Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Basel 1-0 MU: Khác biệt ở khả năng dứt điểm

Thứ Năm 23/11/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Basel 1-0 MU, chính việc hàng công tận dụng không tốt những cơ hội có được là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại.

 

M.U hành quân tới sân của Basel với nhiệm vụ chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn có được ngôi đầu bảng A. Ở trận lượt đi Quỷ đỏ đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, bởi vậy giới chuyên môn và NHM đều tin rằng đại diện của nước Anh sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho đã gây thất vọng khi thất bại với tỉ số tối thiểu trên sân của đối thủ. Trận Basel 1-0 MU, chính việc hàng công tận dụng không tốt những cơ hội có được là một trong những lý do khiến đại diện của nước Anh phải nhận thất bại.
Du am Basel 1-0 MU Khac biet o kha nang dut diem hinh anh
M.U thua Basel 1-0
Trước Basel, Mourinho đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi so với trận thắng Newcastle với tỷ số 4-1 vào cuối tuần trước. Vị chiến lược gia người Bồ sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Martial, Lukaku và Lingard là 3 người đá cao nhất. Dù có sự xáo trộn về mặt đội hình nhưng đội khách vẫn thi đấu lấn lướt và tỷ lệ cầm bóng 68% đã nói lên điều đó. M.U liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội, song chính khả năng tận dụng cơ hội quá kém khiến họ bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đội chủ nhà.

Romelu Lukaku là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất, cầu thủ người Bỉ có ít nhất 3 cơ hội để mang về bàn thắng cho M.U nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó có pha đối mặt với thủ môn Vaclik ở phút 12. Ở tình huống này tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm quá hiền và khiến Quỷ đỏ không thể có bàn thắng, nếu Lukaku thành công đội khách đã vượt lên từ rất sớm và dễ đá hơn rất nhiều. Ngoài cầu thủ 24 tuổi, những Marouane Fellaini, Marcos Rojo, Anthony Martial hay Paul Pogba đều có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
Du am Basel 1-0 MU Khac biet o kha nang dut diem hinh anh 2
Khả năng dứt điểm yếu kém khiến M.U phải nhận thất bại
Chứng kiến hàng công M.U thi đấu thất vọng, Mourinho đã buộc phải tạo ra những sự thay đổi. Vị chiến lược gia người Bồ đã quyết định đưa vào Marcus Rashford và Zlatan Ibrahimovic, dù đã có sự thay đổi nhưng hàng công đội khách thi đấu không có sự khởi sắc. Rashford chơi mờ nhạt trong khoảng 30 phút được sử dụng trong khi đó dấu ấn duy nhất mà Ibrahimovic để lại chỉ là cú đánh đầu đi vọt xà ngang. Những thống kê chỉ ra rằng khả năng dứt điểm của M.U thua kém rất nhiều đội chủ nhà. Quỷ đỏ dứt điểm 13 lần, nhưng chỉ có 4 đi trúng đích (tương đương 31%), trong khi đó Basel dứt điểm 12 lần, 50% số đó đi trúng đích, chính khả năng dứt điểm tốt hơn giúp đội chủ nhà có được bàn thắng do công của Michael Lang ở phút 89.
Chuyên gia cho rằng M.U thua vì rút Pogba ra quá sớm
Theo bình luận viên Tony Cottee của Sky Sports, sự vắng mặt của tiền vệ Paul Pogba chính là nguyên nhân M.U thua sốc trước Basel.
Chứng kiến hàng công M.U thi đấu thất vọng, Mourinho đã không thể hài lòng: “Hiệp 1 chúng tôi đã chơi áp đảo nhưng lại không thể có được bàn thắng. Sang hiệp 2, khi Basel chơi tốt hơn thì chúng tôi đã không thể đều đặn tạo ra những cơ hội. Tôi đếm số cơ hội bị bỏ lỡ với các trợ lý. M.U đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu này, nếu chính xác hơn chúng tôi có thể đã ghi được 6 đến 7 bàn thắng. Chúng tôi đã tự đẩy mình vào thế khó sau trận thua Basel, tôi nghĩ rằng đội bóng cần phải cải thiện ở khả năng dứt điểm”.
Du am Basel 1-0 MU Khac biet o kha nang dut diem hinh anh 3
Mourinho không hài lòng với hàng công M.U ở trận thua Basel
Để thua Basel, M.U đã không thể sớm hoàn thành mục tiêu tại Champions League để tập trung toàn lực vào mặt trận Premier League. Quỷ đỏ vẫn phải chờ đến lượt đấu cuối cùng mới có thể cầm chắc tấm vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Thất bại 0-1 trên sân của Basel cho thấy sự thiếu ổn định nơi hàng công của Quỷ đỏ, có những trận đấu họ chơi thăng hoa nhưng không ít trận đấu họ bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong 19 trận của Man đỏ ở mùa giải này, có 7 trận họ nã vào lưới đối phương ít nhất 4 bàn, nhưng có 3 trận không ghi bàn và 3 trận chỉ ghi được 1 bàn. Mourinho sẽ phải tìm cách duy trì sự ổn định nơi hàng công nếu muốn giúp đội chủ sân Old Trafford trở thành ứng viên hàng đầu cho những danh hiệu.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X