Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Real Madrid trước Bayern Munich: Ảo tưởng và thực tế

Thứ Năm 24/04/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ biết rõ mình là ai và ở đâu, Real Madrid đã thắng Bayern Munich. Trong khi đó chính sự ảo tưởng đã dẫn Hùm xám tới thất bại.

PEP CAO MỘT THƯỚC, ANCELOTTI CAO MỘT TRƯỢNG

Chỉ cầm bóng vỏn vẹn 26% trong hiệp 1, đây là tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất của Real Madrid trên sân nhà trong 7 năm trở lại đây. Tuy nhiên, con số này lại không đủ sức nặng để đại diện phản ánh thế trận. Real Madrid rất biết mình biết người, hay nói đúng hơn một chút: Carlo Ancelotti đã bắt được bài của Pep Guardiola. Ở đây, là bài chồng bài.

 

Kinh nghiệm sau rất nhiều lần ghé thăm Bernabeu của Pep Guardiola dạy ông bài học: Không được để Real Madrid tấn công sớm. Đó là lý do Pep dùng chính cách chơi ngày xưa của Barcelona để ép Real. Bayern chuyền bóng nhiều gấp 3 lần đối thủ, kiểm soát bóng như thể đây là sân nhà của họ.

Nhưng trong cuộc đấu trí này, Pep cao tay 1 thì Ancelotti cao gấp đôi. Real không tấn công, mà bất ngờ chơi phòng ngự phản công một cách nhuần nhuyễn và hợp lý y hệt thời Jose Mourinho. Kền kền trắng nhường phần lớn khoảng không trên sân cho đối phương thoải mái phô diễn. Họ chỉ tổ chức đá rát ở những vùng chiến thuật trọng yếu: Sân nhà và khi phản công nhanh.

Thực tế đã chứng minh, Bayern gần như không chuẩn bị tư tưởng đón những đường phản công thần tốc của Real. Benzema mở tỷ số phút 19 và nếu may mắn hơn Cristiano Ronaldo đã có thể nhân đôi cách biệt không lâu sau đó, cũng nhờ một tình huống Kền kền tung đòn hồi mã thương chính xác.

ẢO TƯỞNG VÀ THỰC TẾ

Ngoài yếu tố chiến thuật, Carlo Ancelotti còn chiến thắng Pep Guardiola trong lần đầu tiên đụng độ ở cả tư duy. Ông biết rất rõ Real đang ở vị thế nào và lực lượng hôm nay ra sao. Ronaldo vẫn còn đau nhẹ, Gareth Bale cũng không có thể lực tốt nhất. Trong bối cảnh đó, nếu Ancelotti vẫn ngộ nhận Real Madrid là một siêu CLB, ông chắc chắn sẽ thua trắng. Xuất phát từ chính lối tư duy này, Ancelotti mới có thể sử dụng chiến thuật và đội hình hợp lý đến vậy.

Trong khi đó, Bayern Munich của Pep Guardiola lại có vẻ hơi tự mãn thái quá về năng lực của mình. Pep chưa từng thua trên sân Bernabeu, và có lẽ ông còn muốn Bayern làm được nhiều điều hơn là giành một kết quả có lợi. Bayern rạng sáng này chơi một thứ tiqui-taca nửa mùa. Tức là các cầu thủ vẫn ban chuyền cho nhau rất nhiều, nhưng chung quy rồi thì vẫn dồn bóng ra hai biên cho Ribery và Robben tự xử lý. Pep chỉ mang đến cái vỏ của tiqui-taca, còn ruột thì vẫn là lối chơi lật cánh đánh đầu đơn thuần.

Nhưng kể cũng hơi ngạc nhiên khi Bayern cứ trung thành mãi với lối chơi lật cánh đánh đầu từ đầu đến cuối trận đấu. Trong giai đoạn trước đây, có thể nhận thấy rất rõ một trận đấu của Bayern được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 chính là phong cách lật cánh, đánh đầu. Nhưng thường thì bắt đầu từ phút 60, Bayern sẽ đột ngột chuyển sang đánh trung lộ dồn dập. Họ ru đối thủ chìm trong những bài phòng ngự ở biên rồi đột ngột chuyển hướng và ghi bàn. Nhưng sự sáng tạo này đã mất trước Real Madrid. Bayern thi đấu quá đơn điệu và họ xứng đáng nhận thất bại tại Bernabeu.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X