Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua đậm Barca: Chỉ niềm tin là chưa đủ!

Thứ Sáu 19/04/2019 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Barcelona dễ dàng hạ Manchester United 3 bàn không gỡ. Dư âm Barca 3-0 MU chỉ ra sự chênh lệch về trình độ của hai đội.
 

M.U thua đậm Barca


Khoảng cách giữa Manchester United và đỉnh cao bóng đá châu Âu ngày một xa xôi kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đêm Paris huyền diệu cách đây hơn 1 tháng đã tạm che mờ đi điều đó. Paris Saint-Germain chưa khi nào được xem là một ứng viên vô địch thực sự của Champions League dù có rất nhiều tiền trong tay.

Ngay cả trên sân nhà, cầu thủ PSG vẫn run rẩy để rồi mắc những sai lầm chết người. Tới Camp Nou đêm thứ 3, tới lượt M.U sắm vai những kẻ chiến bại tới từ Pháp. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 16 tới 20, hết Ashley Young tới David De Gea mắc những sai sót như những cầu thủ nghiệp dư.

Dư âm Barca 3-0 MU Chỉ niềm tin là chưa đủ! hình ảnh
Đến De Gea cũng mắc lỗi lớn và bị trừng phạt

Và một huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất nhì lịch sử như Lionel Messi lập tức trừng phạt họ với một cú đúp. Ngày lật mặt tại châu Âu rốt cuộc đã tới. Dư âm Barca 3-0 MU tô đậm sự chênh lệch trình độ của hai đội, giữa một ứng cử viên vô địch và một đội chật vật để có vé dự Champions League nhiều mùa qua tới tận bây giờ.

Không có gì bất ngờ dù là nhỏ nhất được tạo ra trên sân Camp Nou. M.U không còn là đội bóng của năm 1999 vừa có cả thực lực lẫn tinh thần chiến đấu cao ngất để lên đỉnh châu Âu ngay tại “thánh địa” của Barca. Đêm thứ 3, Quỷ đỏ chỉ biết căng mình ra phòng ngự và trông mong vào một vài pha phản công chớp nhoáng mang đậm tính cá nhân.

MU thua đậm Barca Chỉ niềm tin là chưa đủ! hình ảnh 2
Hàng thủ số đông của Quỷ đỏ cũng không ngăn nổi Messi và đồng đội


Sự chênh lệch quá lớn


Mùa giải này chứng minh quãng thời gian 15 phút đầu tiên là lúc Barca mất tập trung nhất. HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các cộng sự đã có nghiên cứu và cố gắng khoét vào đó. Những Marcus Rashford hay Scott McTominay đã có những pha dứt điểm khiến người Barca phải giật mình.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà M.U làm được trận này. Sau trận, Solskjaer vẫn tiếc nuối về một số cơ hội không thể chuyển hóa thành bàn đầu trận. Song ông đã quên rằng số tình huống nguy hiểm mà Barca tạo ra còn lớn hơn nhiều.

M.U thua Barca 3-0

Dư âm Barca 3-0 MU chỉ ra sự chênh lệch về trình độ của hai đội


Bộ tứ vệ Young, Chris Smalling, Victor Lindelof và Phil Jones rồi tiền vệ phòng ngự Fred có sức kháng cự quá yếu ớt và bối rối khi đối đầu với các mũi công của Barca. Sang hiệp 2, Blaugrana tiếp tục có bàn thắng thứ 4. Cú đá từ xa của Philippe Coutinho là quá tuyệt vời song người ta cũng phải đặt câu hỏi cho khâu đánh chặn của M.U.

Lần đầu tiên sau 5 năm, M.U đã đặt chân vào tứ kết Champions League nhưng hành trình đó có dấu ấn lớn của sự may mắn. Barca đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Quỷ đỏ và cho Solskjaer cùng ê-kíp của ông biết rằng còn rất nhiều việc phải làm để lên đỉnh châu Âu một lần nữa. Chỉ niềm tin chưa khi nào là đủ!

Thong so tran dau Barca 3-0 MU
Thông số trận đấu Barca 3-0 MU

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X