chính xác ở mùa giải 1998/99 ăn ba thần thánh với đỉnh cao vô địch Champions League.

Không chỉ một mà tận hai trận nếu muốn xét đến sự tương đồng với dư âm Juventus 1-2 Man Utd vừa rồi. Đơn cử như lần đầu tiên sau 19 năm, Man Utd thắng ngược một trận đấu ở Champions League với hai bàn thắng ghi trong vòng năm phút cuối cùng.

Mặc dù vậy, trận chung kết lịch sử với Bayern Munich đó thậm chí còn không được gợi nhớ nhiều bằng bán kết lượt về liền ngay phía trước, cũng là một màn lội ngược dòng ngoạn mục không kém nhưng tại Turin và hiển nhiên kéo theo nạn nhân chính là Juventus.

Dư âm Juventus 1-2 Man Utd Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ hình ảnh
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd tái hiện màn lội ngược dòng kinh điển năm 1999

Chiến thắng chộp giật... nhưng xứng đáng

Không chỉ yếu tố đối thủ hay địa điểm, chiến công năm 2018 sáng ngang kỳ tích năm 1999 chính ở khía cạnh tinh thần, trong khi chẳng cần nhất thiết phải là chất lượng hay hoàn cảnh quan trọng đặc thù của trận đấu. Bởi lẽ nếu mổ xẻ một cách chi ly, Man Utd đương thời rõ ràng không là gì so với Juventus, nhà vô địch Serie A bảy năm liên tiếp và hiện tại vẫn đang thảnh thơi thống trị bóng đá Ý.

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng của Man Utd trước Juventus
Man United đã ghi được 2 bàn trong 4 phút cuối của thời gian thi đấu chính thức để hoàn tất màn lội ngược dòng khó ai ngờ ngay tại sân của Juventus. Dưới đây...

Làm khách của ứng cử viên sáng giá nhất nhì cho ngôi vương Châu Âu năm nay lại là một đội bóng đang xếp thứ bảy Premier League, với cơn khủng hoảng trầm kha từ nửa thập kỷ trở lại đây và có những thời điểm bết bát cùng cực trong mùa giải này.

Khoảng cách chênh lệch thực lực và đẳng cấp giữa hai đội được thể hiện rõ nét mới nửa tháng trước, khi Bianconeri dễ dàng đánh sập Old Trafford và tỷ số tối thiểu đơn giản không đủ nói lên sự áp đảo trên chân của họ.

MU oanh liệt ngược dòng Juve Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ hình ảnh 2
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Chiến thắng chộp giật... nhưng xứng đáng

Giờ, Quỷ Đỏ nước Anh đã phục hận thành công, trả đủ cả vốn lẫn lãi, với hai bàn thắng muộn màng xuất phát từ những tình huống cố định – một sút phạt hàng rào và một thậm chí nhờ hậu vệ đối phương lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Thoạt nghe vậy là đủ để mạnh dạn khẳng định chiến thắng này chộp giật và thiếu thuyết phục ra sao, được củng cố vững chắc bởi bộ thông số thống kê sau trận đấu: Juventus chiếm 55% quyền kiểm soát bóng, dứt điểm 23 quả so với tám phải hứng nhận về khung thành, với lượng cơ hội rõ rệt đủ để nhấn chìm và kết liễu số phận các vị khách từ lâu trước khi Juan Mata bất ngờ đưa Man Utd đội mồ sống dậy.

MU ngược dòng kịch tính: Vì đội bóng nào cũng cần phương án hai
Lép vế về thời lượng kiểm soát bóng cũng như ít hơn gấp 3 lần về cơ hội, nhưng M.U lội ngược dòng trước Juventus bởi một điều đơn giản: Họ có những quân bài mà...

Tuy nhiên, công bằng mà nói đây lại là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Jose Mourinho, không chỉ bởi năm phút cuối cùng mà còn vì cả 85 phút đầu tiên trước đó.

