Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 6-1 PSG: Show diễn của Neymar

Thứ Năm 09/03/2017 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Barca 6-1 PSG, tiền đạo Neymar chính là Cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà khi góp dấu giày ở 5/6 bàn thắng.

 

Rạng sáng nay, Barca có trận tiếp PSG trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Thua 0-4 ở lượt đi, thế nhưng ở lượt về, đội chủ sân Nou Camp đã tạo nên chiến tích điên rồ nhất trong lịch sử giải đấu khi thắng lại 6-1, qua đó chính thức giành vé tứ kết với tổng tỷ số 6-5. Thầy trò Enrique là CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League lội ngược dòng thành công sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi. Trận Barca 6-1 PSG, không phải Messi mà chính Neymar mới là người góp công lớn nhất vào chiến tích khó tin của đội chủ nhà.
Du am Barca 6-1 PSG Show dien cua Neymar hinh anh
Barca đánh bại PSG 6-1 để vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 6-5 sau hai lượt trận
Neymar đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp khi góp dấu giày ở 5/6 bàn thắng của Barca trước PSG. Ở bàn phản lưới nhà của Layvin Kurzawa ở phút 40, chính Neymar là người đưa bóng để Iniesta cùng Suarez gây áp lực khiến hậu vệ của PSG lóng ngóng đốt đền. Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ người Brazil đã mang về một quả 11m cho Barca. Anh bị Thomas Meunier truy cản trong vòng cấm và trên chấm phạt đền Messi dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của ngôi sao người Argentina ở Champions League mùa này.

Sau 50 phút bóng lăn, Barca đã dẫn trước 3-0, tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-4, và Barca tràn đầy cơ hội lội ngược dòng. Thế nhưng khí thế hừng hực của đội chủ nhà bị dội gáo nước lạnh, phút 62 Edinson Cavani xuất hiện đúng lúc và vuốt bóng tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần. Trên khán đài, gần 10 vạn người chết đứng. Dưới sân những ngôi sao của Barca đổ gục xuống. Mọi chuyện thế là hết. Barca cần ghi 3 bàn nữa dể đi tiếp. Quá khó khi mà thời gian của trận đấu chỉ còn khoảng 30 phút.
Du am Barca 6-1 PSG Show dien cua Neymar hinh anh 2
Neymar là nhân vật chính trong chiến thắng của Barca
Bàn thắng của Cavani đã khiến Barca sụp đổ. Sự nhiệt huyết trong những bước chạy đã không còn, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Messi, nhưng anh cúi gằm mặt xuống vì biết rằng thời gian còn lại là không đủ. Messi chịu thua nhưng Neymar thì không. Ngôi sao người Brazil vẫn miệt mài trong từng bước chạy. Phút 88, cầu thủ 24 tuổi tạo ra một siêu phẩm từ chấm đá phạt trực tiếp. Tỉ số lúc này đã được nâng lên 4-1 cho đội chủ nhà, nhưng chẳng mấy ai quan tâm bởi Barca vẫn cần thêm 2 bàn thắng nữa để đi tiếp trong khi trận đấu chỉ còn vài phút.
Mascherano thừa nhận may mắn thoát 11m trận Barca 6-1 PSG
Vị trọng tài mang quốc tịch Đức Deniz Aytekin đã thật sự hai lần bỏ qua tình huống mắc lỗi xứng đáng thổi phạt đền của Javier Mascherano, góp phần khiến PSG...
Trong khi các đồng đội chẳng thèm nhặt bóng thì Neymar lao thẳng vào khung thành đối phương, ôm trái bóng đặt vào vạch giữa sân để đối thủ làm thủ tục giao bóng. Trong số 11 ngôi sao của Barca có mặt trên sân, duy nhất cầu thủ mang áo số 11 là vẫn còn niềm tin vào một điều thần kỳ. Phút 90+1, Suarez kiếm về một quả penalty. Thường thì Messi sẽ lãnh trách nhiệm, nhưng anh đưa quả bóng cho Neymar. Thoáng chút bối rối, nhưng Neymar nhanh chóng nhận bóng và khẩn trương đặt lên chấm đá phạt. Anh chạy đà rồi đánh lừa thủ thành đối phương bằng một cú đặt lòng không thể chính xác hơn.
Du am Barca 6-1 PSG Show dien cua Neymar hinh anh 3
Neymar góp dấu giày vào 5/6 bàn thắng của Barca
Bàn thắng của Neymar khiến Barca từng tỉnh. Chính cầu thủ người Brazil đã truyền cảm hứng cho các đồng đội. Trên sân người ta thấy vài ba đồng đội đã theo cầu thủ mang áo số 11 nhặt bóng. Trên khán đài, khán giả khựng lại, họ không về nữa, cũng giống như Neymar họ đã bắt đầu có niềm tin vào chiếc vé đi tiếp. Tới phút bù giờ thứ 5, cả sân Nou Camp nổ tung với bàn thắng quyết định của Sergi Roberto, 6-1 và Barca là người đi tiếp. Và người thực hiện đường chuyền quyết định để Roberto lập công lại là Neymar. 
Verratti: “Thất bại trước Barca cay đắng nhất cuộc đời tôi”
Tiền vệ Verratti khẳng định thất bại trước Barca là một trong những bi kịch lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.
Trong màn lội ngược dòng không tưởng của Barca, có lẽ cái đến được nhắc đến nhiều nhất là Neymar thay vì Messi. Trên sân Nou Camp, cầu thủ 24 tuổi là trung tâm trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan, anh chạm bóng tới 104 lần, gấp 3 Iniesta (42 lần) và hơn 2 lần so với Rakitic (50 lần). Neymar thực hiện 7 cú tạt bóng, tung ra 6 cú dứt điểm để mang về 2 bàn thắng, có 4 pha qua người, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn và 1 pha kiến tạo thành công. Tất cả góp công trực tiếp giúp Barca làm nên điều không tưởng trước PSG. Mùa này, đã có thời điểm cầu thủ mang áo số 11 bị chỉ trích rất nhiều khi từng trải qua 3 tháng không ghi nổi bàn tại La Liga dù đều ra sân từ đầu. Nhưng màn trình diễn bùng nổ trước PSG là lời khẳng định: Phong độ chỉ là nhất thời còn đẳng cấp là mãi mãi.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X