Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crvena Zvezda 2-0 Liverpool: Khác biệt ở khả năng dứt điểm

Thứ Tư 07/11/2018 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gây sốc khi để thua 0-2 trên sân của Crvena Zvezda, trận Crvena Zvezda vs Liverpool, chính khả năng dứt điểm đã quyết định đến kết quả trận đấu.

Hàng công Liverpool gây thất vọng


Trong chuyến làm khách trên sân của Crvena Zvezda ở lượt 4 bảng C Champions League 2018/19, HLV Klopp đã quyết định để Roberto Firmino ngồi dự bị, thay vào đó Daniel Sturridge chơi bên cạnh Mohamed Salah và Sadio Mane trên hàng công.
 
Dư âm Crvena Zvezda vs Liverpool Khác biệt ở khả năng dứt điểm hình ảnh

Sturridge có một trận đấu thất vọng


Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, Liverpool đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, dù cầm rất nhiều bóng nhưng đội khách không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Những đợt lên bóng của họ tỏ ra vô cùng đơn điệu, những tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ không phát huy được hiệu quả. Những ngòi nổ trên hàng công như Mane, Salah hay Sturridge bị hàng thủ đối phương chia cắt hoàn toàn.

Trong 45 phút đầu tiên, Sturridge là cầu thủ có nhiều cú dứt điểm nhất bên phía Liverpool, anh đã 3 lần uy hiếp khung thành đối phương. Ngôi sao sinh năm 1989 cũng là người có cơ hội rõ ràng nhất bên phía đội khách, song ở cự ly chỉ khoảng 2m và trước mặt là khung thành trống, tiền đạo người Anh lại sút bóng lên trời.

Daniel Sturridge bị bộ đôi huyền thoại của Liverpool, Steve McManaman và Michael Owen chỉ trích dữ dội sau tình huống bỏ lỡ khó tin này. Cũng bởi màn trình diễn thất vọng của mình khiến cầu thủ 29 tuổi phải nhường vị trí cho Firmino ngay đầu hiệp 2.
 
Salah gay that vong truoc Crvena Zvezda

Salah không thể ghi bàn trước Crvena Zvezda


Klopp đã phải đưa ra sự điều chỉnh bằng việc đưa Firmino vào sân. Tuy nhiên, lối chơi tấn công của Liverpool không có sự khởi sắc, vẫn là lối đá đơn điệu dựa nhiều vào những tình huống đột phá của các cá nhân. Phải đến phút 71, Mohamed Salah mới có cú sút đầu tiên trúng khung thành cho Liverpool trên đất Serbia.

Ngôi sao người Ai Cập cũng có một trận đấu thất vọng, anh dứt điểm 8 lần nhưng không thể ghi bàn. Mane cũng không chứng tỏ được gì nhiều, anh chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm không trúng khung thành. Firmino vào sân từ ngay đầu hiệp 2 nhưng không có một cú dứt điểm nào, cầu thủ người Brazil đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây, 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường anh chỉ ghi duy nhất 1 bàn.

Hàng công gây thất vọng, tuyến giữa Liverpool cũng không thể tạo ra đột biến. Bộ ba tiền vệ Wijnaldum, Milner và Lallana đã thử sức với 5 pha dứt điểm, song bóng không một lần đi trúng khung thành của thủ môn Milan Borjan.

Thống kê Crvena Zvezda vs Liverpool chỉ ra rằng đội khách đã dứt điểm tới 23 lần, nhưng chỉ 4 trúng đích và không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Sau khi gây thất vọng trước Arsenal, hàng công Liverpool tiếp tục có một trận đấu tệ hại trước đại diện của Serbia. Tính ra 2 trận gần nhất thầy trò Klopp chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.
 


Crvena Zvezda tận dụng rất tốt những cơ hội có được

 


Trái ngược với khả năng tận dụng cơ hội yếu kém của Liverpool, đội chủ nhà đã ghi 2 bàn chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Milan Pavkov là chủ nhân của cả hai bàn thắng cho Crvena Zvezda, cầu thủ 24 tuổi chỉ cần 2 cú dứt điểm để mang về cho mình hai pha lập công.
 
Milan Pavkov lap cu dup cho Crvena Zvezda

Milan Pavkov lập cú đúp cho Crvena Zvezda


Đầu tiên, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Milan Pavkov bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Alisson. Matip dù có chiều cao khá tốt nhưng không thể ngăn cản chân sút của Crvena Zvezda ghi bàn. Sau đó chân sút sinh năm 1994 loại bỏ sự đeo bám của Georginio Wijnaldum rồi tung cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm, Alisson dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. 
Những điểm nhấn sau trận thua sốc của Liverpool trước Crvena Zvezda
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua sốc 0-2 trên sân của Crvena Zvezda, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Crvena Zvezda vs Liverpool bảng C Champions...
Chính khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Crvena Zvezda đánh bại Liverpool với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Còn với Liverpool, lần đầu tiên trong lịch sử họ thua 3 trận liên tiếp trên sân khách ở Champions League, Lữ đoàn đỏ cũng đã mất ngôi đầu bảng vào tay Napoli. Viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng đang hiện hữu trước mặt thầy trò Klopp. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X