Tụt lại phía sau do khoảnh khắc bùng nổ đúng phẩm chất siêu sao của cố nhân Cristiano Ronaldo, MU gấp đôi nỗ lực với những bước chạy việt dã không biết mệt mỏi, và rồi hạ gục một thế lực bóng đá chưa từng thua trên sân nhà qua ngót nghét cả thập niên.

MU oanh liệt ngược dòng Juve Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ hình ảnh 3
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Chiến thắng chộp giật... nhưng xứng đáng

Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ

Victor Lindelof tiếp tục có thêm 90 phút chiến đấu như một chiến binh thực thụ, tiêu biểu như pha bóng giải nguy trong hiệp một khi anh sẵn sàng lao đầu mình vào nơi mà hầu hết các cầu thủ còn không dám thò chân vô. Màn trình diễn của trung vệ người Thụy Điển đại diện cho một đêm quả cảm của Quỷ Đỏ.

Không chịu kém cạnh, Ashley Young gần như nuốt chửng Alex Sandro trong hiệp hai, thậm chí tự gây chấn thương cho chính mình khi khơi nguồn một pha phản công cho Alexis Sanchez. Bên cánh đối diện, Luke Shaw chạm trán Juan Cuadrado theo đúng nghĩa đen, cản phá một đường tạt khó lường trong đau điếng.

MU oanh liệt ngược dòng Juve Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ hình ảnh 5
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Một Quỷ Đỏ rũ bỏ diện mạo rệu rã và lột xác mạnh mẽ

Đó là Jesse Lingard với cú tắc bóng dằn mặt Ronaldo chỉ sau tám phút và gây phẫn nộ khắp bốn góc khán đài của các Juventini, nhưng thật đáng khi Man Utd triển khai đợt phản công sắc bén ngay sau đó. Đó là Nemanja Matic đốn hạ Paulo Dybala từ đằng sau, đổi lại một tấm thẻ vàng nhưng cũng thật đáng cho một lời cảnh báo.

Đó là Alexis Sanchez thay Romelu Lukaku lĩnh xướng hàng công Quỷ Đỏ, rủ rê và chỉ đạo đồng đội đảm đương công việc chưa từng thấy ở Man Utd: pressing. Cảnh tượng quả thực lạ lẫm làm sao khi ngôi sao Chile và Paul Pogba thư thái phô diễn kỹ thuật và phối hợp đập nhả trong vòng vây phòng ngự trứ danh của Juventus, hay cú cứa lòng chệch khung thành trong gang tấc của Anthony Martial sau một mảng miếng triển khai bóng sống chứa đựng khoảng 25 đường chuyền ngắn dài.

MU oanh liệt ngược dòng Juve Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ hình ảnh 5
Dư âm Juventus 1-2 Man Utd: Hào khí xưa cũ trong hình hài mới mẻ

Hiếm hoi trước một đội bóng lớn, thậm chí già dơ hàng đầu như Juventus, Man Utd có thể chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu nhanh chậm đúng theo ý muốn, đặc biệt trong những phút thi đấu cuối cùng. Dường như đây là một tập thể mới mẻ nhưng đã tìm lại hào khí và cảm hứng năm xưa.

Đây chắc chắn chưa phải là một màn trình diễn hoàn hảo, nhưng thực sự hy vọng sẽ là khởi nguồn cho cái gì đó thực sự tươi sáng mà các CĐV Quỷ Đỏ đã đợi chờ trong tuyệt vọng: tự tin, quyết đoán, khôn ngoan, mạnh mẽ, nỗ lực và nhiệt huyết không biết mệt mỏi, trước hẳn một Juventus hội tụ đầy đủ và hoàn thiện mọi phẩm chất đó.

Trong những đêm Turin huyền ảo khó quên như thế này, Manchester United gợi nhắc cho người hâm mộ rằng họ đáng ra luôn nên tuyệt vời như thế nào và quan trọng hơn cả, họ vẫn còn có thể tuyệt vời như thế nào.

Xep hang tai bang H sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 4 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X