Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Basel 1-0 M.U: Mua dây buộc mình!

Thứ Năm 23/11/2017 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng muộn của Michael Lang bên phía Basel đã khiến Man United phải chờ tới lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League mới biết mình có giành quyền đi tiếp hay không.


Có rất ít đội bóng giành tới 12 điểm sau 5 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mà vẫn chưa giành vé đi tiếp. Song với thất bại 0-1 trước Basel, Manchester United lại đang nằm trong nhóm thiểu số đó. Cho tới phút 88, Quỷ đỏ vẫn còn đang nằm trong danh sách 16 đội xuất sắc nhất Champions League mùa này thậm chí còn chắc suất đầu bảng. Tuy nhiên, sự sơ sẩy ngay sau đó của đoàn quân do Jose Mourinho dẫn dắt đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua 0-1 tại Thụy Sĩ.

Điều đó có nghĩa rằng M.U vẫn sẽ phải gồng mình lên đá với CSKA Moscow ở lượt trận cuối diễn ra đêm 5/12 tới để đảm bảo có tên ở vòng 1/8. Thực tế là cửa đi tiếp của Nửa đỏ thành Manchester vẫn còn khá sáng, nhưng khi mà trận derby với Man City trong khuôn khổ Premier League diễn ra vài ngày sau, chắc chắn họ sẽ không có sự chuẩn bị tốt như người hàng xóm.

Du am Basel 1-0 MU Mua day buoc minh! hinh anh
Cầu thủ M.U đặc biệt là Fellaini bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Basel

Điều đó đã có thể thay đổi nếu như 4 cầu thủ M.U có thể ngăn cản được Raoul Petretta của Basel căng ngang vào trong, nếu Daley Blind không bỏ quên Michael Lang phía sau và để anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Cũng không thể quên được sự phung phí cơ hội rất đáng trách của các cầu thủ M.U trong hiệp 1. Ở đó, họ cầm bóng tới hơn 70%, tạo ra những tình huống ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ.

Riêng cá nhân Marouane Fellaini đã có ít nhất 3 cơ hội phát huy sở trường đánh đầu trong những tư thế khá thuận lợi. Tuy nhiên, cả 3 lần anh đều không thành công với 2 đưa bóng ra ngoài, 1 đi sượt cột sau quả đá phạt nửa chuyền, nửa sút của Anthony Martial. Chính thần đồng bóng đá Pháp cũng ném đi một bàn thắng mười mươi của M.U khi không đánh bại được thủ môn Tomas Vaclik trong thế đối mặt.

Thấy gì qua trận thua bất ngờ của Man United trước Basel?
Chuyến làm khách đến Thụy Sỹ của thầy trò Mourinho không dễ dàng như dự kiến. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận Basel 1-0 Man Utd.

Tương tự là của Romelu Lukaku khi không thể khuất phục được người gác đền Basel dù chỉ là pha bóng 1 đấu 1. Khi Vaclik đã bó tay, xà ngang lại xuất hiện ngăn cản màn ăn mừng của hậu vệ mới trở lại sau chấn thương dài hạn: Marcos Rojo.

“Chúng tôi đã thua bởi tỷ số đáng lẽ ra đã phải là 5-0 sau hiệp 1. Tuy nhiên, toàn đội đã không thể ghi bàn mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Chúng tôi đã thống trị hoàn toàn trận đấu một cách dễ dàng và dường như chiến thắng đã ở rất gần. Nhưng khi mà bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội, bạn sẽ đặt mình vào trong tình huống này”, Mourinho thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu Basel 1-0 M.U.

Du am Basel 1-0 MU Mua day buoc minh! hinh anh 2
Pogba rời sân khiến M.U đánh mất thế trận

Thêm một lần, M.U nhận kết quả bất lợi khi Paul Pogba không có mặt trên sân. Tiền vệ người Pháp sau khi bình phục chấn thương đã chơi rất hay từ kiểm soát bóng, tổ chức tấn công tới làm bóng. Nhưng trong 66 phút có đôi chân ma thuật của Pogba trên sân, M.U lại không thể khai thông thế bế tắc. Và càng ngày, nhất là từ khi bản hợp đồng kỷ lục trở lại băng ghế dự bị, họ càng bị Basel phản đòn nhiều hơn.

Mourinho đã cố gắng thay đổi cục diện của M.U bằng cách tung Marcus Rashford, Nemanja Matic và Zlatan Ibrahimovic vào sân trong nửa cuối hiệp 2. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cố gắng kết liễu số phận trận đấu thật sớm để tránh những rủi ro. Nhưng nếu như yếu điểm của M.U trong hiệp 1 là khả năng tận dụng cơ hội thì trong phần lớn hiệp 2 đó là khả năng tổ chức tấn công.

Du am Basel 1-0 MU Mua day buoc minh! hinh anh 3
Thất bại trước Basel mang lại phiền toái cho Quỷ đỏ

Càng ngày, M.U càng bị đẩy lùi hơn về phần sân nhà. Trước khi ghi bàn quyết định, chính Michael Lang đã 1 lần đưa bóng trúng xà ngang của thủ môn Sergio Romero bên cạnh 2 cú dứt điểm khiến người hâm mộ đội khách thót tim của Serey Die. Tính ra, số cơ hội từ phút 66 trở đi (thời điểm Pogba rời sân) của Basel phải gấp 3, 4 lần M.U.

Như Mourinho đã nói, thất bại trước Basel không phải là một thảm họa với M.U. Họ vẫn rộng cửa lọt vào vòng sau khi chỉ cần hòa thậm chí thua với cách biệt nhỏ. Tuy nhiên, vẫn sẽ phải có một sự tập trung nhân lực và tinh thần nơi M.U cho lượt trận cuối với CSKA Moscow trên sân nhà dù trước và sau đó là 2 trận đại chiến với Arsenal và Man City tại Premier League. Nói M.U mua dây buộc mình sau trận thua 0-1 trước Basel là vì thế.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Basel:
Vaclik; Akanji, Suchy, Alvarez; Lang, Die (Fransson 80'), Zuffi, Petretta; Steffen, Oberlin, Elyounoussi.
Man United: Romero; Darmian, Smalling, Rojo, Blind; Herrera, Fellaini; Lingard (Rashford 64'), Pogba (Matic 66'), Martial (Ibrahimovic 74'); Lukaku.

Du am Basel 1-0 MU Mua day buoc minh! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Basel 1-0 MU

Du am Basel 1-0 MU Mua day buoc minh! hinh anh 5
Xếp hạng bảng A sau 5 lượt trận

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Basel 1-0 M.U trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X