Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Dynamo Kyiv 0-5 Chelsea: Olivier Giroud và cái duyên ở Europa League

Thứ Sáu 15/03/2019 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olivier Giroud ghi bàn liên tục ở Europa League, cầu thủ người Pháp đang là niềm hy vọng số 1 của Chelsea ở giải đấu hạng 2 bóng đá châu Âu cấp độ CLB.

Olivier Giroud đạt phong độ cực cao ở Europa League


Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Dynamo Kiev ở lượt về vòng 1/8 Europa League 2018/19. Mặc dù giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi, song HLV Sarri vẫn rất tôn trọng đối thủ. Ông thầy người Italia vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Những trụ cột của Chelsea ở cả 3 tuyến như Kepa, Rudiger, Kante hay Willian đều ra sân ngay từ đầu.
 
Olivier Giroud ghi bàn liên tục ở Europa League hình ảnh

Chelsea đánh bại Dynamo Kyiv 5-0 ở lượt về vòng 1/8 Europa League


Với một đội hình rất mạnh, Chelsea không mấy khó khăn để áp đảo hoàn toàn. Đội bóng thành London cầm bóng tới 63%, tung ra 14 pha dứt điểm, 8 trúng đích, vượt trội so với con số 6 dứt điểm, 2 trúng khung thành của đội chủ nhà. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng tỏ ra vượt trội so với những cơ hội được tạo ra (11 so với 2).

Với sự áp đảo về mọi mặt, Chelsea tiếp tục đè bẹp Dynamo Kiev 5-0 trên sân khách để thắng với tổng tỷ số 8-0. Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất sau 2 lượt trận ở cúp châu Âu của họ kể từ mùa 1971/72 (21-0 vs Jeunesse Hautcharage). Chelsea cũng là đội vào tứ kết Europa League mùa này một cách thuyết phục nhất.
 
Tien dao Giroud thi dau choi sang voi 1 cu hattrick

Tiền đạo Giroud thi đấu chói sáng với 1 cú hattrick


Trận Dynamo Kiev vs Chelsea, tiền đạo Olivier Giroud là ngôi sao được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút, cầu thủ sinh năm 1986 3 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. 3 bàn thắng của cựu sao Arsenal được ghi theo 3 cách khác nhau, một bằng chân trái, một chân phải và bàn còn lại được ghi sau một tình huống đánh đầu. Ngoài 3 bàn thắng, Giroud còn kiến tạo cho cho Hudson-Odoi ấn định tỷ số 5-0.

Giroud trở thành cầu thủ đầu tiên tại Europa League mùa này lập một hat-trick hoàn hảo bằng chân trái, chân phải và đánh đầu. Ngôi sao 32 tuổi đã lập hat-trick thứ hai tại cúp châu Âu, trước đó anh ghi 3 bàn vào lưới Olympiakos cho Arsenal trong trận đấu ở Champions League vào tháng 12 năm 2015. Số 18 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi ít nhất 3 bàn trong một trận đấu trên sân khách ở cúp châu Âu kể từ Didier Drogba vào tháng 9/2006.

Ngôi sao người Pháp tiếp tục duy trì phong độ cao. Thống kê Dynamo Kiev vs Chelsea chỉ ra rằng số 18 đã ghi bàn và kiến tạo trong cả 4 lần đá chính gần đây cho Chelsea trên mọi đấu trường (3 bàn, 1 kiến tạo). Mùa giải này, HLV Sarri thường xuyên sử dụng Giroud ở đấu trường Europa League. Ngôi sao người Pháp đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Italia bằng những màn trình diễn ấn tượng. 
 
Olivier Giroud co the roi Chelsea o He 2019

Olivier Giroud đang đạt phong độ cao ở Europa League


Với hat-trick vào lưới Dynamo Kiev, Giroud đã vượt qua Moanes Dabour (Salzburg, 8 bàn) và  Ben Yedder (Sevilla, 7) để trở thành chân sút số 1 tại Europa League mùa này với 9 bàn, thực hiện trong 668 phút. Đặc biệt, cựu sao Arsenal thực hiện 9 bàn chỉ trong 7 trận gần đây tại Europa League. 

Trong 2 trận đấu với Dynamo Kiev ở vòng 1/8, Giroud góp dấu giày vào 5/8 bàn thắng của Chelsea (3 bàn và 2 kiến tạo). Những màn trình diễn ấn tượng của số 18 giúp Chelsea vào tứ kết Europa League mùa này. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, cựu sao Arsenal đang là niềm hy vọng số 1 giúp đội bóng thành London hướng đến chức vô địch Europa League 2018/19.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X