Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Dortmund 0-1 Tottenham: Màn trình diễn trái ngược của hai thủ quân

Thứ Tư 06/03/2019 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund tiếp tục gây thất vọng khi để thua Tottenham 0-1 trên sân nhà, họ đã không thể vào tứ kết với thất bại 0-4 sau 180 phút. Trận Dortmund vs Tottenham, màn trình diễn của hai thủ quân quyết định không nhỏ đến kết quả trận đấu.

Màn trình diễn trái ngược giữa Reus và Lloris


Để thua 0-3 ở lượt đi tại Wembley, Dortmund buộc phải chơi tấn công trước Tottenham ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Khác với trận đấu lượt đi, lần này đội bóng vùng Ruhr đón chào sự trở lại của bộ đôi ngôi sao trên hàng công là Marco Reus và Paco Alcacer. Sự trở lại của 2 cầu thủ có tổng cộng 26 pha lập công ở Bundesliga mùa này giúp đội bóng vàng-đen có thêm những cở sở để tìm kiếm những bàn thắng, qua đó nuôi hy vọng ngược dòng.
 
Dortmund vs Tottenham Màn trình diễn trái ngược của hai thủ quân hình ảnh

Reus chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn


Đúng như dự đoán, HLV Lucien Favre đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Paco Alcacer chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho chân sút người Tây Ban Nha là bộ ba Marco Reus, Mario Gotze và Jadon Sancho. Với việc tung ra sân đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm rất cao, đội chủ nhà đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong 10 phút đầu trận, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách, tỷ lệ cầm bóng của Dortmund lên tới 72%.

Với sự trở lại của Reus và Paco Alcacer, lối chơi tấn công của Dortmund thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Tốc độ của tiền vệ người Đức cùng sự linh hoạt của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội bóng vùng Ruhr dứt điểm 19 lần, 7 trúng đích. Với cá nhân đội trưởng Marco Reus, mặc dù thi đấu năng nổ song số 11 vẫn thiếu sự chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Ngôi sao người Đức đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Tottenham. Những phút có mặt trên sân, Reus dứt điểm 3 lần, 1 trúng đích nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 1989 cũng chỉ tạo ra 1 cơ hội cho các đồng đội. Tiền vệ 29 tuổi có dấu hiệu xuống sức trong hiệp thi đấu thứ 2 và HLV Favre đã quyết định rút anh ra sân ở phút 73.
 
Marco Reus roi san o phut 73

Marco Reus rời sân ở phút 73


Reus, người đeo băng đội trưởng của Dortmund chỉ đá tròn vai, trong khi đó Hugo Lloris, thủ quân của Tottenham lại có một trận đấu xuất sắc. Cầu thủ người Pháp đã hóa giải tất cả những cú đá đi trúng khung thành của đội chủ nhà. Trong hiệp 1, Lloris có 5 pha cứu thua xuất sắc, trong đó phải kể đến những tình huống phản xạ xuất thần sau những tình huống dứt điểm rất khó của Julian Weigl và Marco Reus.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, khi mà Dortmund đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, sức ép rất lớn được tạo ra về phía khung thành của Tottenham song Lloris vẫn đứng vững. Ngôi sao 32 tuổi tiếp tục có 2 tình huống cứu thua xuất sắc khi đối mặt với Paco Alcacer và Christian Pulisic. Những tình huống cứu thua xuất sắc của Lloris cùng pha lập công duy nhất của Harry Kane giúp Tottenham có được chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách.
 
Lloris co mot tran dau xuat sac

Lloris có một trận đấu xuất sắc


Kết quả Dortmund 0-1 Tottenham giúp thầy trò Pochettino chính thức vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Kể từ năm 2011, Tottenham mới lại lọt vào tứ kết ở Champions League. Trong lịch sử giải đấu, đây là lần thứ 2 Spurs có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Trong khi đó Dortmund có trận thua thứ 4 liên tiếp trước Tottenham ở Champions League, đội bóng vùng Ruhr trở thành CLB thứ 4 để thua liên tiếp 4 lần trước một đội bóng Anh trong lịch sử giải đấu.

Dortmund tiếp tục thành tích tệ hại ở vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu. Bằng chứng là 8 trận gần nhất ở vòng knock-out cúp châu Âu, đội bóng vùng Ruhr chỉ thắng 1, hòa 2 và đã nhận 5 thất bại. Để thua trước Tottenham trên sân nhà, vàng-đen tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại. 8 trận gần nhất họ chỉ thắng 1 và thua tới 3. Dortmund đã bị loại ở cúp QG Đức và Champions League, họ cũng đã để Bayern Munich bắt kịp về mặt điểm số ở Bundesliga.

Còn với Tottenham, không chỉ hiên ngang vào tứ kết, họ còn chặn đứng chuỗi 3 trận không thắng gần nhất. Ở cặp đấu giữa Dortmund và Tottenham, màn trình diễn của hai thủ quân quyết định rất lớn đến tấm vé vào vòng tứ kết. Với Marco Reus, anh vắng mặt ở trận lượt đi và chỉ chơi tròn vai ở trận lượt về. Ngược lại, Hugo Lloris đã có tới 11 pha cứu thua sau 180 phút.

Thông số trận đấu Dortmund 0-1 Tottenham

Thong so tran dau Dortmund 0-1 Tottenham
Thông số trận đấu Dortmund 0-1 Tottenham

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X