Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Dinamo 2-1 Arsenal: Những "kép phụ" gây thất vọng

Thứ Năm 17/09/2015 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước chuyến đi đến Zagreb, HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi chủ động giữ sức cho một số trụ cột cho trận đấu với Chelsea vào cuối tuần. Thế nhưng đội bóng thủ đô Croatia đã cho thấy rằng sự chủ quan ắt phải đón nhận thất bại.

Trận thua 1-2 trước Dinamo Zagreb đã chỉ ra khoảng cách lớn giữa đội hình chính và phụ của Pháo thủ. Sử dụng bộ khung quen thuộc, Arsenal có thể thực hiện tới gần 30 cú sút về khung thành đối phương (như trong trận đấu với Newcastle hay Stoke City), đồng thời gần như không cho họ cơ hội tiếp cận vòng cấm của thủ thành Petr Cech. Thế nhưng ngoài vị trí thủ môn chưa có nhiều cơ hội để so sánh, tất cả những vị trí dự bị được trao cơ hội đá chính ở trận đấu vừa qua của Arsenal đều gây thất vọng lớn. Duy chỉ có trường hợp của trung vệ Gabriel Paulista là ngoại lệ, dù thực chất trung vệ người Brazil đang dần chiếm suất đá chính của “người khổng lồ” Mertesacker.  Lần lượt những Mathieu Debuchy (thay thế Hector Bellerin), Kieran Gibbs (thay thế Nacho Monreal), Mikel Arteta (thay thế Francis Coquelin), Alex Oxlade-Chamberlain (thay thế Aaron Ramsey) và phần nào đó là Olivier Giroud (thay thế Theo Walcott) đều mắc những sai lầm khác nhau dẫn đến trận thua của đội khách.

Du am Dinamo 2-1 Arsenal Nhung kep phu gay that vong hinh anh
Mikel Arteta (trái) là cầu thủ chơi tệ nhất trận

Arsenal mua Mathieu Debuchy vào mùa hè năm ngoái với kỳ vọng đây sẽ là một phiên bản nâng cấp của Bakary Sagna. Nhưng quả thực, những gì mà hậu vệ phải người Pháp thể hiện là thua xa người đồng hương Sagna, cầu thủ đang chơi rất tốt trong màu Man City ở thời điểm hiện tại. Trận đấu Dinamo 2-1 Arsenal vừa qua, Debuchy đã mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua đầu tiên khi anh đứng quá sát so với trung vệ và để hở khoảng trống rộng thênh thang bên cánh phải. Cũng có rất nhiều lần cựu cầu thủ của Newcastle để hổng cánh trong trận đấu giúp cho đối phương khai thác thành công. Có thể cánh trái là hướng tấn công chủ lực của Dinamo với sự xuất hiện của Marko Pjaca, cầu thủ chạy cánh tài năng mới chỉ 20 tuổi, nhưng một tuyển thủ Pháp tràn đầy kinh nghiệm như Debuchy không nên mắc quá nhiều sai lầm như vậy trong một trận đấu. Ngay cả trong tấn công, Debuchy cũng chẳng thể tạo được nhiều dấu ấn như Bellerin.

Ở cánh đối diện, Kieran Gibbs dù đã chơi tròn vai hơn chút nhưng rõ ràng người ta muốn thấy nhiều hơn sự điềm tĩnh trong những tình huống xử lý của cầu thủ người Anh, giống như Monreal. Hậu vệ 25 tuổi này cũng mắc sai lầm lớn trong bàn thua thứ hai khi anh không phá được bóng ở tình huống phạt góc dù đi trúng tầm đánh đầu của mình, thay vào đó anh lại rụt đầu lại một cách khó hiểu để cho Junior Fernandes dứt điểm thành công.

Nhìn từ vòng bảng Champions League 2015/16: Giá như người Anh không quá… giàu!
(Bongda24h.vn) - Những Chicharito, Angel di Maria, Dzeko… đã tỏa sáng rực rỡ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/16. Đây đều là những cầu thủ...

