Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng dễ M.U: Vì Super Cup không phải IC Cup

Thứ Tư 09/08/2017 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã thi đấu rất tệ tại giải giao hữu IC Cup 2017 và nhận vô vàn chỉ trích. Tuy nhiên, tới UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) với Man United, sức mạnh thực sự của gã khổng lồ đã được bộc lộ.


Real Madrid không có thói quen ăn thua tại giải giao hữu International Champions Cup. Khi đặt chân đến Mỹ, HLV nào của Los Blancos từ Carlo Ancelotti tới Zinedine Zidane đều xác định rõ một điều: Chúng tôi đến đây để thử nghiệm đội hình. Cách đây 3 năm, Real của Ancelotti đã thua Man United 3-1. Hè này, thêm một lần bảng điện tử của IC Cup hiển thị người chiến thắng là Quỷ đỏ nước Anh. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy.

Real thua M.U sau loạt luân lưu 11m trên đất Mỹ khác rất xa sức mạnh thực sự của họ. Ở đó cũng như trước Man City hay Barcelona, HLV Zidane đều ít nhất 30 cho tới 45 phút trao cơ hội cho không chỉ một vài mà là rất nhiều cầu thủ trẻ. Với ông, cốt lõi là tất cả các thành viên có được cảm giác bóng tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới. Còn kết quả trong những trận giao hữu? Có hay không, không quan trọng!

Real thang de MU Vi Super Cup khong phai IC Cup hinh anh
HLV Zidane không quá quan tâm tới thành tích giao hữu

Tuy nhiên, không phải tất cả đều đồng tình với điều đó bao gồm cả một phần lớn là không muốn. Chẳng mấy khi báo giới được chứng kiến nhà vô địch châu Âu 3 trong số 4 mùa vừa qua lao đao và đây là thời điểm rất thích hợp, hiếm hoi để hướng mũi dùi chỉ trích về phía Real và Zidane. Đáp trả tất cả, Zidane chỉ có một câu: “Chờ 8/8 đi, xem chúng tôi đá thế nào!”

Thời gian trôi qua, mọi ánh nhìn đều hướng về SVĐ Philip II để xem Real thực sự có khủng hoảng hay chỉ là động thái che mắt kẻ thù. Sự thật ra sao, tất cả đều đã rõ. Dưới cái nóng gần 40 độ tại Macedonia, các cầu thủ Real vẫn thi đấu thanh thoát và nhịp nhàng. Bỏ lại quá khứ IC Cup ở đằng sau, Bầy kền kền trở nên vô cùng đáng sợ tại UEFA Super Cup (Siêu cúp châu Âu) dù đối thủ vẫn là M.U.

Real thang de MU Vi Super Cup khong phai IC Cup hinh anh 2
Real trước M.U tại Super Cup hoàn toàn khác trước

Real đụng M.U trên đất Mỹ một tập hợp của những ngôi sao thể lực gần chạm đáy cùng nhiều cầu thủ trẻ non nớt. Nhưng tái ngộ tại Macedonia, họ đã cho thấy dáng dấp của một nhà đương kim vô địch châu Âu. Người ta vẫn quan niệm Champions League có một khoảng cách lớn với Europa League và đêm qua, màn trình diễn của hai nhà vô địch hai giải đấu cũng có những khác biệt.

Biết được Real sở hữu một dàn tiền vệ xuất chúng, HLV Jose Mourinho đã sử dụng khu trung tuyến với số đông nhằm khắc chế đội bóng cũ. Sơ đồ 3-5-1-1 được ông áp dụng như một giải pháp khắc chế tầm hoạt động của hai siêu tiền vệ trung tâm: Luka Modric và Toni Kroos bên phía Real. Nhưng rồi những tính toán của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chẳng giúp ích cho M.U được nhiều. Real nói chung và Modric, Kroos nói riêng đã chơi quá hay và khiến cho đội bóng của Mou thua kém toàn diện về thế trận.

Real Madrid 2-1 MU: Đẳng cấp và sức mạnh thật sự của CLB số 1 hành tinh
Không cần sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo (chỉ vào sân lúc cuối trận khi cuộc chơi đã gần an bài), cũng chẳng có sự chuẩn bị quá tốt cho mùa giải mới...

Dưới sức ép lớn từ những bóng áo đỏ, Modric hay Kroos vẫn vô cùng điềm tĩnh và tung ra những đường mở bóng sáng nước. Họ là những tác nhân chính giúp Real kiểm soát bóng tới 64% cả trận và đôi lúc lên tới hơn 70% trước M.U. Nhìn cái cách tiền vệ phòng ngự Casemiro thoải mái băng lên xâm nhập vòng cấm đối phương rồi ghi bàn phút 24 thay vì phải lùi sâu tham gia đánh chặn cũng đủ biết anh và Real thoải mái trong tấn công thế nào. Trước đó, chính số 14 đã đánh đầu dội xà Quỷ đỏ sau quả phạt góc Kroos thực hiện.

Mourinho đã bố trí những cầu thủ giỏi chơi phản công như Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard rồi Marcuss Rashford trong hiệp 2 để hỗ trợ Romelu Lukaku nhưng tất cả những nỗ lực của họ gần như vô vọng. Real luôn biết cách phải làm gì khi bóng trong chân và sai sót gần như không có để đối phương có thể tận dụng.

Du am Real 2-1 MU Vi Super Cup khong phai IC Cup hinh anh 3
Thầy trò Zidane đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải

Với thế trận áp đảo, không ngạc nhiên khi Real nhân đôi cách biệt phút 52 bởi Isco sau pha đập nhả nhịp nhàng với Gareth Bale. 10 phút sau, M.U nhen nhóm lại hy vọng với pha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Lukaku sau cú sút xa khó chịu của Matic. Nhưng cần biết rằng trước đó không lâu, Bale đã một lần đưa bóng trúng xà ngang trong tình huống đối mặt với De Gea.

Sự dồn lên của M.U trong giai đoạn cuối trận tạo cảm giác cho người ta rằng trận đấu ngày một trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, thực tế là Real vẫn là những người chủ động hơn về thế trận và số cơ hội. Nếu Marco Asensio dứt điểm khó hơn khi khung thành mở rộng, cách biệt đã không chỉ là 1 bàn. Nhưng sau 7 phút bù giờ và tiếng còi mãn cuộc, tỷ số vẫn là Real 2-1 M.U nghiêng về đoàn quân của Zidane và họ nâng cao Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử, san bằng kỷ lục của Barcelona và AC Milan.

Chiến thắng tại Philip II như một phát pháo hiệu mà Real bắn lên bầu trời châu Âu để đánh dấu sự trở lại của mình trong mùa giải mới. Gã khổng lồ ấy đã khiến cả thế giới phải khiếp sợ trong 4 mùa giải trở lại đây và rất có thể sẽ chẳng hề suy chuyển sức mạnh trong mùa giải tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Bale (Vazquez 73'), Casemiro, Isco (Asensio 73'), Benzema (Ronaldo 83').
Manchester United: De Gea, Lindelof, Darmian, Smalling, Pogba, Lingard (Rashford 46'), Ander Herrera (Fellaini 56'), Mkhitaryan, Valencia, Matic, Lukaku.

GHI BÀN
Real Madrid:
Casemiro 24’, Isco 52’
Manchester United: Lukaku 62’

Thong so tran dau Real Madrid 2-1 MU
Thông số sau trận đấu Real Madrid 2-1 Man United

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X