Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bayern 5-1 Arsenal: Bước ngoặt mang tên Koscielny

Thứ Năm 16/02/2017 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính chấn thương của trung vệ Laurent Koscielny là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thảm bại 1-5 trước Bayern Munich.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich. Thầy trò Wenger đã tỏ ra rất quyết tâm, nhưng điều đó không giúp họ thoát khỏi một trận thua đậm trên đất Đức. Đội chủ nhà nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhờ sự áp đảo về khả năng cầm bóng ở khu trung tuyến. Họ không chơi quá nhanh nhưng vẫn dễ dàng đánh bại Pháo thủ với tỉ số 5-1. Những thống kê cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà. Bayern kiểm soát bóng 74%, tung ra 24 cú dứt điểm và thực hiện 784 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. Những con số này bên phía Arsenal lần lượt là 26%, 7 cú dứt điểm và 270 đường chuyền với tỷ lệ 69%.
Trung ve Laurent Koscielny dinh chan thuong hinh anh
Arsenal thất thủ 1-5 trước Bayern
Thất bại 1-5 trước Bayen khiến Arsenal gần như không còn cơ hội đi tiếp, nhiều khả năng thầy trò Wenger sẽ có lần thứ 7 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Chính chấn thương của trung vệ Laurent Koscielny là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thảm bại. Trong 45 phút đầu tiên, thậm chí đội khách còn có số lượng những cú dứt điểm trúng đích nhiều hơn (5 so với 3). Việc Bayern không tạo ra quá nhiều cơ hội một phần vì bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi đã chơi cực tốt. Họ chơi ăn ý ở trung tâm hàng thủ và hóa giải rất nhiều những đường lên bóng của “Hùm xám”.

Trong 45 phút đầu trận, trung phong Robert Lewandowski chỉ tung ra 2 cú dứt điểm và sức sát thương là không lớn. Koscielny đã làm cực tốt nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ bên phía đội chủ nhà. Không những vậy anh còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. Những thống kê chỉ ra rằng, trong hiệp 1 ngôi sao người Pháp đã thực hiện 3 tình huống tắc bóng, 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Trong khi đó Bellerin, Gibbs và Mustafi cũng chỉ thực hiện có 5 lần tắc bóng và 5 lần phá bóng. 
Trung ve Laurent Koscielny dinh chan thuong hinh anh 2
Chấn thương của Laurent Koscielny khiến Arsenal sụp đổ
Không chỉ chơi tốt ở khía cạnh phòng ngự, Koscielny còn hỗ trợ rất tốt cho mặt trận tấn công. Chính anh là người mang về quả 11m cho đội khách giúp Alexis Sanchez mang về bàn thắng gỡ hòa. Bước vào giờ nghỉ, Arsenal mới là đội có lợi thế với tỷ số hòa 1-1 trên sân khách. Nhưng chấn thương của trung vệ Koscielny đã khiến đội khách sụp đổ rất nhanh. Phút 49, cầu thủ người Pháp dính chấn thương dù không va chạm với ai. Ngôi sao 31 tuổi tái phát chấn thương gân khoeo và phải rời sân dù đã nhận được sự chăm sóc từ đội ngũ y tế.
Oliver Kahn: Tôi chưa thấy đội nào chơi tệ như Arsenal
Thủ thành huyền thoại Oliver Kahn của Bayern cho biết ông chưa từng chứng kiến một đội bóng nào làm khách ở Allianz Arena mà có màn trình diễn tệ hơn Arsenal...
Arsenal nhanh chóng vỡ trận khi không có sự phục vụ của người đội trưởng trên sân. Họ nếm trải cơn ác mộng kinh hoàng ở hiệp 2 tại Allianz Arena. Chỉ 4 phút sau khi Koscielny rời sân Lewandowski giúp Bayern tái lập thế dẫn trước. 3 phút tiếp Thiago nhân đôi cách biệt. 6 phút nữa lại là Thiago tạo ra khoảng cách an toàn và nâng tỷ số lên thành 4-1. 4 bàn thua trong hiệp 2, ba trong số đó đến trong vòng 10 phút, khiến Pháo thủ không chỉ ném cơ hội đi tiếp vào sọt rác mà còn tự đặt mình vào hiểm cảnh. 
Trung ve Laurent Koscielny dinh chan thuong hinh anh 3
Wenger mất thủ lĩnh Koscielny và thế là Arsenal sụp đổ
Gabriel Paulista, người vào sân thay Koscielny đã không hoàn thành nhiệm vụ. Anh và Mustafi không tìm được tiếng nói chung trong những tình huống phòng ngự. Trong những bàn thua của Pháo thủ, cả hai cầu thủ này đều mắc lỗi vị trí nghiêm trọng và không thể ngăn cản đối phương phá lưới Ospina. Mất cầu thủ 31 tuổi, chất lượng hàng thủ Arsenal không chỉ bị giảm sút mà họ còn sụp đổ về mặt tinh thần, khi mà người đội trưởng không còn có mặt trên sân.
Các cách giúp Arsenal thoát khỏi phận lót đường ở Champions League
Arsenal liên tục gặp khó ở vòng knock-out trong những năm gần đây. Bổ sung lực lượng kết hợp việc tránh gặp những đối thủ mạnh có thể giúp họ tiến sâu tại giải...
Trong một thế trận mà Arsenal hoàn toàn lép vế (kiểm soát bóng 26%) dễ hiểu Koscielny chứ không phải Ozil hay Sanchez mới là nhân vật trung tâm bên phía đại diện của nước Anh. Tinh thần yếu kém mới là nguyên nhân chính khiến Arsenal lại bị “sỉ nhục” tại Champions League. Nhưng đúng như HLV Wenger thừa nhận sau trận, tinh thần và hàng thủ Arsenal sụp đổ sau khi thủ lĩnh rời sân: “Chúng tôi đã sụp đổ sau khi mất Koscielny. Cậu ấy không chỉ đóng vai trò quan trọng về chuyên môn mà còn là thủ lĩnh của đội bóng. Tinh thần của chúng tôi đã suy sụp sau khi cậu ấy rời sân. Arsenal đã không còn một thủ lĩnh để vực dậy đội bóng”. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X