Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Feyenoord 1-0 M.U: Rashford, Pogba đều thất bại

Thứ Sáu 16/09/2016 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trước thềm trận đấu, Mourinho tuyên bố Manchester United không muốn thi đấu tại Europa League. Dù vậy, thất bại trước Feyenoord chỉ ra không ít điểm yếu trong màn thử nghiệm của "người đặc biệt".

 
Sau trận derby Manchester, Jose Mourinho nhận được đề nghị chuyển sang đá 4-3-3 thay vì sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Trong trận đấu với Man City, sơ đồ 4-3-3 không chỉ giúp Mourinho giành lại thế trận mà được đánh giá sẽ "giải phóng" cho Paul Pogba, bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Hơn nữa, Mourinho muốn trao nhiều cơ hội hơn cho Rashford khi tiền đạo mới 18 tuổi luôn gây ấn tượng tốt đẹp mỗi khi được tung vào sân.
 
Du am Feyenoord 1-0 MU Rashford, Pogba deu that bai hinh anh
Mourinho thử nghiệm thất bại trong ngày M.U bại trận.

Vì vậy, trận đấu với Feyenoord được đánh giá chỉ là màn thử nghiệm chiến thuật của Jose Mourinho khi đại diện của Hà Lan không quá mạnh. Trên thực tế, Mourinho đã bố trí đúng với những gì giới chuyên môn nhận định trước đó khi ra sân ngay từ đầu với sơ đồ 4-3-3 gồm Martial, Rashford và Juan Mata trên tuyến đầu.
 
Đồng thời, Paul Pogba cũng được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nhằm chuyên tâm tấn công khi được đá bên cạnh Schneiderlin và Herrera. Tuy nhiên, hiệu quả từ cách bố trí của HLV Jose Mourinho vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả.
 
Việc để cả ba cầu thủ có xu hướng di chuyển rộng như Martial, Rashford và Juan Mata đá bên cạnh nhau trên hàng công khiến M.U thiếu đi một mũi nhọn thực thụ. Mourinho hy vọng với tốc độ của Rashford, khả năng giữ bóng của Martial cùng sức sáng tạo của Juan Mata sẽ khiến hàng phòng ngự Feyenoord gặp khó trong phương án theo kèm.
 
Tuy nhiên với việc bố trí Rashford ở vị trí cao nhất trên hàng công có lẽ là sai lầm của HLV Jose Mourinho. Rashford không giỏi làm tường, tì đè như một trung phong thực thụ. Thay vào đó, chân sút 18 tuổi thích hợp đá dạt cánh hoặc tiền đạo lùi để tận dụng khoảng trống trung phong phía trên tạo ra để bứt tốc rồi dứt điểm. 
 
Trong quãng thời gian thi đấu trên sân, Rashford tỏ ra không thực sự thích nghi với vai trò trung phong khi thường xuyên lùi xuống nhận bóng. Điều đó khiến thế trận tấn công của M.U thiếu đi sức ép cần thiết ở khu vực 16m50 của Feyenoord.

Tình trạng này chỉ được cải thiện khi Ibrahimovic vào sân nhưng tiếc thay, hai "vệ tinh" đá cạnh Zlatan trên hàng công là Depay và Ashley Young đều không phải là những lựa chọn lý tưởng.
 
Du am Feyenoord 1-0 MU Rashford, Pogba deu that bai hinh anh 2
Paul Pogba vẫn chưa thực sự tìm thấy sợi dây liên kết với các đồng đội xung quanh.

Sơ đồ 4-3-3 cũng giải phóng cho Paul Pogba khi tiền vệ người Pháp trận này trở thành lĩnh xướng trong những đợt tấn công của M.U. Không ít lần Pogba thể hiện được đẳng cấp với những pha giữ bóng, qua người cùng chọc khe bổng cho đồng đội.
 
Vấn đề đặt ra là khả năng liên kết với những đồng đội của Pogba vẫn còn rất yếu. Không ít lần Pogba xử lý bóng đầy cá nhân khi lựa chọn phương án qua người thay vì chuyền bóng cho những đồng đội xung quanh. Tiền vệ người Pháp thường lựa chọn phương án xử lý cá nhân rồi làm mất bóng, khiến các đồng đội phải chạy về phòng ngự.
 
Đó là điều một tiền vệ trung tâm không nên làm. Thay vì giữ bóng quá lâu, Pogba nên bật nhả với đồng đội để giúp M.U có được khả năng kiểm soát bóng tốt hơn ở khu trung tuyến. Nhìn chung, màn trình diễn của Pogba đã khởi sắc hơn so với trận gặp Man City nhưng vẫn cần rất nhiều thời gian để thực sự trở thành người lĩnh xướng ở hàng tiền vệ "quỷ đỏ".
 
Để lại thất vọng lớn nhất trong trận thua Feyenoord là bộ đôi hậu vệ cánh Darmian - Marcos Rojo. Cả hai đều không gây ấn tượng trong những tình huống tham gia hỗ trợ tấn công và thường xuyên mắc lỗi vị trí khi phòng ngự. Trong bàn thua duy nhất của M.U, chính Rojo là người ham dâng cao để hổng cánh cho Feyenoord chọc xuống gây khó khăn cho cặp trung vệ Smalling và Bailly trong phương án ngăn chặn.
 
Sau trận đấu này, tương lai của Darmian và Marcos Rojo có lẽ đã được định đoạt. Nhìn chung thất bại trước Feyenoord thực ra không phải thảm họa ghê gớm với M.U bởi HLV Jose Mourinho cũng không đặt nặng chuyện thắng thua ở sân chơi hạng hai châu Âu. 
 
Nên nhớ trong tám lần gần nhất phải làm khách tại Europa League, M.U thua đến bảy lần. Dù vậy, màn thử nghiệm thất bại này cho thấy HLV Jose Mourinho còn rất nhiều việc cần giải quyết, bao gồm cả cách sử dụng Rashford và Paul Pogba cho hợp lý.
 
Như Đạt 

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X