Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Basel 1-4 Arsenal: Cái duyên của Lucas Perez

Thứ Tư 07/12/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Basel 1-4 Arsenal, tiền đạo Lucas Perez đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Pháo thủ đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

 

Rạng sáng nay, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Basel thuộc lượt trận cuối cùng bảng A Champions League trong bối cảnh Pháo thủ cần 1 chiến thắng để cạnh tranh ngôi nhất bảng với PSG. Bởi vậy, HLV Arsene Wenger vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với hai trụ cột Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Với đội hình vượt trội cộng thêm quyết tâm rất cao, Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1.
Du am Basel 1-4 Arsenal Cai duyen cua Lucas Perez hinh anh
Lucas Perez chơi ấn tượng trước Basel
Thắng lợi hoành tráng trước Basel cộng với việc PSG bất ngờ để Ludogorets cầm hòa 2-2 trên sân nhà giúp Arsenal kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Từ năm 2011, đội bóng thành London toàn kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng để rồi sau đó bị loại sớm khi bước vào vòng knock-out do gặp phải lá thăm khó. Nhưng năm nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi Arsenal đặt chân vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Thành tích này cũng hứa hẹn tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ Arsenal trong giai đoạn sắp tới. Trận Basel 1-4 Arsenal, tiền đạo Lucas Perez đã thi đấu bùng nổ với một cú hat-trick.

Trước Basel, tiền đạo Lucas Perez được bố trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi năng nổ và hiệu quả. Có 35% số pha tấn công của Pháo thủ ở trận này được thực hiện từ vị trí do cầu thủ sinh năm 1988 đảm nhiệm. Perez rất tích cực di chuyển, khiến hậu vệ Adama Traore bên phía đội chủ nhà có một ngày thi đấu vất vả. Cựu sao Deportivo còn kết hợp ăn ý với Sanchez và Ozil trên hàng công, chính những tình huống bật nhả rồi di chuyển thông minh của bộ ba này khiến hàng thủ Basel mệt nhoài.
Du am Basel 1-4 Arsenal Cai duyen cua Lucas Perez hinh anh 2
Lucas Perez tỏa sáng với một cú hat-trick
Khả năng kết thúc của Lucas Perez ở trận này là cực tốt. Anh dứt điểm 3 lần, bóng đều đi trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Ngay phút thứ 8, ngôi sao 28 tuổi đã mở tỉ số cho Pháo thủ sau một tình huống chọn vị trí thông minh và dứt điểm quyết đoán. Chính bàn thắng sớm này là bước ngoặt của trận đấu, giúp Pháo thủ thi đấu rất thoải mái trong khi đó Basel phải đẩy cao đội hình hòng gỡ hòa, từ đó để lộ nhiều khoảng trống phía sau. Tới phút 16, Perez nâng tỉ số lên 2-0, lần này anh tiếp tục xuất hiện đúng lúc để đón đường bóng bật ra từ pha cản phá của thủ môn đối phương để ghi bàn.
Basel 1-4 Arsenal (KT): Lucas Perez lập hattrick giúp Pháo thủ đứng nhất bảng
(Bongda24h.vn) - Với cú hat-trick của Lucas Perez, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp Basel với tỷ số 4-1. Điều kì diệu hơn là ở trận đấu cùng giờ của bảng A, PSG đã bị...
Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2 cầu thủ này hoàn tất cú hat-trick qua đó nhấn chìm những nỗ lực của đội chủ nhà. Đó là bàn thắng mà Perez đã thoát xuống đón đường chọc khe của Sanchez, sau đó dứt điểm chéo góc cực kỳ hiểm hóc. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ cần 47 phút để hoàn tất cú hat-trick của mình.
Du am Basel 1-4 Arsenal Cai duyen cua Lucas Perez hinh anh 3
3 bàn thắng vào lưới Basel có thể là chất xúc tác giúp Perez trở lại
Kể từ khi chuyển tới Arsenal hồi Hè 2016, tiền đạo Perez chưa chứng tỏ được quá nhiều ở đấu trường Premier League. Anh mới chỉ ra sân vỏn vẹn 3 lần, không ghi bàn cũng không kiến tạo. Nhưng ở những giải đấu cúp, chân sút người Tây Ban Nha tỏ ra rất có duyên. Nếu tính cả cú hat-trick vào lưới Basel, cầu thủ sinh năm 1988 đã góp dấu giày vào 7 bàn thắng của Pháo thủ ở Cúp liên đoàn Anh và Champions League (5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn) chỉ sau 5 trận ra sân.
Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Basel
(Bongda24h.vn) - Dù phải làm khách nhưng Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trước Basel. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Basel 1-4 Arsenal.
Sau trận đấu với Basel, Arsenal sẽ trở lại Premier League để sẵn sàng bung sức cho 5 trận đấu trong vòng 20 ngày (trung bình 4 ngày 1 trận). Với mật độ khủng khiếp như vậy, HLV Wenger chắc chắn sẽ phải xoay tua lực lượng, khi đó cơ hội sẽ đến với chân sút 28 tuổi. Màn trình diễn thăng hoa trước Basel có thể là đòn bẩy để Perez bùng nổ trong những vòng đấu tới.

Thông số trận đấu Basel 1-4 Arsenal

Du am Basel 1-4 Arsenal Cai duyen cua Lucas Perez hinh anh 4
Thông số trận đấu Basel 1-4 Arsenal

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X