Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm bốc thăm Champions League: Sự dàn xếp... ngẫu nhiên

Thứ Ba 15/12/2015 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016 khiến người ta nổi lên những tranh cãi nảy lửa. Tại sao cả 4 đội mạnh ở nhóm nhì bảng đều gặp đối thủ lớn để tạo ra đại chiến trong khi lại tồn tại 2 cặp đấu “hạng ruồi” khiến nhiều fan bất mãn.

Sau khi Zanetti cầm lên lá phiếu Barcelona, các CĐV Arsenal lắc đầu ngao ngán vì kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016. Các Gooner không quá sợ Barca hay sợ bị loại, cái họ cảm thấy bất mãn là việc tại sao Arsenal thường xuyên phải có những trận đấu sinh tử với Barca hoặc Bayern trong suốt những năm qua tại Champions League. Không chỉ Pháo thủ thành London cảm thấy họ như bị UEFA biến thành con rối trong những lễ bốc thăm, một đội bóng Anh gây chú ý khác là Chelsea lần thứ 3 liên tiếp chạm trán PSG trong trận đấu dầy duyên nợ. Trong khi đó hai đội bóng mạnh còn lại là Roma và Juventus bốc phải Real và Bayern để tạo ra những cuộc đại chiến nảy lửa ở vòng Knock-out. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì không nói làm gì, thế nhưng điều gây phẫn nộ là có tới hai trận đấu “hạng ruồi” xuất hiện ở vòng 1/8 là Gent vs Wolfsburg và cặp Benfica vs Zenit.

PSG vs Chelsea tái ngộ ở vòng 1/8 Champions League: Hữu duyên thiên lý...
(Bongda24h.vn) – Ba mùa giải liên tiếp, Chelsea và Paris Saint-Germain đối mặt với nhau ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Nhưng không vì thế mà cuộc...

Nói thẳng ra, nếu Gent gặp Wolfsburg và Benfica gặp Zenit chỉ chẳng có mấy ai muốn xem ngoại trừ CĐV của những đội bóng kể trên. Thế nhưng đây là vòng 1/8 Champions League và lại trong bối cảnh một đêm chỉ có hai trận thì sẽ có thêm nhiều khán giả hơn. Rút cục, UEFA là người hưởng lợi nhiều nhất từ tiền bản quyền truyền hình bởi nhiều đài dù không muốn thì cũng buộc phải phát các trận Gent gặp Wolfsburg và Benfica gặp Zenit vì không có lựa chọn nào khác. Thật ra đây là điều được Platini và UEFA hướng đến từ lâu khi muốn tạo thêm cơ hội và thu nhập cho các đội bóng nhỏ. Như vậy sẽ có tới 2 trong 4 cái tên Gent, Wolfsburg, Benfica, Zenit sẽ góp mặt ở tứ kết, trong khi 8 đội bóng lớn của lục địa già phải loại nhau.

Boc tham Champions League bi nghi ngo
Bốc thăm Champions League bị nghi ngờ

Chẳng phải bây giờ người ta mới nghi ngờ sự “ngẫu nhiên” trong những buổi bốc thăm của UEFA. Ngay ở vòng Play-off đầu mùa giải đã có “mùi” khi các nền bóng đá lớn phải loại nhau. Valencia gặp Monaco, Lazio gặp Leverkusen, trong khi đó lại có những cặp đấu vô danh như Astana vs Apoel, Partizan vs Bate Borisov. Và rồi ý đồ đó của Platini đã thành công khi lần đầu tiên đội bóng thuộc khu vực Trung Á là Astana góp mặt ở vòng bảng Champions League. Rồi thì giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB lại được phủ sóng thêm diện tích hơn 6.000 km, gấp đôi bình thường. Một mục tiêu mở rộng hình ảnh cho Champions League đã được UEFA thực hiện thành công. Dù ai cũng biết rằng xét về chất lượng và thực lực Astana hay Apoel chẳng đủ khả năng chơi tại Europa League chứ chưa nói đến Champions League.

10 pha làm bàn đẹp nhất vòng bảng Champion League 2015/2016
Pha dứt điểm từ sát đường biên dọc của Alessandro Florenzi (AS Roma) dẫn đầu danh sách 10 pha làm bàn đẹp nhất vòng bảng Champion League mùa giải 2015-2016,...

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016, cộng đồng mạng đã xôn xao về cách mà Zanetti và UEFA tiếp hành bốc thăm. Cựu hậu vệ của Argentina và Inter Milan đã cầm nguyên trái bóng có tên Real Madrid rồi giả vờ xáo lên như thể bốc ngẫu nhiên. Cặp đại chiến đầu tiên Roma vs Real xuất hiện trong đầy sự nghi ngờ như thế. Và sau đó lần lượt là 3 cặp đại chiến tiếp theo PSG vs Chelsea, Arsenal vs Barca, Juventus vs Bayern như chờ đợi của tất cả. Nhưng chẳng có chuyện ngẫu nhiên mà PSG vs Chelsea đầy duyên nợ 3 lần liên tiếp phải loại nhau ở vòng Knock-out. Cặp Arsenal vs Barca thì khỏi phải nói, chẳng thể đếm hết bao nhiêu lần mà 2 đội bóng được coi là đá đẹp nhất châu Âu gặp nhau trong suốt những năm qua.

La tham Real cua Zanetti bi nghi la co kich ban tu truoc
Lá thăm Real của Zanetti bị nghi là có kịch bản từ trước

4 cặp đại chiến để giữ thương hiệu giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB cho Champions League. Nhưng bên cạnh đó là những cuộc chiến “hạng lông” để tạo cơ hội cho các đội bóng nhỏ tiến sâu tại giải (kiếm thêm thu nhập). Đồng thời đây cũng là cách mà UEFA giúp cho giải đấu của mình dù diễn ra liên tục mỗi năm nhưng không bao giờ mất đi sức hút. Sau hành động của Zanetti hôm qua thì hầu như không ai còn tin vào sự trung thực trong những lễ bốc thăm của UEFA. Bởi giải đấu này là do con người tạo ra thì con người cũng có thể tự sắp đặt để nó hấp dẫn và kiếm được nhiều tiền hơn. Nó cũng giống như bao lễ bốc thăm ở nhiều giải đấu lớn khi các đội chủ nhà thường rơi vào đấu “nhẹ tựa lông hồng”, còn đối thủ rơi vào những bảng tử thần. Nói chung trong bóng đá ngày nay không có gì là ngẫu nhiên cả, chẳng có chuyện PSG vs Chelsea, Arsenal vs Barcelona tự nhiên lại có nhiều duyên nợ, hận thù với nhau đến thế…

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016

Cặp 1: Gent (Bỉ) vs Wolfsburg (Đức)
Cặp 2: Roma (Italy) vs Real Madrid (Tây Ban Nha)
Cặp 3: PSG (Pháp) vs Chelsea (Anh)
Cặp 4: Arsenal (Anh) vs Barcelona (Tây Ban Nha)
Cặp 5: Juventus (Italy) vs Bayern Munich (Đức)
Cặp 6: PSV Eindhoven (Hà Lan) vs Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
Cặp 7: Benfica (Bồ Đào Nha) vs Zenit (Nga)
Cặp 8: Dynamo Kiev (Ukraine) vs Man City (Anh)

Zanetti bốc lá thăm Real Madrid gây tranh cãi


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X