Bên cạnh đó, Mikel Arteta thậm chí còn xứng đáng là cầu thủ chơi tệ nhất trận trong một ngày được đá chính thay Francis Coquelin. Cầu thủ mang băng đội trưởng của Arsenal không những không thể ngăn chặn tốt những tình huống phản công của đội khách giống như máy quét Coquelin, mà anh còn chẳng hề tung ra được những đường chuyền phát động tấn công nào sắc sảo. Được trao nhiệm vụ duy nhất là điều phối bóng và giữ nhịp, nhưng Arteta một vài lần để mất bóng nguy hiểm và đặt hàng thủ vào những tình thế 2 đánh 2 hay 3 đánh 3. Cũng không quá khắt khe khi cho rằng chính sự xuất hiện của Arteta thay vì Coquelin ở vị trí tiền vệ trụ mà Santi Cazorla đã trở nên quá tầm thường ở trận đấu này. Lý do là anh không có một chốt chặn vững chắc để có thể tung hoành trên sân, mặt khác, vai trò của Arteta và Cazorla có phần giống nhau khiến cả hai thậm chỉ nhiều lúc giẫm lên chân nhau.

Vị trí tiền vệ phải của Chamberlain lại rất khó để đánh giá khi mà lối chơi của cầu thủ chạy cánh người Anh là trái ngược hoàn toàn so với người đàn anh Aaron Ramsey. Khi có Ramsey, Arsenal sẽ tăng cường tốt hơn khả năng kiểm soát bóng vì cầu thủ người xứ Wales có xu hướng bó vào trong tung ra những đường chuyền nguy hiểm. Nhưng với Chamberlain, HLV Arsene Wenger cũng kỳ vọng cựu cầu thủ của Southampton có thể thực hiện những tình huống đột phá dọc biên để căng ngang vào trong cho tiền đạo Olivier Giroud tận dụng ưu thế chiều cao và thể hình để dứt điểm. Thực tế thì ông đã suýt thành công trong hiệp một nếu như Giroud không quá vô duyên và Arsenal nhận được chút may mắn khi bóng bay trúng cột dọc sau pha đánh đầu của tiền đạo người Pháp từ đường tạt bóng của Chamberlain.

Bang F Champions Legaue 201516 Dinamo 2-1 Arsenal That vong kep phu hinh anh 2
Olivier Giroud nhận thẻ đỏ và là tội đồ của Arsenal

Olivier Giroud với chiếc thẻ đỏ gián tiếp ở trận đấu này, anh đã tự tay đạp đổ vị trí chính thức của mình vào tay Theo Walcott, cầu thủ đã vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal. Khoan bàn về những cơ hội đã bị cựu vua phá lưới Ligue 1 bỏ lỡ, điều quan trọng chính là thái độ thi đấu đủng đỉnh và bất cần của anh ở trận đấu này. Khi mà trận đấu vẫn còn đang chưa có đột biến thì anh đã phải nhận một chiếc thẻ vàng do lỗi phản ứng quá khích. Sau đó là tình huống đá vào đầu gối cầu thủ đối phương thiếu kiềm chế khiến cho Arsenal coi như mất đi cơ hội kiếm điểm tại Zagreb. Rõ ràng trong những trận đấu phải làm khách xa nhà trong khuôn khổ Champions League, áp lực từ những cổ động viên của đội chủ nhà là rất lớn và các cầu thủ phải giữ được trạng thái bình tĩnh.

Các vị trí chính thức của Arsenal trận này dù chơi không quá ấn tượng, nhưng vẫn xứng đáng nhận được những điểm khá. Bộ đôi Gabriel Paulista và Laurent Koscielny vẫn tỏ ra tương đối chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn liên tục tạo ra được những cơ hội nhờ nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật cá nhân vượt trội của mình. Chỉ có tiền vệ tổ chức Santi Cazorla là thì đấu dưới sức với những lý do đã trình bày ở trên.

Những “kép phụ” của Arsenal đã chơi không thành công trong trận đấu đầu tiên bảng F Champions Legaue 2015/16, nhưng cơ hội vẫn còn rộng mở ở phía trước Pháo thủ. Trận thua này sẽ khiến cho HLV Arsene Wenger tôn trọng hơn các đối thủ yếu mà sử dụng đội hình chính ở 5 trận đấu còn lại của vòng bảng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X