Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lập nên kỳ tích lịch sử: Điên đúng kiểu MU!

Thứ Năm 09/03/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi và đồng đội đã "chấp" cả thế giới, làm điều không tưởng, ghi đến 6 bàn thắng vào lưới PSG để giành quyền đi tiếp ở Champions League. Ở Paris 3 tuần trước, Barca thất bại điên rồ 0-4. Trở về sân nhà, Messi và các đồng đội còn “điên rồ” hơn với kết quả Barca 6-1 PSG. Đâu là chìa khóa để Barca làm nên kỳ tích?

Thời vận chưa hết


Cả thế giới ngỡ ngàng khi Barca thua 0-4 ở Công viên các Hoàng tử. Barca từng thua 0-4 trước Bayern Munich, nhưng PSG là một đối thủ hoàn toàn khác - có chất lượng thấp hơn và thiếu bản lĩnh châu Âu. Trước khi bước vào trận lượt đi, phần lớn đều tin vào việc Barca sẽ giành kết quả tích cực trên đất Pháp, nên những gì diễn ra thực quá đỗi bất ngờ. “Điên rồ”, đó là cách mà người ta giải thích cho thất bại 0-4 của Barca.
Barca lap nen ky tich lich su Dien dung kieu MU! hinh anh
Barca trở về từ cõi chết, để lại nỗi đau cho PSG


Không lâu sau đó, Luis Enrique xác nhận chia tay Barca vào cuối mùa giải. Chính vì thế, nhiều người đã nghĩ đến việc kỷ nguyên của đội bóng xứ Catalunya với Enrique sụp đổ từ trận đấu ở Paris. Nhưng Barca không sụp đổ. Hay nói chính xác hơn, thời vận của nhà ĐKVĐ bóng đá vẫn chưa hết.

Thua “điên rồ” ở lượt đi, Barca còn làm điều “điên rồ” hơn khi trở về sân nhà. Barca giành chiến thắng 6-1, một yêu cầu tối thiểu (cùng với 5-0) để có thể vào tứ kết. Trước trận lượt về, nhiều người đã cười khi Enrique nhấn mạnh, “chúng tôi sẽ ghi 6 bàn”.

Vận may của Barca

Barca đã chiến đấu đầy bản lĩnh và không buông xuôi, kể cả khi đã có nhiều thời điểm họ bị đẩy vào cảnh bất lợi trong trận lượt về. Khi trận đấu ở Camp Nou đi hết 94 phút, PSG vẫn là đội đang là đội có lợi hơn. Tỷ số 5-1 nghiêng về Barca đồng nghĩa đội bóng Pháp đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách.

Nhưng kịch tính đến ở phút 94 và 39 giây, với pha làm bàn quyết định của Sergi Roberto - một tiền vệ vào sân từ ghế dự bị. Một kịch bản gợi lại hình ảnh MU trong trận chung kết Champions League 1999. Bayern Munich đã vô địch cho đến phút 90. Nhưng trong 3 phút bù giờ, Sheringham và Solskjaer lần lượt lập công giúp MU thắng 2-1.
Barca lap nen ky tich lich su Dien dung kieu MU! hinh anh 2
Messi ở Barca luôn là ngôi sao của những trận cầu lớn

 
Có điểm gì chung giữa những “cơn điên” của MU năm 1999 và Barca hiện tại? Camp Nou là chứng nhân của những màn ngược dòng kinh điển. Cùng với bản lĩnh, phải thừa nhận rằng may mắn luôn đồng hành với kẻ chiến thắng. Ở đây là may mắn mỉm cười với Barca.

May mắn thể hiện qua việc khung thành từ chối một bàn thắng của PSG (Cavani). May mắn còn đến từ việc trọng tài chính Denis Aytekin - một doanh nhân người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ - tặng cho Barca 2 quả phạt đền, đồng thời tước của đội khách không dưới 1 pha 11m.

Khi Enrique chiến đấu cho những lần cuối

May mắn hay thời vận không tự nhiên mà đến. Chính Barca đã tạo ra may mắn cho mình, và nắm bắt lấy cơ hội để gặt hái thành công. Barca tạo ra may mắn, bằng việc đá 3-4-3 khiến PSG hoàn toàn choáng ngợp. Đây cũng là sự thay đổi của Enrique từ sau trận thua tại Paris. Lối đá 3-4-3 mang đến một Barca hoàn toàn khác, tạo được áp lực đa dạng, lối chơi cân bằng hơn. Từ 3-4-3, Barca có thể linh hoạt thành 3-3-1-3, với Messi đóng vai trò của một “số 10”.
Barca lap nen ky tich lich su Dien dung kieu MU! hinh anh 3
Khi Enrique cháy hết mình trong những ngày cuối cùng lương duyên Barca, ông được tận hưởng xứng đáng


Từ 3-4-3, Neymar tìm lại cảm hứng cao nhất sau những tháng ngày gây thất vọng. Suarez cũng hiệu quả khi đứng trước khung thành đối thủ. Hiệu quả từ những thay đổi của Enrique còn được thể hiện qua việc Barca khởi sắc trên sân chơi La Liga. Trước khi quật khởi để đoạt vé tứ kết, thầy trò Enrique đã lấy ngôi đầu bảng La Liga từ tay kình địch Real Madrid.

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X