Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Celta Vigo 0-1 MU: Mourinho không tắm hai lần ở một dòng sông

Thứ Sáu 05/05/2017 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thay đổi trong cách tiếp cận của Jose Mourinho khiến tất cả bất ngờ khi Manchester United chơi thứ bóng đá tấn công ngay trên đất khách trong bối cảnh những khó khăn chưa hề chấm dứt.

 
Khoan bàn về trận đấu với Celta Vigo tại sân Balaidos, hãy nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của Man Utd. Hai ngày sau chuyến hành trình tới Tây Ban Nha, thầy trò Jose Mourinho tiếp tục có một chuyến làm khách khác khi phải tới sân Emirates chống lại Arsenal. Đó là trận đấu cực kỳ quan trọng nếu "quỷ đỏ" muốn nuôi hy vọng lọt vào top 4.
 
Du am Celta Vigo 0-1 MU Mourinho khong tam hai lan o mot dong song hinh anh
Jose Mourinho đã rút ra bài học trong trận thắng Celta Vigo 0-1 MU.

Bẵng đi 5 ngày, MU sẽ lại có hai trận đấu quan trọng. Một là trận lượt về với Celta Vigo tại bán kết Europa League, một là cuộc chạm trán với Tottenham - đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch ngoại hạng Anh. Với lịch thi đấu khó khăn như thế, không nhiều người nghĩ "quỷ đỏ" sẽ chủ động bung sức khi chạm trán Celta Vigo trên sân khách.

Bài học từ Swansea
 
Jose Mourinho đón nhận rất nhiều chỉ trích với trận hòa Swansea ở ngày cuối cùng trong tháng Tư ác mộng. "Quỷ đỏ" thi đấu quá cầu toàn trước một Swansea buộc phải bùng lên đá tấn công để trụ hạng dẫn tới một trận hòa, qua đó làm hẹp đi cánh cửa lọt vào top 4 trước đó vẫn còn rất sáng sủa.
 
Trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ quá nhiều, cách tiếp cận của Mourinho trong trận đấu với Swansea không hẳn sai. Vấn đề là trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn buộc phải dồn lên tấn công thì co cụm phòng ngự chưa phải là cách hay nhất, thay vào đó tấn công mới là cách phòng ngự tốt nhất. 
 
Sau trận hòa Swansea, Mourinho tuyên bố mục tiêu số một của "quỷ đỏ" sẽ là Europa League. Tất nhiên, "người đặc biệt" đã giữ lời. Celta Vigo chưa đủ để khiến MU phải thận trọng dù phải làm khách, Mourinho tung ra lực lượng gần như tốt nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng ngay trên sân khách.
 
Ander Herrera trước trận đấu tiết lộ rằng Celta Vigo là một đội bóng luôn theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, họ cũng sở hữu trong đội hình Sisto, chân sút mùa trước ghi bàn vào lưới MU trong cả hai trận lượt đi và về cũng ở đấu trường Europa League. Trước một đối thủ như thế, Mourinho không lặp lại sai lầm trước Swansea bằng lối chơi bị động.
 
Du am Celta Vigo 0-1 MU Mourinho khong tam hai lan o mot dong song hinh anh 2
Celta Vigo 0-1 MU: Chiến thắng không ấn tượng nhưng cần thiết.

Thay vào đó, Mourinho cho học trò chủ động chơi tấn công để giảm phần nào áp lực cho hàng thủ vốn không thực sự được đánh giá cao do bão chấn thương tàn phá thời gian qua. "Quỷ đỏ" chơi không quá hay nhưng nếu Mkhitaryan hay Lingard dứt điểm tốt hơn trong những tình huống đối mặt, MU có lẽ đã giành được một trận thắng đậm hơn thay vì chờ Marcus Rashford tỏa sáng.
 
Trận thắng này giúp "quỷ đỏ" giành lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. Quan trọng hơn, nó đến vào đúng thời điểm Man Utd cần thêm một cú hích để cả đội lấy lại lòng tin sau tháng Tư đầy vất vả. Khởi đầu tháng Năm, 5 trụ cột trở lại sau chấn thương, một chiến thắng trên sân khách để mở ra cánh cửa tiến vào trận chung kết Europa League. 
 
Giờ thì ánh sáng hy vọng đang trở lại, những áp lực dần tan biến và Mourinho đã biết cách chọn đúng thời điểm để bung sức. Một chiến thắng không hấp dẫn nhưng thật sự cần thiết trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Du am Celta Vigo 0-1 MU Mourinho khong tam hai lan o mot dong song hinh anh 3
Thông số trận đấu Celta Vigo 0-1 MU

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X