Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vào bán kết Champions League: Chuyện chú chim 6 năm không bay…

Chủ Nhật 21/04/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã kết thúc quãng thời gian 6 năm không ghi bàn ở tứ kết Champions League một cách ngoạn mục. Cú đúp vào lưới Man United của Messi góp công lớn giúp Barca giành vé đi tiếp. Dư âm Barca 3-0 MU cho thấy đẳng cấp đáng ngưỡng mộ của số 10 huyền thoại.

Barca đánh bại M.U dễ dàng


Thêm một màn trình diễn đáng kinh ngạc từ Lionel Messi. Anh làm tan biến những hy vọng tái hiện đêm Camp Nou màu nhiệm năm 1999 của Manchester United trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

Dư âm Barca 3-0 MU với Messi lập một cú đúp chỉ tô đậm sự chênh lệch về trình độ của hai đội. Cách đây gần 20 năm, Solskjaer góp mặt trong đội hình M.U vô địch châu Âu với chiến thắng 2-1 trước Bayern nhờ 2 bàn thắng khó tin trong những phút bù giờ với ông là tác giả bàn quyết định.

Dư âm Barca 3-0 MU Chuyện chú chim 6 năm không bay hình ảnh
M.U tan tành giấc mơ tại Champions League

Nhưng đêm thứ 3 vừa qua, người đàn ông Na Uy nay đã là HLV trưởng bất lực nhìn M.U thua kém toàn diện trước Barca. Họ bị dẫn 3-0 chỉ sau 67 phút và cũng chẳng tạo nên bất ngờ nào dù là nhỏ nhất sau tiếng còi mãn cuộc.

Cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG tạo nên một chút niềm tin cho người M.U. Nhưng Barca không phải là thiếu gia nước Pháp để mắc những sai lầm ấu trĩ. Lionel Messi cũng không phải là Kylian Mbappe tỏ ra thiếu lạnh lùng trong một trận cầu lớn. Ở tuổi xấp xỉ 32, số 10 vĩ đại của Barca vẫn sở hữu phong độ đáng sợ và thêm một lần thể hiện điều đó trước M.U.

Barca vào bán kết Champions League Chuyện chú chim 6 năm không bay… hình ảnh 2
Những sai lầm của Quỷ đỏ bị Messi trừng phạt

Trước trận, Solskjaer khẳng định M.U sẽ nỗ lực đến cùng và rằng bóng đá sẽ tưởng thưởng cho những người xứng đáng. Nhưng có một sự thật là Messi đã bị đối xử bất công suốt 6 năm qua. Có thể nhiều người sẽ giật mình, song thực tế thì Messi đã không ghi bàn tại tứ kết Champions League suốt từ năm 2013, sau 12 trận cả thảy.

Dư âm Barca 3-0 MU chỉ ra đó chỉ đơn giản là sự trùng hợp tình cờ. Cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới xứng đáng nhận điểm 10 tối đa sau màn trình diễn siêu hạng trên sân Camp Nou. Messi giống như chú chim trong truyền thuyết: Nhiều năm không kêu, nhiều năm không bay, nhưng khi đã kêu thì vang dội đất trời, đã bay thì vươn tới tận mây xanh.

Qua đó, Barca của Messi đánh bại M.U 3-0 ở tứ kết lượt về để giành vé vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2014/15 tới nay, Blaugrana ghi tên mình vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Barca vào bán kết Champions League Chuyện chú chim 6 năm không bay… hình ảnh 3
Barca lần đầu vào bán kết Champions League sau 4 năm


Đẳng cấp của Messi và đồng đội


Bất ngờ luôn làm nên sự thú vị cho bóng đá. Nhưng môn thể thao này vẫn luôn có chỗ cho đẳng cấp. Dư âm Barca 3-0 MU đã cho thấy điều đó. Cả Barca và Messi đều đã chứng minh được trình độ thượng thặng của mình và tấm vé đi tiếp cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Đội bóng xứ Catalonia tiến thêm một bước nữa tới tham vọng giành cú ăn 3 danh hiệu lớn mùa này. Thực tế, Barca cũng đã thống trị các giải quốc nội những năm qua với chức vô địch La Liga 3 trong số 4 mùa gần nhất cộng với 4 cúp Nhà vua liên tiếp. Nhưng giờ là lúc họ chứng minh không chỉ mình Real Madrid biết cách làm rạng danh bóng đá Tây Ban Nha tại trời Âu.

Sau khi tạo khoảng cách 9 điểm hơn phần còn lại ở La Liga, vào chung kết cúp Nhà vua gặp Valencia, giờ Barca đã vào bán kết Champions League gặp đội thắng trong cặp Liverpool vs Porto. Chiến thắng trước M.U đơn giản là không thể thuyết phục hơn và nó giúp Messi cùng đồng đội trở lại vị thế ứng viên vô địch số 1 của châu Âu mùa này.

HLV Valverde
Đoàn quân của Valverde đang mơ về cú ăn 3

Cứ mỗi khi mắc sai lầm, M.U lại phải trả giá. Họ dường như đã quên mất rằng trước các mũi công Barca và đặc biệt là Messi, chỉ một nửa sai lầm thôi cũng phải ôm hận. Trước một gã khổng lồ trong hình hài bình thường như của số 10 Barca, đến những thủ lĩnh của M.U là Ashley Young và David De Gea cũng đều xử lý lóng ngóng không tưởng.

Đó cũng là sự khái quát về sức mạnh và bản lĩnh của hai đội vào lúc này. Trình độ đã khác biệt, lại còn mất đi sự tự tin, thật khó cho M.U làm nên điều kỳ diệu tại sân Camp Nou. Không chỉ là người ghi bàn, chính Messi còn là người phát động nên bàn thắng thứ 3 của Barca khi lùi sâu tổ chức.

Luôn là một sự đa dạng, biến hóa trong cách chơi của Barca và Messi. Sau M.U, đối thủ kế tiếp của họ dù là Liverpool hay Porto hẳn cũng đều cảm thấy lo sợ ngay từ bây giờ.

Thong so tran dau Barca 3-0 MU
Thông số trận đấu Barca 3-0 MU

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X