Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm CSKA Moscow 1-1 M.U: Ngày Schneiderlin chứng tỏ giá trị

Thứ Năm 22/10/2015 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi có bàn thắng đầu tiên cho Man United ở trận gặp Everton cuối tuần trước, tiền vệ người Pháp đã tiếp tục thi đấu rực sáng tại nước Nga lạnh giá khi được HLV Van Gaal tin tưởng trao cho vai trò “máy quét” ở khu trung tuyến.

Có thể nói tiền vệ Morgan Schneiderlin chính là sự khác biệt lớn nhất trong hai trận đấu gần đây của Man United tại đấu trường Premier League. HLV Van Gaal đã quyết định sử dụng hai lão tướng Carrick và Schweinsteiger trong trận gặp Arsenal tại vòng 8 và kết quả là mảnh lưới của De Gea đã rung lên tới 3 lần chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên vì không có một cầu thủ đủ tốc độ cũng như sức mạnh để che chắn cho hàng phòng ngự. Sau màn đại bại trên sân Emirates, “tulip thép” đã nhận ra sai lầm nghiêm trọng của mình và đưa Schneiderlin trở lại với đội hình xuất phát trong chuyến hành quân “lành ít, dữ nhiều” tới sân Goodison Park của Everton. Nhờ có Schneiderlin quán xuyến tuyến giữa, Man Utd đã trình diễn một bộ mặt khác hoàn toàn so với màn chạm trán Arsenal. Họ ghi tới 3 bàn thắng vào lưới của đội bóng vùng Merseyside, trong đó Schneiderlin đã có một pha lập công đầu tiên cho United vào thời điểm rất quan trọng, mở tỉ số trận đấu và giảm tải áp lực đè nặng lên đôi chân các cầu thủ M.U, đồng thời lối chơi lăn xả tranh chấp cộng với những tình huống đánh chặn hiệu quả của cầu thủ người Pháp đã giúp cho đoàn quân của HLV Van Gaal không bị thủng lưới bàn thua nào dù hàng tấn công của Everton sở hữu những ngôi sao thượng hạng như Barkley hay Lukaku.

Du am CSKA Moscow 1-1 MU Ngay Schneiderlin chung to gia tri hinh anh
Schneiderlin đã chơi tốt dù phải đối đầu với các cầu thủ tốc độ bên phía CSKA
Tân binh của Man United tiếp tục được Van Gaal tin tưởng sử dụng trong trận đấu CSKA Moscow 1-1 M.U vừa kết thúc. Và anh là cầu thủ thi đấu tốt nhất trong hệ thống phòng thủ của M.U ở hiệp đấu đầu tiên bên cạnh sự xuất sắc của David de Gea. Ở trận đấu vừa qua, hàng công của đội bóng áo đỏ đã thi đấu vô cùng bế tắc trong hiệp 1, đặc biệt là sau tình huống mà Doumbia mở tỉ số cho đội chủ sân Arena Khimki bởi các cầu thủ CSKA đã chủ động co cụm về phần sân nhà và thực hiện lối chơi phòng ngự phản công. Herrera đã thi đấu rất chuệch choạc ở hiệp đấu đầu tiên và không dưới 3 lần mắc phải những lỗi chuyền bóng hỏng khiến cho đội bóng phải nhận những tình huống phản công từ phía đội bóng thủ đô nước Nga. Trong bối cảnh Schweinsteiger thường xuyên dâng cao để pressing cùng với việc các cầu thủ tấn công của Quỷ đỏ mất bóng rất nhiều, áp lực phòng ngự đã dồn hẳn lên vai Schneiderlin. Dẫu phải đối mặt với các cầu thủ nhanh nhẹn và nguy hiểm bên phía đội bóng xứ bạch dương như Doumbia hay Musa nhưng tiền vệ người Pháp đã tỏa sáng đúng lúc để giúp cho khung thành của De Gea không gặp quá nhiều nguy hiểm.

CSKA Moscow 1-1 M.U (Kết thúc): Trận đấu của Anthony Martial
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo trẻ người Pháp, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 9/2016 là nhân vật chính trong chuyến hành quân của bầy Quỷ đỏ với xứ sở...

