Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 0-3 Real Madrid: Giới hạn nào cho Kền kền trắng?

Thứ Tư 04/04/2018 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại là điều không ai có thể vui vẻ chấp nhận, nhưng một khi khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục, rõ ràng trận đấu Juventus 0-3 Real Madrid đã nói lên rất nhiều điều.


Sở hữu hàng thủ trứ danh châu Âu, và hàng đầu xứ sở mỳ ống, Buffon và những cận vệ xung quanh mình chỉ như những anh lính quèn, khi đứng trước sức mạnh khó cưỡng của nhà Vua. Sau một mùa hè bận rộn tuyển quân, Juve gặp lại Real Madrid, và tiếp tục thảm bại.
 
Đó là một thất bại thậm chí còn khủng khiếp hơn trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, khi đoàn quân Max Allegri còn chẳng có chút vùng vẫy nào. Họ thậm chí còn không có nổi một bàn thắng danh dự trên chính sân nhà của mình, và kết quả Juventus 0-3 Real Madrid coi như khép lại cơ hội đi tiếp.
 

Đại chiến một chiều và hai hình ảnh trái ngược



Nếu phải nhận xét ngắn gọn về trận đại chiến một chiều này, thì đó chính là “sự trái ngược”
. Rõ ràng Juve cũng tổ chức, cũng thể hiện lối chơi đồng đội lẫn nỗ lực cá nhân, nhưng sự hiệu quả của họ thì khác xa Real Madrid. Đầu tiên chính là hệ thống tổ chức, sắp xếp của 2 đội, thậm chí đã trái ngược hoàn toàn trong bàn thắng đầu tiên, ở ngay phút thứ 3.
 
Màn set-up của Kền kền trắng trong trận Juventus 0-3 Real Madrid

Màn set-up của Kền kền trắng trong trận Juventus 0-3 Real Madrid


Đó là tình huống Isco đột phá bên cánh trái rồi đưa bóng vào vòng cấm địa. Ở phía trong, Benzema đã khôn khéo “theo kèm” Chiellini, để Ronaldo thoải mái phá lưới Buffon. Đó chính xác là một pha “kiến tạo” của tiền đạo người Pháp, vì anh biết rằng đồng đội của mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Một bàn thắng của sự tin tưởng.
 
Tất nhiên rồi, Juventus cũng có sự gắn kết nơi hệ thống phòng ngự, nhưng là cùng nhau… mắc sai lầm. Điều này thế hiện rõ trong bàn thua thứ 3, khi hàng thủ 4 người của họ để một mình Marcelo – một hậu vệ, tả xung hữu đột và kết liễu hy vọng vốn nhỏ nhoi của Lão bà.
 
Và nếu như Buffon có thể khiến các fan hâm mộ ấn tượng bởi sự dẻo dai của mình ở tuổi 40, Ronaldo có kém gì dù anh ít tuổi hơn khá nhiều. 10 trận thi đấu, 10 trận nổ súng với tổng cộng 15 bàn thắng. Ở tuổi 33, CR7 vẫn là nhà vô địch của những nhà vô địch!
 
Ronaldo lập siêu phẩm Juventus 0-3 Real Madrid

Ronaldo bay như chim trong cú xe đạp chổng ngược


Trong bàn thắng thứ 2 của mình, CR7 đã tạo ra một siêu phẩm xuất sắc bậc nhất sự nghiệp, và khiến “Người nhện” Buffon dường như quên mất mình là một thủ môn, với dáng đứng như một bức tượng. Ronaldo thực sự đã bay trong tình huống ấy, trong cú ngả bàn đèn khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng.
 
Mà đâu chỉ các CĐV Real Madrid, các fan bóng đá trung lập ấn tượng với khoảnh khắc ấy, chính các tifosi có mặt trên sân cũng phải đứng dậy và dành cho siêu sao Bồ Đào Nha những lời tán thưởng. Một sự thừa nhận cho đẳng cấp của CR7.
 
Trở lại Juve với những hình ảnh trái ngược, ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất của họ – Paulo Dybala cũng bay, nhưng là… “bay giữa ngân hà”. Cuối hiệp 1, cầu thủ này khiến các CĐV của mình phải xấu hổ, khi lăn ra ăn vạ để đòi phạt đền. Một hình ảnh thể hiện sự bất lực, khi Juve không biết làm cách nào để ghi bàn vào lưới Real, ngoại trừ cố gắng kiếm về những tình huống cố định.
 
