Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juve 1-2 Ajax: Ronaldo là ngôi sao hay là sự lãng phí của Juve?

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỏa sáng giúp đội nhà vươn lên dẫn trước nhưng chỉ một bàn thắng của Ronaldo là không đủ để ‘Lão bà’ giành tấm vé vào bán kết. Và phải chăng việc Ronaldo tới Juve là một quyết định sai lầm của cả hai?

 

Ronaldo vẫn tỏa sáng nhưng chưa đủ

Trên sân nhà Juventus Arena tối qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình tại đấu trường UEFA Champions League, với một pha chạy chỗ cực kỳ khôn ngoan để mở tỷ số trận đấu.

Với pha lập công này, Ronaldo tiếp tục chứng minh vì sao mình được coi là cầu thủ vĩ đại nhất ở Champions League. Anh đã có tổng cộng 126 bàn thắng tại đấu trường này, trong đó có tới 65 bàn đến từ vòng loại trực tiếp. Đây cũng là bàn thắng thứ hai mà CR7 ghi được vào lưới Ajax ở mùa giải này sau một bàn thắng ở lượt đi. Tuy nhiên cũng giống trận đấu tại Hà Lan, Ajax đã cho thấy mình không phải một đội bóng dễ bị băt nạt dù phải tham dự đấu trường Champions League từ vòng sơ loại. 

Dư âm Juventus 1-2 Ajax Ronaldo là ngôi sao hay là sự lãng phí hình ảnh
Ronaldo đã làm hết sức ở trận Juventus 1-2 Ajax

Ít phút sau khi bị Ronaldo chọc thủng lưới, "Người khổng lồ trắng thành Amsterdam" đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của ngôi sao sinh năm 1997 Donny van de Beek ở phút 34 trước khi vươn lên dẫn trước 2-1 sau pha đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Matthijs de Ligt trong hiệp 2. 

Kết quả này khiến Juventus phải ghi ít nhất 2 bàn nữa mới có thể hy vọng lật ngược tình thế để vào bán kết. Nhưng càng chơi, họ lại càng tỏ ra nôn nóng và bế tắc. Mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều không thành trước một đội bóng trẻ khỏe và thi đấu pressing tầm cao cực kỳ khó chịu. Và cuối cùng đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà, đồng thời nhường luôn tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Như vậy là kế hoạch xưng vương tại đấu trường châu lục một lần nữa lại không thành với CLB Juventus ngay cả khi họ đã có ‘vua dội bom’ Champions League, Cristiano Ronaldo trong đội hình. Và rõ ràng trận thua trước Ajax thực tế đã chứng minh một mình CR7 là không đủ để giúp Juve có thể tìm lại ánh hào quang tại đấu trường châu lục.
 

Juve chiêu mộ CR7 có lãng phí?

Để có được chữ ký của tiền đạo Ronaldo trong mùa hè năm ngoái, BLĐ Juventus đã không tiếc chi ra 100 triệu euro để mua anh về từ Real Madrid. Nếu tính cả mức lương phải trả, Juve sẽ phải chi ra tổng cộng 294 triệu bảng (341 triệu euro) cho CR7.

“Đắt xắt ra miếng”, khi ấy nhà ĐKVĐ Serie A đều tin rằng việc sở hữu cầu thủ từng 5 lần đăng quang Champions League và là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu sẽ là yếu tố góp phần quan trọng giúp ‘Lão bà’ trở lại đỉnh cao châu Âu sau hơn hai thập kỉ chờ đợi.

Ronaldo va Juventus bi loai
Juventus liệu có sai lầm khi chiêu mộ Ronaldo?

Đi cùng với sự kỳ vọng đó, người Juve cũng nhanh chóng xây dựng chiến thuật xung quanh Ronaldo. Đó là hướng bóng đến Cristiano Ronaldo và chờ đợi cầu thủ người Bồ Đào Nha lập công. Hệ quả là từ đội bóng thực dụng thi đấu đầy toan tính chiến thuật, và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, Juve giờ đã trở thành “đội bóng của Ronaldo".

Nó cũng khiến tất cả những đường tấn công của Juventus thay vì đa dạng, biến hóa như trước nhanh chóng trở nên đơn điệu và dễ bắt bài. Thực tế chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi Juve ngược dòng đá bại Atletico Madrid để vào tứ kết.

Nhưng sau trận đấu đó, thì CR7 cũng chẳng thể bùng nổ thêm nữa khi Ajax đã không còn lạ chiến thuật thi đấu của đại diện Seria A. Và khi mà siêu sao người Bồ Đào Nha được "chăm sóc" kỹ càng, Juve cũng vì thế mà trở nên vô hại.

Juve đã phải trả giá đắt vì phá vỡ cả hệ thống chiến thuật để phục vụ cho Ronaldo. Họ trở nên mong manh dễ vỡ và trước một Ajax chơi quá tự tin, "Bà đầm già" đã hoàn toàn sụp đổ. Quả thực không thể nói rằng Juventus đã sai lầm khi mua Cristiano Ronaldo khi anh vẫn ra sân và tỏa sáng hàng tuần.

Nhưng một mình Ronaldo là không đủ để giúp Juventus thành công. ‘Lão bà’ muốn Ronaldo tỏa sáng nhưng họ lại quên mất chiêu mộ thêm những đối tác ăn ý cho chân sút người Bồ, giống như Modric hay Kroos tại Real. Và khi mà Pjanic, Emre Can và Matuidi tỏ ra bất lực trong việc cung cấp những đường chuyền giàu tính đột biến cho CR7, việc anh ‘mờ nhạt’ trước Ajax cũng là điều dễ hiểu.

Juve không sử dụng hiệu quả Ronaldo. Đó thực sự là một sự lãng phí rất lớn về tiền bạc cũng như tài năng của CR7. Và nếu không có biện pháp khắc phục, có lẽ mọi chuyện sẽ còn tệ hại hơn trong mùa giải sắp tới.

Juventus và canh bạc Ronaldo: Thất bại khi tưởng chừng đã chắc thắng
Ước tính Juventus phải chi ra hơn 340 triệu Euro để có được chữ ký Cristiano Ronaldo nhằm chinh phục các danh hiệu lớn. Nhưng đêm thứ 3, Juventus bị loại khỏi...

Minh Long (TTVN)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X