Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 1-2 Ajax: Thắng lợi của tuổi trẻ

Thứ Năm 18/04/2019 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Juve già nua và trông chờ nhiều vào lão tướng Ronaldo, các cầu thủ trẻ của Ajax đã có một màn trình diễn ấn tượng và xứng đáng giành chiến thắng ở trận này.

 

Một mình Ronaldo là không đủ

Ở trận tái đấu giữa Juventus và Ajax Amsterdam tại sân Juventus Arena đêm qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình tại đấu trường UEFA Champions League.

Sau khi ghi bàn vào lưới Ajax tại lượt đi, Ronaldo tiếp tục khiến các CĐV Ajax phải buồn lòng ở lượt về. Ở phút 28 của trận đấu, xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, CR7 thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối thủ để bật cao đánh đầu mở tỷ số của trận đấu. 

Dư âm Juventus 1-2 Ajax Thắng lợi của tuổi trẻ hình ảnh
Mình Ronaldo tỏa sáng ở trận Juventus 1-2 Ajax là chưa đủ để đội chủ nhà đi tiếp

Tưởng chừng như bàn thắng này sẽ giúp các cầu thủ Juventus thi đấu thăng hoa hơn, nhưng ngược lại họ lại tiếp tục thể hiện một lối đá kém sức sống và hệ quả tất yếu là đoàn quân của HLV Max Allegri đã để đối phương gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1, trước khi hoàn tất chiến thắng ngược dòng sau pha lập công của thủ quân Matthijs de Ligt ở phút 67. 

Có thể nói, dư âm trận Juventus 1-2 Ajax chính là màn trình diễn kém cỏi của đội bóng thành Turin. Không khó nhận ra cả hai tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự của đội bóng Italy đều có vấn đề ở trận này. Trước một Ajax trẻ khỏe, tuyến giữa của Juve đã bộc lộ hạn chế khi không có khả năng phối hợp tốt ở tốc độ cao, cũng không ai có khả năng thoát pressing thực sự hiệu quả. 

Trong khi đó ở hàng thủ, sự thiếu vắng Chiellini khiến Juve phòng ngự kém chắc chắn hơn nhiều, bởi Bonucci chưa bao giờ mang đến cảm giác an tâm đúng nghĩa còn Rugani chỉ chơi ở mức “tầm tầm”. Rõ ràng trong bối cảnh mà nhiều vị trí thi đấu dưới sức, nỗ lực của Ronaldo hay từ vị trí của thủ môn Wojciech Szczesny là không đủ để cứu Juventus thoát khỏi một thất bại bẽ mặt trên sân nhà.

Sau trận đấu, chính HLV Allegri cũng thừa nhận sự yếu kém của đội nhà: "Ronaldo đã có đóng góp lớn giúp Juventus lọt vào tới tứ kết nhưng một mình cậu ấy là chưa đủ. Tôi luôn tâm niệm là để vô địch, bạn cần duy trì một phong độ tốt cùng một thể lực hoàn hảo. Tuy nhiên thực tế thì Juve không có được một đội hình tốt nhất cho trận đấu".

Và khi mà các 'ông lão' của Juve đã không còn đủ động lực và sức lực để vượt qua Ajax, việc họ bị đối thủ trẻ trung, khao khát chiến thắng hơn đánh bại cũng là điều dễ hiểu.
 

Ajax đã thắng xứng đáng 

Các cầu thủ Ajax mùa này đang đi đúng với con đường mà CLB AS Roma từng làm được ở mùa giải năm ngoái, đó chính là đánh bại các ông lớn để lọt tới bán kết Champions League. 

Tuy nhiên so với Roma, đoàn quân của HLV Erik ten Hag thậm chí còn thực hiện chuyện này theo cách ấn tượng hơn. Trên đường vào tới bán kết của mình, Ajax đã cho một loạt ông lớn ngã gục bao gồm cả Bayern Munich, Real Madrid và giờ đây tới lượt Juventus.

Matthijs de Ligt ghi ban truoc Juventus
Sức trẻ giúp Ajax đánh bại Juventus ở tứ kết Champions League

Bằng sức trẻ và khao khát chiến thắng của mình, các cầu thủ Ajax đã cho thấy chiến thắng trước Real ở vòng 1/8 hoàn toàn không phải là may mắn hay đơn thuần là do đối thủ sa sút. Tại Turin, Ajax chơi còn hay hơn nhiều so với trận lượt đi trên sân nhà của mình.

Trước một Juve gồm nhiều cầu thủ đã bước vào tuổi băm, đội bóng Hà Lan đã cho thấy sự vượt trội ở nền tảng thể lực tuyệt hảo. Yếu tố này cho phép các cầu thủ Ajax pressing dữ dội suốt 90 phút khiến Juve gặp vô vàn khó khăn trong việc đẩy cao đội hình tấn công.

Sự áp sát nhanh chóng của De Ligt và các đồng đội khiến đội chủ nhà không có đủ không gian và thời gian để dứt điểm hoặc phối hợp khi đưa bóng đến gần vòng cấm của họ.

Mạnh mẽ trong phòng ngự, Ajax đồng thời cũng tỏ ra sắc sảo trong các pha bóng tấn công. Họ cho thấy sự nguy hiểm nhờ khả năng xử lý ít chạm ở tốc độ cao, khiến khung thành Juve nhiều lần chao đảo dữ dội với những pha lên bóng như thế.

2-1 là kết quả đủ để Ajax bước tiếp nhưng nếu tận dụng tốt các cơ hội có được, đội bóng Hà Lan hoàn toàn có thể nhận được một kết quả tốt hơn thế. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X