Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua thảm CSKA: Nước Nga, Luzhniki và nỗi ám ảnh quá khứ…

Thứ Tư 03/10/2018 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng khởi đầu mùa giải 2018/19 khá hứa hẹn nhưng Real Madrid mới trải qua 3 trận liền không thắng. Trận thua CSKA 1-0 Real là một trong số đó khi mà nỗi ám ảnh về nước Nga và sân Luzhniki vẫn còn nguyên ở một số trụ cột của họ.

Nỗi ám ảnh quá khứ


Hơn 3 tháng trước, ĐT Tây Ban Nha đã bị chủ nhà Nga loại khỏi World Cup 2018. Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 trên sân Luzhniki, “Những chú gấu” đã chiến đấu kiên cường trước “Đàn bò tót”, cầm hòa 1-1 ở 120 phút chính thức trước khi giành chiến thắng sau loạt luân lưu 11m.

Trong đội hình Tây Ban Nha hôm 1/7 đó có hàng loạt thành viên của Real Madrid như Dani Carvajal, Marco Asensio, Nacho Fernandez, Lucas Vazquez và Alvaro Odriozola. Họ đều đã chứng kiến một La Roja không là chính mình sau sự cố sa thải HLV Julen Lopetegui trước thềm giải đấu tại nước Nga không thể tiếp tục hành trình.

CSKA 1-0 Real Nước Nga, Luzhniki và nỗi ám ảnh quá khứ hình ảnh
Tây Ban Nha với nhiều sao Real Madrid bị Nga loại khỏi World Cup 2018

Giữa tuần này, Lopetegui như được sống trong sự kiện mà đúng ra ông phải trải qua. Chỉ có điều khi dẫn dắt phiên bản thu nhỏ của ĐT Tây Ban Nha, nhà cầm quân 52 tuổi cũng không thay đổi được cảm xúc thuộc về những cầu thủ tới từ xứ đấu bò. Thậm chí, Real của ông còn chẳng có nổi trận hòa trước CSKA Moscow.

Thất bại CSKA 1-0 Real khiến thầy trò Lopetegui mất ngôi đầu bảng G của Champions League 2018/19 vào tay chính đối thủ mới đánh bại họ. Không chỉ các thành viên Tây Ban Nha bị ám ảnh, dường như Toni Kroos còn ở mức độ nặng hơn.

Real thua thảm CSKA Nước Nga, Luzhniki và nỗi ám ảnh quá khứ… hình ảnh 2
Thêm một lần người TBN ôm hận trên đất Nga

Kroos từng cùng Đức dừng chân ngay sau vòng bảng World Cup 2018 và riêng sân Luzhniki chứng kiến anh cùng đồng đội bị Mexico hạ gục 1-0 ngày ra quân. Trở lại chốn cũ, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, tiền vệ 28 tuổi chuyền bóng thẳng vào chân Nikola Vlasic và rồi cầu thủ được Everton cho CSKA mượn không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mở tỷ số ngay giây thứ 65.

Từ đó, trận đấu rẽ hẳn sang hướng khác. CSKA sẵn sàng lùi sâu về phần sân nhà, nhường hẳn thế trận cho Real. Tuy nhiên, dù Real có thể thoải mái di chuyển, ban bật ở 2/3 đầu sân thì 1/3 cuối sân trước khung thành Igor Akinfeev lại hoàn toàn khác.

HLV CSKA tiết lộ lý do đánh bại Real Madrid
HLV Viktor Goncharenko nói về trận CSKA vs Real Madrid, ông thầy 41 tuổi khẳng định sự quả cảm đã giúp đội chủ nhà đánh bại đại diện của TBN với tỷ số tối...

Cơn khô hạn bàn thắng


Thống kê CSKA 1-0 Real chỉ ra các chân sút đội khách đã tung ra tới 26 pha dứt điểm song không một lần được ăn mừng bàn thắng. Gần như không có bất cứ cơ hội rõ ràng nào được Real tạo ra. Trước phòng tuyến nhiều lớp của CSKA, Bầy kền kền chỉ biết dứt điểm từ xa hoặc tạt bóng thẳng vào vòng cấm.

