Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barcelona 3-1 Arsenal: Những quyết định khó hiểu của Wenger

Thứ Năm 17/03/2016 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc HLV Arsene Wenger sử dụng Iwobi, Flamini trong đội hình xuất phát ở trận Barcelona 3-1 Arsenal chính là những quyết định gây bất ngờ lớn nhất cho người hâm mộ.

Trước trận Barcelona 3-1 Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016 diễn ra, HLV Arsene Wenger đã mạnh miệng tuyên bố muốn tạo nên bất ngờ tại Nou Camp bằng một lối chơi tấn công không tính toán. Tất nhiên khi mà Pháo thủ đang gặp bất lợi vì bị đối thủ dẫn trước 2-0 ngay tại Emirates, tấn công có lẽ là phương án duy nhất để hy vọng vào một điều kỳ diệu. Mặc dù vậy nếu nhìn vào đội hình xuất phát, Giáo sư đã gây bất ngờ khi tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, đặc biệt là sự xuất hiện của tiền vệ Mathieu Flamini và tài năng trẻ Alex Iwobi.

Du am Barcelona 3-1 Arsenal Nhung quyet dinh kho hieu cua Wenger hinh anh
Wenger đã gây sốc khi để Flamini đá chính

Nên nhớ, Alex Iwobi mới chỉ 19 tuổi và không phải là mẫu cầu thủ có đủ kinh nghiệm trong một trận cầu đỉnh cao với Barca. Trong khi đó, Mathieu Flamini đã luống tuổi và khó lòng có thể đáp ứng được vai trò đánh chặn và thu hồi bóng. Nên nhớ trong trận lượt đi, Flamini được vào sân từ băng ghế dự bị và anh đã để lại một tình huống đáng quên khi phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và khiến Arsenal phải đón nhận bàn thua thứ 2. Thực tế đã chứng minh, cả hai cầu thủ này đều gây thất vọng lớn và không thể tạo ra được sự khác biệt trước dàn siêu sao của đội chủ nhà.

Trong thời gian xuất hiện trên sân, Flamini đã thể hiện khả năng tranh chấp kém và liên tục bị những người đồng nghiệp bên phía Barca như Busquets, Rakitic qua mặt. Không những thế, cầu thủ người Pháp còn thể hiện khả năng hỗ trợ, bọc lót thiếu ăn ý với người đá cặp tiền vệ trung tâm với mình là Elneny. Rõ ràng, tuổi tác và phong độ giảm sút đã khiến Flamini không còn là chính mình. Trên sân, Flamini vật vờ chạy theo các cầu thủ Barca như kiểu “cậu nhóc đòi cha phát kẹo”, không chỉ phòng ngự kém anh còn thể hiện khả năng chuyền bóng tồi với nhiều đường chuyền sai địa chỉ.

Barca 3-1 (5-1) Arsenal (KT): Không có bất ngờ trên Nou Camp!
(Bongda24h.vn) - Thi đấu không quá lấn lướt đội khách Arsenal và cũng chẳng cần bung lụa nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng khá đẹp, qua đó bước vào vòng...

Cuối hiệp 1, Wenger phát hiện ra điểm yếu Flamini và lập tức thay thế bằng Francis Coquelin. Bằng chứng là chỉ ít phút sau khi xuất hiện trên sân, Coquelin đã mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa Arsenal và giúp đội bóng nào tạo ra được nhiều cơ hội tấn công ngay sau đó. Thậm chí tới phút 51, Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa để nhen nhóm lên cơ hội lội ngược dòng trước Barca bằng siêu phẩm của Elneny. Thời điểm đó, Pháo thủ khiến cho người hâm mộ của đội chủ nhà đứng ngồi không yên khi liên tục gây sức ép cho khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Nếu như sử dụng Coquelin ngay từ đầu, rất có thể hàng tiền vệ của Arsenal đã không bị các cầu thủ của Barca dễ dàng qua mặt. Cho tới lúc này, người hâm mộ vẫn bất ngờ trước việc Coquelin bị Wenger cất trên băng ghế dự bị thay vì điền tên vào đội hình xuất phát. Thậm chí có người còn bông đùa rằng, phải chăng Giáo sư sợ lối chơi rắn của Coquelin sẽ phá hỏng hết kế hoạch? Trước đó, chính cầu thủ sinh năm 1991 đã gây thất vọng khi đón nhận thẻ đỏ trong trận derby bắc London và khiến Arsenal đón nhận trận hòa 2-2, qua đó hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2015-2016.

Du am Barcelona 3-1 Arsenal Nhung quyet dinh kho hieu cua Wenger hinh anh 2
Nếu tin dùng Coquelin từ đầu có lẽ Arsenal ngăn chặn được những đợt tấn công của Barca

Coquelin gây thất vọng trong khâu phòng ngự, còn Iwobi lại trở nên bất lực trên hàng công. Suốt 72 phút thi đấu trên sân, tài năng trẻ sinh năm 1996 không tạo nên được một pha bóng nào ra hồn trước khung thành của Ter Stegen, anh tung được 2 cú sút song độ chính xác là vô cùng kém. Trước khi trận đấu này diễn ra, người ta đã chờ đợi vào sức sống từ hai bên cánh của Arsenal trước bối cảnh hàng thủ của Barca đang bị đánh giá thấp bởi sự vắng mặt của trung vệ Gerard Pique. Thế nhưng, nếu như người chơi ở cánh đối diện Sanchez thi đấu nỗ lực bao nhiêu thì Iwobi lại gây thất vọng bấy nhiêu.

Hai quyết định sử dụng Flamini, Iwobi  của Wenger đã khiến cho sức chiến đấu của Arsenal giảm đi rất nhiều. Nếu như Giáo sư dùng người tỉnh táo hơn từ đầu trận, có lẽ Pháo thủ đã không bị Barca dễ dàng hạ gục với tỉ số 3-1, tổng tỉ số 5-1. Những phút cuối trận, nhà cầm quân người Pháp đã chơi canh bạc tất tay khi tung những Walcott, Giroud vào sân song thời điểm đó thế trận đã sớm an bài cho gã khổng lồ xứ Catalonia. Rõ ràng, tuổi già đã không cho Wenger kinh nghiệm, thậm chí nó còn lấy đi sự tự tin của ông.

Xem thêm video Barcelona 3-1 Arsenal (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X