 

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Van Gaal đã chủ động thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-1-4-1 để tìm kiếm ít nhất là một trận hòa tại nước Nga. Chiến lược gia người Hà Lan đã rút Schweinsteiger ra khỏi sân và tung Fellaini vào nhằm tận dụng khả năng không chiến của cầu thủ này. Điều đó khiến cho áp lực dồn lên vai Schneiderlin lớn hơn bao giờ hết bởi anh sẽ phải hoạt động rộng hơn và ngăn chặn các tình huống lên bóng của CSKA từ tất cả mọi hướng. Đó là lý do vì sao Schneiderlin là người chạy nhiều nhất của Quỷ đỏ ở trận đấu CSKA Moscow 1-1 M.U với một quãng đường xấp xỉ 12 km. Anh đã có tổng cộng 3 tình huống tắc bóng thành công và tất cả đều được thực hiện ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, Schneiderlin cũng thể hiện khả năng đọc trận đấu tốt của mình với 3 tình huống cắt bóng thành công để ngăn chặn từ trong trứng nước những đợt hãm thành của đối phương. Chính nhờ khả năng đánh chặn tuyệt vời của cầu thủ tới từ xứ sở lục lăng mà khung thành của Man đỏ đã đứng vững trước những sóng gió mà đội chủ nhà tạo ra, qua đó làm tiền đề giúp họ có được một trận hòa quý giá trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Du am CSKA Moscow 1-1 MU Ngay Schneiderlin chung to gia tri hinh anh
Schneiderlin đã đánh chặn rất tốt trong trận CSKA 1-1 M.U vừa qua
Ngoài những đóng góp đáng kể cho khâu phòng ngự, Schneiderlin cũng đã cho thấy anh đã tiến bộ thế nào ở khoản chuyền bóng. Cựu cầu thủ của Southampton đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 94% trong trận CSKA Moscow 1-1 M.U
đêm qua, trong đó anh đã tạo ra 1 đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm. Ngoài ra, có thể kể tới tình huống mà Schneiderlin đã phất một đường bóng dài chuẩn xác đến từng cm từ bên phía cánh phải sang hành lang cánh trái cho Martial. Đường chuyền dài đó của cầu thủ mang áo số 28 đã loại bỏ hoàn toàn các cầu thủ đeo bám Martial và tạo cơ hội cho người đàn em đồng hương xộc vào vòng cấm gây nguy hiểm cho khung thành của Igor Akinfeev.

Nhớ lại những ký ức của trận chung kết Champions League 2008
Trận chung kết Champions League 2008 giữa Chelsea và M.U được xem là một trong những trận đấu kịch tính nhất trong lịch sử giải đấu. Sau khi hòa 1-1, hai đội...

 

Kể từ khi cập bến Man United ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua với mức phí 25 triệu bảng, Schneiderlin đã đá chính tổng cộng 7 trận cho đội bóng mới tại Premier League. Trong số đó, có tới 5 trận đội chủ sân Old Trafford giành được thắng lợi cuối cùng. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Schneiderlin nơi hàng tiền vệ M.U lớn như thế nào, khi mà những tiền vệ trung tâm khác của đội bóng áo đỏ như Carrick, Schweinsteiger hay Herrera đều phòng ngự không được tốt, phần nhiều vì khả năng đánh chặn và đeo bám của bộ ba trên đều không thực sự nổi bật. Sau một vài trận đấu không được HLV Van Gaal tin tưởng trao cơ hội ra sân trong thời gian gần đây, Schneiderlin đã tiến bộ hơn rất nhiều, đặc biệt ở khoản chuyền và triển khai bóng sang phần sân đối phương. Cầu thủ người Pháp đang dần cho thấy anh cũng là một bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng” của M.U với một quyết tâm khẳng định bản thân tại “Nhà hát của những giấc mơ” rất rõ ràng, và với đà thăng tiến hiện nay, một suất đá chính nơi hàng tiền vệ trong các trận cầu mang tính sống còn của Quỷ đỏ chắc chắn không thể thoát khỏi tay Schneiderlin.


Xem thêm video tổng hợp: CSKA Moscow 1-1 MU (Bảng B Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X