Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 4-0 Monchengladbach: Không chỉ Aguero rực sáng

Thứ Năm 15/09/2016 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Aguero đã lập một cú hat-trick ấn tượng trong trận đấu với Monchengladbach song đội bóng thành Manchester không chỉ có duy nhất tiền đạo người Argentina rực sáng.

Sergio Aguero có một ngày thi đấu thành công
Tương tự như trận đại chiến giữa Paris Saint-Germain và Arsenal đêm qua, màn chạm trán giữa Man City và Monchengladbach diễn ra theo thế trận một chiều nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất là PSG sở hữu chân gỗ Edinson Cavani còn trong tay Pep Guardiola có sát thủ Sergio Aguero.
Du am Man City 4-0 Monchengladbach Khong chi Aguero ruc sang hinh anh
Aguero nhẹ nhàng ghi một cú hat-trick vào lưới Gladbach

Cũng giống như Cavani, Aguero ghi bàn mở tỉ số cho Man City từ khá sớm. Một tình huống chạy chỗ thông minh của cầu thủ người Argentina đã đánh bại hoàn toàn hệ thống phòng ngự của đại diện tới từ nước Đức và mang về lợi thế dẫn bàn cũng như lợi thế cực kỳ lớn về mặt tâm lý cho đội chủ sân Etihad. Nhưng khác với chân sút của PSG, Aguero đã nhanh chóng ghi bàn thắng thứ hai ở phút thứ 27 để kết liễu trận đấu từ sớm. Đến phút 76, El Kun có một pha xử lý bình tĩnh để loại bỏ thủ môn Sommer và hoàn tất cú hat-trick ấn tượng của anh ở trận đấu này.

Không chỉ là một tay dứt điểm cừ khôi, chân sút 28 tuổi cũng có những cảm quan nhạy bén để đóng vai trò kiến tạo. Thống kê cho thấy Aguero đã tạo ra tới ba cơ hội dứt điểm cho các vệ tinh xung quanh, con số bằng với những tiền vệ sáng tạo như Gundogan hay De Bruyne. Ngoài ra, tiền đạo mang áo số 10 của Man City cũng tạo ra tới hai tình huống qua người thành công trong vòng cấm địa đối phương. Những pha xử lý khéo léo của Aguero luôn tạo ra các cơ hội nguy hiểm bởi số lượng cầu thủ Man xanh áp sát khung thành Monchengladbach luôn giữ ổn định ở mức từ năm đến sáu cầu thủ.

Ngoài những đóng góp về mặt bàn thắng, cầu thủ người Argentina còn giúp cho những pha lên bóng của Man City trở nên thanh thoát hơn nhờ khả năng chạy chỗ, giữ bóng và tì đè khá hợp lý. Có Aguero dẫn dắt hàng công, HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể nhắm đến những mục tiêu cao tại Champions League mùa này, nhất là khi tuyến tiền vệ của The Citizens đang chơi ngày càng ăn ý hơn và tạo ra vô số cơ hội trong mỗi trận đấu.
Man City 4-0 Moenchengladbach (KT): Ngày thi đấu chói sáng của Sergio Aguero
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Man City vs Monchengladbach: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem trận đấu Man City vs...

Bộ đôi tân binh rực sáng
Cú hat-trick của một tiền đạo hoàn toàn có thể làm lu mờ những ngôi sao khác trong một tập thể. Nhưng những bàn thắng của Aguero không thể che mờ đi màn trình diễn rực sáng của Ilkay Gundogan. Đây là trận đấu đầu tiên của tân binh người Đức cho Man City và anh lập tức cho thấy rằng mình hoàn toàn đủ sức gánh vác nhiệm vụ sáng tạo thay David Silva trong thời gian tới.

Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, Gundogan đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kết nối những mắt xích trên hàng công của đội bóng áo xanh. Cầu thủ người Đức đã tung ra tổng cộng 44 đường chuyền trong trận đấu với Monchengladbach và chỉ có năm tình huống không thể đưa bóng đi trúng đích. Những pha chạm bóng đầy cảm giác của cầu thủ 25 tuổi đã giúp cho Sterling, De Bruyne và Aguero liên tục được cấp bóng để tạo ra những tình huống đột phá nguy hiểm.
Du am Man City 4-0 Monchengladbach Khong chi Aguero ruc sang hinh anh 2
Cú hat-trick của Aguero không thể che mờ ngày ra mắt thành công của Gundogan

Trong những pha bóng mà các đồng đội xung quanh bị kèm chặt, Gundogan cũng thừa tự tin để đột phá thẳng tới khung thành của đại diện nước Đức. Theo thống kê, cựu cầu thủ Dortmund đã có ba pha đi bóng qua người thành công ngay trước vòng cấm địa của Monchengladbach và một trong những tình huống đó đã dẫn đến một pha dứt điểm nguy hiểm của Man City. Gundogan cũng đã tung ra hai cú sút trong trận đấu trên sân Etihad và đó đều là những cú sút đưa bóng đi trúng đích với lực mạnh. Việc cầu thủ người Đức không có được bàn thắng cho riêng mình ở trận ra quân tại Champions League vừa qua là một sự tiếc nuối lớn.

Cậu học trò cưng John Stones cũng đã có một ngày thi đấu vô cùng nổi bật trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí Champions League. Như dự đoán, cầu thủ trẻ người Anh chính là cái tên được đồng đội dồn nhiều bóng nhất ở hàng thủ Man City. Stones chính là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất ở hàng phòng ngự đội bóng áo xanh. Ấn tượng hơn, trong số 83 đường chuyền đã tạo ra trước Monchengladbach, cầu thủ trẻ 22 tuổi đã chuyền chính xác tới 79 lần.
Du am Man City 4-0 Monchengladbach Khong chi Aguero ruc sang hinh anh 3
John Stones có lối chơi rất phù hợp với chiến thuật của Pep Guardiola

Không chỉ có vậy, chất lượng những đường chuyền của Stones cũng là một điểm cần được nhấn mạnh. Tân binh trị giá gần 47.5 triệu bảng của Man City thường xuyên tạo ra những đường chuyền đưa bóng vượt qua tới năm cầu thủ tấn công của đối phương và hầu như đều đưa các đồng đội vào thế năm đánh năm khi hãm thành. Đó cũng là một trong những lý do cơ bản giúp The Citizens tung ra được tới 23 cú sút về phía khung thành Monchengladbach dù cho đây không phải là một màn trình diễn quá tồi của thầy trò Andre Schubert.

Trong trường hợp các cầu thủ đối phương không chủ động pressing mà tập trung lui về phần sân nhà, John Stones chẳng ngần ngại cầm bóng tiến lên thẳng khu vực vòng tròn giữa sân. Mục đích của anh là kéo một cầu thủ đối phương về phía mình và sau đó là tung ra một đường chuyền cho các tiền vệ phía trên. Trong những tình huống đó, Man City hầu như là đội bóng có lợi thế về mặt quân số và dễ dàng bẻ gãy tuyến tiền vệ của đối thủ.

Cho đến giờ, Man City vẫn chưa phải nhận một kết quả bất lợi nào dù những đối thủ của họ không hề dễ chơi như nhiều người tưởng. Và với những gì đang thể hiện, ngày đoàn quân của Pep Guardiola bị đánh bại có lẽ vẫn còn ở rất xa.
► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X