Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real ở đẳng cấp khác so với M.U? Mourinho, đúng rồi đấy!

Thứ Năm 10/08/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 năm sau sự ra đi của Jose Mourinho, Real Madrid càng trở nên hùng mạnh hơn và chiến thắng trước Man United của chính “Người đặc biệt” thêm một lần chứng minh điều đó.


Những danh hiệu tạo nên sự vĩ đại của Real Madrid. Đêm thứ 3 (8/8), họ lại một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang. Loạt trận không thành công tại giải giao hữu International Champions Cup khiến người ta tin rằng gã khổng lồ đã ngủ quên trên chiến thắng và còn dự cảm những điều không hay cho họ. Nhưng rồi ai cũng thấy: Real đã vượt qua Man United một cách đầy thuyết phục để giành lấy danh hiệu đầu tiên trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải.

Rõ ràng Siêu cúp châu Âu khác hẳn IC Cup và cách Real thể hiện ở trận đấu tại Macedonia đã cho thấy điều đó. Còn nhớ khi đụng M.U trên đất Mỹ, đội bóng do Zidane với nhiều trụ cột yếu thế lực, các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm đã thất bại sau loạt luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức). Điều đó khiến những người nông cạn cười khẩy những phát biểu của HLV Jose Mourinho trước trận:

Real o dang cap khac so voi MU Mourinho, dung roi day! hinh anh
HLV Mourinho từng thừa nhận sức mạnh khó cưỡng của Real

“Real ở một đẳng cấp khác”, ông nói với phóng viên. “Bạn cố bù đắp cho sự khác biệt về trình độ bằng chiến thuật và tính tổ chức để giành chiến thắng trước họ. Vào một ngày nào đó, sẽ có một đội thi đấu tốt hơn họ, nhưng chiến thắng thì lại là chuyện khác. Chúng tôi không muốn phải so sánh với họ.”

Nhưng tới Siêu cúp châu Âu, rốt cục Mourinho đã trở thành một nhà tiên tri. Bất kể đã chi tới gần 150 triệu bảng cho 3 tân binh Romelu Lukaku (75), Nemanja Matic (40) và Victor Lindelof (30), gấp gần 4 lần Real (42) hè này, M.U vẫn là những người thua cuộc. Xuyên xuốt màn so tài trên sân Filip II, Real là đội bóng vượt trội về thế trận và cả số cơ hội ngon ăn.

Real o dang cap khac so voi MU Mourinho, dung roi day! hinh anh 2
Điều đó đã được thể hiện tại Siêu cúp châu Âu

Đúng như Jose Mourinho đã nói, ông đã cố gắng tìm ra một chiến thuật đúng đắn và tìm cách thúc đẩy tinh thần các học trò nhưng rốt cục vẫn không thể cản nổi một Real hùng mạnh. Ngay cả khi Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị, Los Blancos vẫn tỏ ra vô cùng thoải mái, không có dù chỉ một mắt xích yếu. Bất kể bàn thắng mở tỷ số của Casemiro còn gây tranh cãi về việc anh có việt vị hay không, ai cũng phải thấy rằng Real xứng đáng thắng hơn M.U.

Nếu may mắn, Real đã phải có nhiều hơn là chiến thắng 2-1 khi Casemiro và Bale 2 lần đưa bóng trúng xà ngang rồi thủ môn De Gea 3 lần từ chối những bàn thắng mười mươi của Kroos, Benzema hay Asensio. Trình độ chơi bóng của các thành viên Los Blancos phải nói là thượng thừa và cách họ chiến thắng cũng là vô cùng ấn tượng và thuyết phục.

Real thắng dễ M.U: Vì Super Cup không phải IC Cup
Real Madrid đã thi đấu rất tệ tại giải giao hữu IC Cup 2017 và nhận vô vàn chỉ trích. Tuy nhiên, tới UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) với Man United, sức mạnh...

Tính cả Siêu cúp châu Âu 2017, trong khoảng 4 mùa giải trở lại đây từ khi Jose Mourinho ra đi, Real đã thu thập cho mình tròn 10 danh hiệu lớn đáng chú ý nhất là 3 Champions League và 1 La Liga. Không thể nói nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không có dấu ấn gì trong thành công này của đội bóng thành Madrid. Trước khi Mourinho đến Real, họ trầy trật tại Champions League với 8 năm liền không qua nổi tứ kết. Nhưng rồi trong 3 năm tại sân Bernabeu (2010 tới 2013), họ đã liên tiếp vào bán kết giải đấu.

Người Real bao gồm đội trưởng Sergio Ramos (thông qua phát biểu trước trận tranh Siêu cúp châu Âu) không khi nào quên công lao của Mourinho. Ngoài 1 La Liga và 1 cúp Nhà vua, ông cũng đã xây dựng được khí chất oai hùng, không sợ hãi bất cứ đối thủ nào đặc biệt là đại kình địch Barcelona cho Real. Tuy nhiên, có một sự thực là tới thời của Carlo Ancelotti hay bây giờ là Zinedine Zidane, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 mới khiến hết thảy phải nể phục.

Real o dang cap khac so voi MU Mourinho, dung roi day! hinh anh 3
Tuyệt kỹ lợi hại nhất của Mourinho có lẽ là "võ miệng"

Như đêm Filip II vừa qua, Real không những chiến thắng mà còn làm say đắm lòng người với những màn trình diễn với bóng siêu hạng. Còn với Jose Mourinho, dù họ cũng thường xuyên vượt qua các đối thủ nhưng đôi khi tới từ mưu mẹo của người thuyền trưởng nhiều hơn. Cho tới ngày rời Bernabeu trong trạng thái van xin chủ tịch Florentino Perez như đã tiết lộ cách đây không lâu, “Người đặc biệt” chưa thể định nghĩa lại Real dù chỉ một phần.

Tính cả Siêu cúp châu Âu 2017, Zidane lúc này đã có 6 danh hiệu chỉ sau có 1 năm rưỡi dẫn dắt Real. Còn Mourinho? Ông chỉ có thành tích bằng một nửa hậu bối dù thời gian tại vị gấp đôi. Nhìn cái cách mà Mourinho chỉ đạo các học trò tranh chấp không ngừng trước khi tung những đường bóng dài chẳng mấy đẹp đẽ về cuối trận, người ta hiểu rằng ông không bao giờ phù hợp với Real và phong cách Hoàng gia của họ.

Không chỉ người Real mà hẳn tất cả CĐV bóng đá trên thế giới đều mong muốn đội bóng của mình chiến thắng một trận đấu trên mọi phương diện. Chơi đẹp nhưng vẫn thắng đương nhiên là tích cực hơn nhiều so với vượt qua đối thủ nhờ chơi tiêu cực. Xét trên khía cạnh này, Mourinho đã hoàn toàn đúng: Real của Zidane ở một đẳng cấp khác so với M.U của ông.

Real o dang cap khac so voi MU Mourinho, dung roi day! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Real Madrid 2-1 Man United

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real 2-1 M.U trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X