Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2017/18

Thứ Sáu 25/08/2017 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2017/18 mới diễn ra tại Monaco.



Thành Manchester và Liverpool ăn mừng

Những ký ức lại ùa về với Man United khi tái ngộ Benfica và Basel, những đối thủ đã khiến họ có lần hiếm hoi bị loại khỏi vòng bảng Champions League dưới thời Sir Alex Ferguson mùa 2011/12. Trong khi đó, CSKA Moscow cũng góp phần khiến Quỷ đỏ không thể đi vào vòng knock-out mùa 2015/16 thời Louis van Gaal. Nhưng thời thế đã thay đổi và đoàn quân dưới tay Jose Mourinho hiện đủ tự tin, đủ trình độ để khiến quá khứ không lặp lại.

Trong khi đó, hàng xóm của M.U là Man City cũng có thể nở nụ cười với lễ bốc thăm vòng bảng Champions League. Những Shakhtar Donetsk, Feyenoord rồi Napoli chỉ là những cái tên làng nhàng tại châu Âu và thầy trò Pep Guardiola thừa sức giành lấy ngôi đầu bảng F. Chỉ riêng việc không đối đầu với các gã khổng lồ nhóm hạt giống 1 như Real Madrid, Bayern Munich hay Juventus cũng đã là một thành công với Man City.

Nhung dieu rut ra sau le boc tham vong bang Champions League 201718 hinh anh
M.U của Mourinho rơi vào bảng đấu dễ dàng

Tương tự, người Liverpool cũng có thể thở phào nhẹ nhõm giống như hai đội bóng đồng hương. Sau vài năm không dự Champions League, The Kop bị xếp vào nhóm 3 và đối diện với nguy cơ rơi vào bảng tử thần. Nhưng sự thực thì đối thủ của họ chỉ Spartak Moscow, Sevilla và Maribor, gần như tốt nhất có thể theo nhận định của giới chuyên môn. Đó là cơ hội để đoàn quân do Jurgen Klopp đi xa tại châu Âu hay chí ít là tránh viễn cảnh sớm bị loại ở vòng bảng như năm 2014.

Đại chiến giữa Madrid và London


Trong vài mùa giải vừa qua, Tottenham dưới sự chỉ đạo của Mauricio Pochettino trở thành một kẻ thách thức tại Premier League. Tuy nhiên, khi bước ra sân chơi châu lục dù là Champions League hay Europa League, họ chỉ như những kẻ học việc. Do đó, khi lá thăm đưa Spurs tới với bảng đấu có Real Madrid và Borussia Dortmund, CĐV của họ sớm cảm thấy bất an. Cũng như năm ngoái, Tottenham sẽ chọn Wembley làm sân nhà tại châu Âu nhưng thành tích thua 8/10 trận gần nhất tại đây của họ thì chẳng có gì hứa hẹn.

Nhung dieu rut ra sau le boc tham vong bang Champions League 201718 hinh anh 2
Real vs Tottenham còn Atletico vs Chelsea

Hàng xóm của Tottenham là Chelsea cũng đụng một đội bóng thành Madrid: Atletico Madrid. HLV Antonio Conte của Chelsea đã không ngừng kêu gọi lãnh đạo chiêu mộ thêm tân binh và khi có kết quả bốc thăm Champions League, có lẽ ông sẽ càng sốt sắng hơn. Atletico, á quân năm 2014 và 2016 chắc chắn không hề dễ chịu với CLB thủ đô nước Anh và vụ chuyển nhượng Diego Costa sẽ như một thứ gia vị khiến cuộc đấu thêm hấp dẫn.

Chelsea cũng không thể xem thường AS Roma, á quân Seria A mùa trước. Giallorossi luôn thể hiện tinh thần bất khuất với tiêu biểu là tiền vệ Radja Nainggolan, người mà Chelsea thèm muốn từ lâu. Ngay cả đội bóng được xem là lót đường tại bảng C như Qarabag cũng có lợi thế riêng. Chuyến bay kéo dài nhiều giờ từ Anh tới Azerbaijan chưa biết chừng sẽ ngốn đi thể lực của Chelsea và đẩy họ vào bài test đáng kể.

Hàng công Barca được thử lửa

Với sự ra đi của Neymar, giờ hàng công Barcelona gần như phụ thuộc cả vào bộ đôi Luis Suarez và Lionel Messi. 3 trận đầu tiên trong mùa giải mới 2017/18 chỉ ra khâu làm bóng của CLB xứ Catalan rất có vấn đề. Khi lão tướng Andres Iniesta sa sút do tuổi tác, họ không thể tìm ra người thay thế xứng đáng và những Andre Gomes hay Denis Suarez chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề chưa kể Sergio Busquets, Ivan Rakitic hiện không có phong độ cao.

Nhung dieu rut ra sau le boc tham vong bang Champions League 201718 hinh anh 3
Hàng công Barca sẽ được thử thách ở vòng bảng

Ở phía trên, việc Neymar dứt áo ra đi khiến Barca bị ảnh hưởng đáng kể. Gerard Deulofeu bộc lộ rõ sự non nớt và buộc lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp đẩy mạnh các thương vụ chiêu mộ Philippe Coutinho (Liverpool), Ousmane Dembele (Dortmund) rồi Willian (Chelsea). Dù có thêm những nhân tố mới hay sử dụng các cựu binh hiện tại, chắc chắn khả năng thiết lập hàng công của HLV Ernesto Valverde cũng được thử thách.

Kết quả bốc thăm Champions League đưa Barca tái ngộ Juventus, đội loại họ khỏi tứ kết mùa trước với tổng tỷ số 0-3. Ở cả 2 lượt trận, gã khổng lồ Blaugrana đều tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng phòng tuyến của Juve dù vẫn còn Neymar. Chưa kể Juventus, những Olympiakos (CLB cũ của Valverde) và Sporting Lisbon cũng nổi tiếng lỳ lợm. Khi đá với Barca nhất là tại sân Nou Camp, họ sẽ chủ động giăng tường phòng ngự dày đặc và đó sẽ là bài toán tương đối nan giải.

Nhung dieu rut ra sau le boc tham vong bang Champions League 201718 hinh anh 4
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League

Xem thêm một số bài viết khác về Champions League trên trang bongda24h.vn:


Ý An  (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X