Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thất bại tại chung kết Champions League: Mở ra chương mới cho Calcio

Chủ Nhật 07/06/2015 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc phải đối mặt với đội bóng “hoàn hảo” nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại nhưng thầy trò HLV Max Allegri vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu hết sức ngoan cường để rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu.

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, Barca đã thể hiện sự vượt trội và áp đảo hoàn toàn so với “Bà đầm già thành Turin”. Bằng một lối đá tấn công trực diện và tốc độ dựa trên nền tảng khả năng luân chuyển bóng cơ động của tuyến tiền vệ, cộng thêm sự đột biến đến từ các mũi nhọn trên hàng công, đại diện xứ Catalonia đã nhanh chóng tìm kiếm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 4, xuất phát từ một tình huống xâm nhập vòng cấm cực kỳ bất ngờ của Iniesta, cầu thủ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng thực hiện pha kiến tạo thuận lợi để Rakitic dứt điểm cận thành chuẩn xác, đưa thầy trò HLV Enrique vươn lên dẫn trước.

Hau chung ket Champions League Juventus mo ra chuong moi cho Calcio hinh anh
Barca đã giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng

Sau thời điểm bị dẫn bàn, hàng thủ Juventus tiếp tục nhiều lần tỏ ra lóng ngóng trước những đợt lên bóng bên phía Barca và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Buffon, chắc chắn đội bóng thành Turin đã phải chấp nhận đầu hàng ngay từ hiệp một. Thêm vào đó, cũng cần phải nói rằng sự trùng xuống của Barca trong một vài thời điểm đã tạo điều kiện để Juventus lấy lại thế trận cần thiết. Thực tế cho thấy, ngoài tinh thần quyết tâm chiến đấu đến cùng, Bianconeri gần như thua kém đại diện đến từ Tây Ban Nha về mọi mặt. Mặc dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Allegri cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa của Morata ở đầu hiệp hai.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là một pha phối hợp và tổ chức tấn công hết sức có nét bên phía nhà vô địch Serie A. Trong một khoảng khắc xuất thần, Marchisio đã thực hiện cú giật gót vô cùng tinh tế để Lichtsteiner thoát xuống đồng thời tung ra đường căng ngang hết sức khó chịu vào khu vực cấm địa. Bất chấp việc Tevez không thể thắng được thủ thành Ter Stegen trong tình huống dứt điểm đầy quyết đoán nhưng ngay sau đó, Morata đã băng vào kịp thời để đệm bóng đơn giản, quân bình tỷ số cho Lão Bà. Sau thời điểm này, Juve cũng chơi hưng phấn hơn hẳn và liên tục có những đợt hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn Barca. Tuy nhiên, ngay khi mọi chuyện tưởng chừng như đang diễn ra thuận lợi nhất thì đội bóng thành Turin lại bất ngờ phải nếm trải “trái đắng”.

Phút 68, xuất phát từ một tình huống phản công cực nhanh, Messi đã có pha “solo” ngoạn mục trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến cho thủ thành Buffon không thể bắt dính. Ngay lập tức, Luis Suarez cũng chớp thời cơ để băng vào nhanh như cắt và thực hiện cú đá bồi chuẩn xác, đưa Barca vươn lên dẫn trước 2-1. Khoảng thời gian còn lại, mặc dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng các cầu thủ Juve đã hoàn toàn “lực bất tòng tâm” trước một đối thủ quá khôn ngoan và bản lĩnh. Phút bù giờ thứ 7, đến lượt Neymar ghi bàn “kết liễu” Bianconeri sau một pha phản công sắc bén. Ở một phương diện nào đó, tỷ số chung cuộc 3-1 có lẽ cũng quá đủ để nói lên rằng Barca xứng đáng là những người giành được thắng lợi cuối cùng. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn quả cảm của HLV Allegri và các học trò, không ít người sẽ phải dành cho Juventus những lời cảm thán.

Hau chung ket Champions League Juventus mo ra chuong moi cho Calcio hinh anh 2
Pirlo không thể cầm được nước mắt sau thất bại của Juventus

Công bằng mà nói, trong bối cảnh nền bóng đá Italia đang rơi vào cơn khủng hoảng không lối thoát thì sự thăng hoa của Juventus với thành tích lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa giải năm nay cũng chính là “liều thuốc trợ tim” cần thiết dành cho một “con bệnh” Calcio ảm đạm và bạc nhược. Kể từ thời điểm chấp nhận bổ nhiệm một vị chiến lược gia thậm chí còn bị nghi ngờ nhiều về năng lực là HLV Allegri cho đến khi chứng kiến cuộc cách mạng của nhà cầm quân người gốc Livorno giúp Juve hoàn toàn “lột xác” ở đấu trường châu Âu, rõ ràng người ta cần phải dành cho Bianconeri những sự thán phục nhất định. Đã lâu lắm rồi, tất cả mới lại được nhìn thấy một đại diện đến từ nước Ý thi đấu tưng bừng và cá tính như vậy ở Champions League. Có thể, Juventus mùa này vẫn chưa vươn được tới đỉnh cao nhất, thế nhưng sau những gì mà thầy trò Allegri đã cống hiến, các tifosi hoàn toàn có đủ lý do để tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn dành cho Calcio và cho cả xứ sở mỳ ống…

Điều này, đương nhiên cũng là một cái kết rất đẹp sau những giọt lệ buồn trên gương mặt của người nghệ sĩ tài hoa Andrea Pirlo.

Xem thêm video trận Juventus 1-3 Barcelona (Chung kết Champions League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X