Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và canh bạc Ronaldo: Thất bại khi tưởng chừng đã chắc thắng

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ước tính Juventus phải chi ra hơn 340 triệu Euro để có được chữ ký Cristiano Ronaldo nhằm chinh phục các danh hiệu lớn. Nhưng đêm thứ 3, Juventus bị loại khỏi Champions League một cách ê chề bởi Ajax dù CR7 đã ghi bàn.
 

Ronaldo không cứu nổi Juventus


Phải nói ngay rằng không hề có sự đen đủi ở đây. Juventus bị loại khỏi Champions League là xác đáng nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trong cả 2 lượt trận trước Ajax. Thậm chí, tiền vệ Donny van de Beek của đội bóng Hà Lan còn mạnh miệng tuyên bố sau trận rằng Juve chỉ thua 2-1 ở lượt về đã là may mắn.

Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo ở thành Turin mùa hè năm ngoái đánh dấu sự vươn mình của Juventus. Sau 7 năm liên tiếp vô địch Serie A (chuẩn bị là 8), “Bà đầm già” mở rộng tham vọng ra Champions League, đấu trường họ chưa thể đăng quang suốt từ năm 1996.

Juventus bị loại khỏi Champions League Thất bại không ai ngờ hình ảnh
Juventus của HLV Allegri được kỳ vọng nhiều ở Champions League mùa này

Riêng Ronaldo, ước tính Juventus phải chi ra hơn 340 triệu Euro cả phí chuyển nhượng cộng tiền lương để có chữ ký của anh trong hợp đồng kéo dài 4 năm. Ít nhiều CR7 cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình. Tới nay, Ronaldo đã có 25 bàn cho Juve sau 35 lần ra sân tại Serie A và Champions League bao gồm cú hat-trick thần thánh trước Atletico Madrid.

Đó là khi Juventus bị dẫn trước 2-0 sau lượt đi vòng 1/8 Champions League và đối mặt tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Nhưng rồi Ronaldo nổi lên như một siêu nhân, ghi cả 3 bàn giúp Bianconeri ngược dòng thắng 3-0 lượt về để ghi tên vào tứ kết gặp Ajax.

Juventus và canh bạc Ronaldo Thất bại khi tưởng chừng đã chắc thắng hình ảnh 2
Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp với những bàn thắng quan trọng

Đó là lúc cổ phiếu của Juventus trên sàn chứng khoán tăng cao đến kỷ lục. Các nhà đầu tư đã nhìn ra cơ hội lớn vào bán kết Champions League của họ khi chỉ phải gặp một Ajax bị đánh giá thấp nhất nhì vòng knock-out. Nhánh của Juve cũng không phải gặp ứng viên hàng đầu Barcelona và ai cũng nghĩ về kịch bản Ronaldo so tài với đại kình địch Lionel Messi chỉ chung kết.

Tiếc rằng viễn cảnh đó giờ chỉ còn trong giấc mơ. Ronaldo vẫn hay xét trên góc độ đã 34 tuổi nhưng tập thể Juventus thì không cân xứng. Ở lượt đi, khi Bianconeri bị bắn phá tơi bời, chính Ronaldo là người giúp họ giải tỏa sức ép với bàn mở tỷ số dù cũng không đủ giúp họ chiến thắng (hòa 1-1).

Trở về sân nhà, Juventus vẫn tỏ ra lép vế trước dàn cầu thủ trẻ Ajax trong phần lớn trận đấu. Thêm một lần, Ronaldo lại là người khai thông thế bế tắc cho “Bà đầm già”, cũng từ một pha đánh đầu. Tuy nhiên, Juve của anh thì vẫn thể hiện bộ mặt tầm thường và cái giá phải trả là 2 bàn thua, là thất bại 2-1 qua đó dừng chân tại Champions League sớm hơn nhiều dự kiến.

Juventus bi loai khoi Champions League

Song Juventus bị loại khỏi Champions League một cách ê chề bởi Ajax


Giấc mơ chấm dứt quá sớm


Câu chuyện cổ tích của Ajax được viết ra dựa cả vào sự trỗi dậy của họ lẫn sự đánh mất mình của Juventus. Chỉ một sự thiếu vắng của trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini thôi cũng khiến cả phòng tuyến của Bianconeri bị xáo trộn ghê gớm.

Phút 34, tức chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số của Ronaldo, lưới của Juventus đã rung lên. Một tình huống bẫy việt vị của Juve đã sập hụt, để Donny van de Beek thoải mái nhận bóng ở khu vực 16m50 và dễ dàng gỡ hòa 1-1.

Van de Beek ghi ban truoc Juventus
Hàng thủ Juve thiếu chắc chắn trong ngày vắng Chiellini

Từ đó, từ cầu thủ đến HLV Massimiliano Allegri của Juventus đều lâm vào bối rối. Họ không biết tiếp cận trận đấu theo cách nào bởi chỉ cần 1 bàn thua thôi, cánh cửa đi tiếp sẽ rất hẹp. Trong tình thế tâm lý bất ổn, Juve để Ajax hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.

Đến phút 67, lưới của Juventus mới rung lên lần 2 vẫn còn là quá muộn song là một hệ quả tất yếu cho sức ép họ hứng chịu từ Ajax. Đã ít nhất 2 lần Wojciech Szczesny cứu thua ngoạn mục cho đội chủ nhà sau các tình huống đối mặt với phía bên kia.

HLV Ajax: ‘Chúng tôi đã thống trị thế trận trước Juventus’
Erik ten Hag phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. HLV 49 tuổi khẳng định Ajax hoàn toàn làm chủ thế trận trước Juve và chiến thắng dành cho họ là xứng đáng.

Nhưng khi mà hàng thủ Juventus quá lỏng lẻo với một Daniele Rugani đã 24 tuổi song vẫn lúng túng như khi học việc, cửa khung thành Szczesny luôn trong tình trạng mở toang đón các cầu thủ Ajax. Chính Rugani cùng Alex Sandro kết hợp lại cũng không kèm nổi Matthijs de Ligt và để trung vệ 19 tuổi đánh đầu ghi bàn quyết định.

Cơn khát vô địch Champions League kéo dài 23 năm của Juventus sẽ còn kéo dài thêm ít nhất là 1 mùa giải nữa. Ronaldo đã cống hiến tất cả những gì mình có ở tuổi 34, ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết để nâng tổng số bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu lên con số 126 (65 ở các vòng knock-out), vẫn là số 1 lịch sử.

Ronaldo va Juventus bi loai
Mình Ronaldo không thể cứu nổi "Bà đầm già"

Nhưng thống kê sau trận đấu này cũng chỉ ra Ronaldo đã có mùa đầu tiên kể từ 2009/10 không thể cùng đội bóng của mình vào bán kết Champions League. Song lỗi không thuộc về anh mà thuộc về tập thể Juventus nhiều hơn.

Thậm chí, họ còn có thể trách cả Serie A, nơi không tạo ra được một đấu trường đủ sức cạnh tranh. Những trận đấu tại giải quốc nội không đủ khắc nghiệt để tạo nên những màn tập dượt tốt cho Juventus trước khi bước vào những thử thách cực đại ở Champions League. Thật tiếc!

Thong so tran dau Juventus 1-2 Ajax
Thông số trận đấu Juventus 1-2 Ajax

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X