Và như chưa đủ để khiến CĐV nhà thất vọng, Dybala tiếp tục mải mê với trái bóng và ăn chiếc thẻ vàng thứ 2 không hề oan uổng. Sẽ có ý kiến cho rằng trọng tài Cuneyt Cakir có thể nhẹ tay hơn, nhưng suy cho cùng đây cũng là “hậu quả” mà “tiểu Messi” gây ra, giống hệt chiếc thẻ đỏ của Marco Verratti ở vòng 1/8 (PSG 1-2 Real Madrid).

Dybala bay giữa ngân hà Juventus 0-3 Real Madrid

Dybala cũng muốn bay, nhưng là "bay giữa ngân hà"

 
Một lần nữa, nói về những chiếc thẻ, đội trưởng Sergio Ramos thực sự đã… may mắn khi được ông trọng tài phạt thẻ vàng. Đó là tình huống anh không phạm lỗi với Dybala, trái lại còn bị đối phương thúc cùi chỏ vào mặt, nhưng Ramos vẫn nhận thẻ và bỏ lỡ trận lượt về.
 
Đó chính xác là một tin mừng. Bởi trung vệ Tây Ban Nha sẽ hoàn toàn trong sạch khi bước vào vòng bán kết. Một tình huống thổi phạt sai sót của trọng tài, vô tình khiến Ramos “được” tẩy thẻ, chẳng may mắn là gì? Với người của CLB Hoàng gia, cách họ nhận thẻ cũng vô cùng… quý tộc.
 
Cuối cùng, sự trái ngược đến trong những kỷ lục. Nếu như Zidane đi vào lịch sử với chiến thắng thứ 100 trên cương vị HLV Real Madrid, đội bóng cũ Juve của ông cũng lập kỷ lục… thất bại cách biệt nhất trên sân nhà, kể từ khi đổi SVĐ vào năm 2011. Đối mặt với một đối thủ cứ đá là ra kỷ lục, quả thực Bianconeri cũng không biết phải làm gì hơn.
 
Thậm chí nếu ai đó cho rằng, Zidane đã thực sự may mắn khi sở hữu đội hình quá mạnh trong 2 chức vô địch Champions League vừa qua, thay vì có chiến thuật cao siêu gì, có lẽ cũng ít ai phản đối. Cứ nhìn phản ứng bàng hoàng theo kiểu… “Tôi là ai, và đây là đâu” của HLV này về bàn thắng của Ronaldo thì biết. Sau trận, ông khẳng định “thất vọng” với đội nhà vì ghi… quá ít bàn thắng.
 
Phản ứng của Zidane trong trận Juventus 0-3 Real Madrid

Phản ứng của Zidane với cái đầu hói của mình


Và hãy nhìn sang đội chủ nhà: “Đó là một nỗi thất vọng to lớn (khi thua 3 bàn trên sân nhà), và cuối cùng Juventus chẳng có sự tiến bộ. Nhưng trong một vài trường hợp nhất định, bạn chỉ có thể chứng kiến và ca ngợi một đối thủ mạnh hơn mình” – Gianluigi Buffon buồn bã thừa nhận.
 
Hình ảnh Higuain tung cú dứt điểm cực mạnh ở những phút cuối trận cũng nói lên điều đó, rằng ngay cả một bàn thắng danh dự họ cũng không ghi được. Đoàn quân của Zidane đã vùi dập đội chủ nhà và khiến đối thủ không thể ngóc đầu lên, với tỷ số cách biệt vời vợi Juventus 0-3 Real Madrid.
 
Một chiến thắng hoàn hảo, toàn diện, nói lên khoảng cách quá lớn giữa 2 đối thủ được cho là cùng đẳng cấp. Nhưng nếu đến Juventus còn vỡ vụn như vậy, liệu đội bóng nào có thể chống đỡ nổi Kền kền?
 
Tỷ số chung cuộc: Juventus vs Real Madrid 0-3
 
Ghi bàn: Ronaldo (3', 64'), Marcelo (72')
 
Thống kê trận đấu Juventus 0-3 Real Madrid
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X