Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 PSG: “Phù thủy” Hiddink không cứu nổi The Blues

Thứ Năm 10/03/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea 1-2 PSG đã diễn ra hấp dẫn kịch tính đúng như mong đợi của NHM. Nhà ĐKVĐ nước Pháp đi tiếp cũng hoàn toàn xứng đáng, The Blues bị loại đáng tiếc nhưng là điều đã được dự đoán trước.

Sau khi tránh thua đậm ở trận lượt đi, thầy trò HLV Hiddink trở lại sân nhà Stamford Bridge với tham vọng lật ngược thế cờ. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trong trận Chelsea 1-2 PSG là đủ để giúp đội bóng thành London có một tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Thế nhưng khi mà các CĐV áo xanh vẫn đang thấp thỏm chờ đợi bàn thắng ấy thì Courtois đã bị thủng lưới ngay phút 16. Một kết quả hoàn toàn hợp lý với thế trận nửa đầu hiệp 1 khi PSG làm chủ trận đấu. Thực tế trước khi Rabiot ghi bàn thì Ibrahimovic đã 1 lần đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng không được công nhận. Khoảng thời gian 20 phút đầu là thời điểm các CĐV tại Stamford Bridge sống trong sợ hãi. Họ phải đá co cụm dù đang chơi trên sân nhà, tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ bằng một nửa đối thủ.

Chelsea 1-2 (2-4) PSG (KT): Chết trên thánh địa, The Blues tủi hổ rời cuộc chơi
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Thế nhưng sau khi bị dẫn bàn thì Chelsea bất ngờ chơi hay hơn hẳn nửa đầu hiệp 1. Trong phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên là một The Blues hoàn toàn khác. Họ là người chủ động trên sân dù cầm bóng vẫn ít hơn đối thủ. Đặc biệt các pha lên bóng của đội bóng áo xanh nhiều hơn và độ sát thương cũng cao hơn hẳn. Một trong số đó được Costa chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 27. Người đáng khen nhất bên phía chủ nhà không phải chân sút người Tây Ban Nha mà là HLV Hiddink. “Phù thủy” người Hà Lan đã đọc ra điểm yếu của PSG và đảo ngược thế trận chỉ trong ít phút. Nơi tưởng như vững chắc nhất của đội khách là hàng tiền vệ lại là nơi dễ sụp đổ nhất.

Ket cuc cua Chelsea da duoc du bao tu truoc
Kết cục của Chelsea đã được dự báo từ trước

Mới nghe có vẻ vô lý bởi hàng tiền vệ cơ bắp với Matuidi, Thiago Motta và Rabiot thì rõ ràng hơn hẳn Chelsea ở khả năng tranh chấp tay đôi. Nhưng vấn đề của PSG không nằm ở chỗ đó mà là ở Di Maria và phần nào đó là Moura. HLV Laurent Blanc cho 2 cầu thủ này gần như tự do để dẫn dắt lối chơi cho nhà vô địch Ligue 1. Thế nhưng việc Di Maria “lấn sân” Matuidi, Motta và Rabiot quá nhiều khiến 3 tiền vệ này bị hạn chế vai trò của mình. Họ gần như chỉ tham gia nhiệm vụ đánh chặn chứ không tổ chức hay phân phối bóng. Để rồi, Hiddink chỉ đạo các học trò phong tỏa “Thiên thần”. Một mũi tên trúng hai đích của chiến lược gia người Hà Lan khi vừa giúp Chelsea ngăn chặn khả năng tấn công của PSG, vừa giúp đội nhà lấy lại thế trận.

Trung vệ David Luiz chọc tức CLB cũ Chelsea trước đại chiến với PSG
Trước trận đại chiến với đội bóng cũ là Chelsea, trung vệ David Luis đã đăng tải 1 video của CLB PSG để phô trương sức mạnh của CLB đang khoác áo trước giờ G.

Minh chứng rõ nét nhất là liên tiếp các pha mất bóng của Di Maria và Moura ở cuối hiệp 1 giúp cho The Blues có cơ hội phản công. Chỉ tiếc là chỉ có Costa đánh bại được Kevin Trapp 1 lần. Hazard, Fabregas hay chính chân sút người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Mà nếu tận dụng được thì kết quả trận đấu có lẽ không cay đắng với Chelsea đến thế. Và khi mà tài năng của Hiddink không cứu được đội bóng áo xanh thì tất nhiên họ sẽ từ từ “đắm”. Trong giờ giải lao, Laurent Blanc đã nhận ra khuyết điểm của mình và thay đổi. Di Maria và Moura trở về thành tiền đạo cánh đơn thuần. Nhường lại giữa sân cho bộ 3 cơ động Matuidi, Thiago Motta và Rabiot thoải mái tung hoành. Tất nhiên lúc đó, hàng tiền vệ Chelsea trở lại với hình ảnh tầm thường vốn có như trong suốt đầu mùa giải tới nay.

Hiddink da lam rat tot nhung van de cua Chelsea khong chi la HLV
Hiddink đã làm rất tốt nhưng vấn đề của Chelsea không chỉ là HLV

Với sự chủ động hoàn toàn trên sân thì việc gì đến cũng phải đến. PSG có được bàn thắng thứ 2 do công của Ibra để nhấn chìm mọi hy vọng lật ngược thế cờ của đội bóng nước Anh. Một pha bóng mà các cầu thủ áo trắng phối hợp như chỗ không người dù Chelsea vẫn có đủ 11 người bên phần sân nhà. Thậm chí trước khi Di Maria băng xuống căng ngang cho chân sút người Thụy Điển đệm lòng, Rabiot đã bị lỡ đà và trượt ngã. Thế nhưng hàng tiền vệ của The Blues quá bị động trong việc bố trí đội hình. Ở thế ngược lại, Motta nhanh chóng sửa lỗi cho người đồng đội trẻ tuổi bằng pha chọc khe cho Di Maria băng lên bên cánh trái. Một tình huống nhỏ nhưng có thể đại diện cho cuộc đối đầu Chelsea 1-2 PSG, nhà ĐKVĐ nước Pháp vượt trội vì họ có sự ổn định, còn Chelsea vẫn như một cỗ máy sắp hết hạn sử dụng, vá chỗ này thì lại thủng chỗ kia.

Thất bại Chelsea 1-2 PSG phơi bày sự thật về một đội bóng sống “thoi thóp” từ đầu mùa ở The Blues. Trận thua hôm nay chỉ là hậu quả của một chuỗi sai lầm của đội bóng thành London trong suốt thời gian dài vừa qua. Giờ thì họ đã phải chia tay Champions League với tương lai u ám đang chờ đợi. Họ sẽ chẳng còn cơ hội dự giải đấu danh giá này ở mùa giải. Chưa nói đến chuyện trắng tay hay không ở cuối mùa giải (vẫn còn FA Cup) mà sân Stamford Bridge đang như một công trình đổ nát chờ được làm lại từ đầu. Khuôn mặt bình thản của Hiddink càng khiến những người yêu Chelsea đau đớn hơn bởi đơn giản ông đã làm hết sức mình. “Phù thủy” người Hà Lan đã giúp The Blues chơi tốt hơn rất nhiều nhưng ông chỉ là người đóng thế và chẳng thể vực dậy con tàu đắm Chelsea. Bây giờ, gian nan mới bắt đầu đổ về Stamford Bridge và người kế nhiệm Hiddink sẽ có một khối lượng công việc khổng lồ để đưa đội bóng thành London trở lại với hình ảnh của một ông lớn tại châu Âu.
 

Thong tin sau tran CHE vs PSG
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X