Từ những tình huống như vậy, Real đã 3 lần đưa bóng trúng khung gỗ của CSKA. Nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được trận này. Cuối trận, thủ môn Akinfeev mất bình tĩnh và nhận thẻ đỏ song vài phút bù giờ ít ỏi hơn người còn lại không đủ để Los Blancos làm nên chuyện khi đã phung phí 90 phút chính thức.

CSKA vs Real Benzema
Hàng công Real tỏ ra đầy bế tắc

Những sự xuất hiện của Luka Modric rồi Mariano Diaz từ ghế dự bị đã giúp Real tấn công đa dạng hơn. Nhưng trong ngày mà Gareth Bale, Marcelo rồi Isco đều không thể ra sân vì lý do sức khỏe, những pha hãm thành của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thiếu hẳn sức nặng.

Đội hình CSKA đêm thứ 3 không có gì đặc biệt. Các cựu binh Sergi Ignashevich rồi cặp song sinh nhà Berezutski đều đã nói lời chia tay đội bóng thủ đô nước Nga. Họ đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng với chỉ 3 gương mặt quen thuộc là Akinfeev, Alan Dzagoev và Mario Fernandes.

Các ngôi sao của Real phản ứng ra sao sau thất bại gây sốc trước CSKA?
Real Madrid đã gây thất vọng khi thất bại 0-1 trước CSKA ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, các ngôi sao của Los Blancos đều tỏ ra thất vọng sau...

HLV Viktor Goncharenko năm nay mới 41 tuổi nhưng đã dẫn dắt CSKA được 2 năm. Ông được giao nhiệm vụ giúp đội bóng này bồi dưỡng các tài năng trẻ để dần thay thế những cầu thủ đã luống tuổi. Trong cuộc đấu với Real, những Nikita Chernov, Rodrigo Becao (22 tuổi), Ivan Oblyakov, Ilzat Akhmetov, Fedor Chalov, Nikola Vlasic (20) rồi Jaka Bijol (19) đều đá chính và chơi tuyệt hay,

Đó đều là những người được Goncharenko trao rất nhiều cơ hội cọ sát trong thời gian qua và họ đang dần đền đáp niềm tin đó. Sức trẻ CSKA hòa trong cơn sốt bóng đá vẫn còn nóng hổi tại Nga đã khiến Luzhniki thêm một lần là nơi chôn vùi người Tây Ban Nha.

Vlasic ghi ban duy nhat cho CSKA

Chủ nhà thể hiện sự nhiệt huyết ở trận CSKA 1-0 Real


Không hẳn tinh thần của Real thua kém đối thủ. Song HLV Lopetegui đang không có được nhiều phương án tấn công chất lượng. Sau trận thua CSKA 0-1, Real lập thành tích tệ hại 3 trận liền không ghi bàn lần đầu tiên sau 11 năm và nỗi nhớ siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục dâng trào.

Kể từ khi đánh bại Espanyol 1-0 ngày 22 tháng 9 bởi bàn duy nhất được trợ giúp bởi công nghệ VAR, Real trải qua 3 trận bất lực trong làm rung lưới đối phương. Lần lượt họ thua 0-3 Sevilla, hòa 0-0 Atletico tại La Liga và mới nhất là thua 0-1 trước CSKA tại Champions League.

Real Madrid cua Lopetegui
Lopetegui đang cảm thấy thiếu thốn về con người

Không còn là kém may, Real thực sự đang có vấn đề trên hàng công. Mất Ronaldo, lãnh đạo Los Blancos chỉ mang về Mariano có giá rẻ hơn 1/3 và đẳng cấp còn kém xa hơn thế. Và khi nỗi ám ảnh chấn thương của Bale và cơn khô hạn bàn thắng của Benzema đều quay trở lại, các Madridista lo lắng là hiển nhiên.

Đến giải quốc nội, Real còn gặp khó trong ghi bàn, thật khó để khi bước ra châu Âu, họ cho thấy sự sắc bén. Hẳn đội bóng Tây Ban Nha đang rất mong ngóng tới kỳ chuyển nhượng mùa đông, nơi họ sửa chữa sai lầm hiện hữu của mình…

Thong so tran dau CSKA Moscow 1-0 Real Madrid
Thông số trận đấu CSKA Moscow 1-0 Real Madrid


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X