Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 3-0 Chelsea: Messi thực sự khác biệt

Thứ Năm 15/03/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính màn trình diễn thăng hoa của tiền đạo Lionel Messi đã định đoạt kết quả trận đấu Barca vs Chelsea.

 

Chelsea bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Camp Nou của Barca với quyết tâm rất cao. Những kết quả tồi tệ ở Ngoại hạng Anh buộc The Blues phải tập trung vào đấu trường châu Âu để hy vọng có danh hiệu. HLV Conte và các học trò đã chuẩn bị rất kỹ cho trận Barca vs Chelsea, ông thầy người Italia khẳng định sẽ tạo ra sự khác biệt so với trận lượt đi.
Barca vs Chelsea Messi thuc su khac biet hinh anh

Messi tỏa sáng ở trận đấu Barca vs Chelsea

Quả đúng như vậy, nhà cầm quân người Italia đã quyết định tạo ra sự thay đổi khi sử dụng Olivier Giroud ở vị trí trung phong và trả Eden Hazard trở lại vị trí chạy cánh trái sở trường. Tuy nhiên, khi những toan tính chiến thuật của vị chiến lược gia người Italia còn chưa phát huy nổi một phần tác dụng thì đội khách đã sụp đổ.

Barca nhập cuộc tự tin và duy trì sự hưng phấn rất lớn, chỉ trong vòng 20 phút thủ môn Thibaut Courtois đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Lionel Messi chính là người reo rắc nỗi sợ hãi cho hàng thủ đội khách với việc đặt giấu giày trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Ngay phút thứ 3, M10 phối hợp với Luis Suarez trước khi thoát xuống dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu. Trận Barca vs Chelsea, Messi chỉ cần 128 giây để chọc thủng lưới đội khách, bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp của anh tại Champions League. 

Ở bàn thắng nhân đôi cách biệt của Ousmane Dembele, Messi cũng góp công không nhỏ. Đoạt bóng từ chân đồng đội cũ Fabregas từ giữa sân, siêu sao người Argentina bứt tốc, xử lý kỹ thuật để vượt qua Cesar Azpilicueta, sau đó anh tiếp tục loại bỏ Andreas Christensen trước khi thực hiện đường căng ngang cho cầu thủ người Pháp lập công. Những phút còn lại, Barca đủ kinh nghiệm và sự tỉnh táo để bảo vệ lợi thế đã tạo ra, trong khi đó Chelsea tỏ ra nôn nóng và thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. 
Barca vs Chelsea Messi thuc su khac biet hinh anh 2

Messi góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Barca trước Chelsea

Khi mà Barca chủ động chơi trùng xuống để bảo vệ thành quả thì cơ hội đến nhiều hơn với Chelsea, nhưng khi mà họ ở gần bàn thắng nhất thì lại là Messi đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội khách. Phút 63, nhận đường chuyền của Suarez, số 10 của Barca đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm, anh đi qua tới 3 cầu thủ áo trắng trước khi dứt điểm qua háng thủ thành Courtois ấn định tỷ số 3-0. Đây là pha lập công thứ 100 của tiền đạo mang áo số 10 ở sân chơi Champions League. Cần biết rằng, Messi đạt 100 bàn thắng ở sân chơi này chỉ sau 123 trận đấu, nghĩa là nhanh hơn 14 trận so với đại kình địch Ronaldo. 

Ở trận lượt đi, Messi là người ghi bàn duy nhất giúp Barca rời sân Stamford Bridge với kết quả hòa 1-1. Ở trận lượt về trên sân nhà cầu thủ sinh năm 1987 tiếp tục bùng nổ khi góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Sau một chuỗi trận thiếu ấn tượng trước Chelsea, siêu sao người Argentina đã bùng nổ mạnh mẽ với tổng cộng 3 bàn sau 2 lần chạm trán gần nhất. M10 tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng trước các đội bóng Anh ở Champions League khi đã ghi 20 bàn trong 18 lần đụng độ gần nhất với các đại diện đang thi đấu ở Premier League.

HLV Conte không hài lòng sau trận thua Barca khi khẳng định Chelsea chỉ thua vì phong độ quá ấn tượng của siêu sao Messi: “Nếu những ai theo dõi trọn vẹn trận đấu này sẽ thấy rằng kết quả Barca 3-0 Chelsea không công bằng, chúng tôi đã chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu và thậm chí dứt điểm gần gấp đôi. Chelsea chỉ thua vì những khoảnh khắc xuất thần của Messi, cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong 10 năm gần đây”.
Barca vs Chelsea Messi thuc su khac biet hinh anh 3

Messi xứng đáng xuất sắc nhất trận Barca vs Chelsea

Những phát biểu của Conte hoàn toàn có lý nếu nhìn những thống kê của Messi trước Chelsea. Ngôi sao người Argentina chạm bóng đến 71 lần, vượt trội hoàn toàn so với hai cầu thủ còn lại trên hàng công của đội chủ nhà là Dembele (34) và Suarez (33). M10 thực hiện 45 đường chuyền và 3 lần qua người thành công. Anh dứt điểm 3 lần, trúng đích 100% và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Chân sút sinh năm 1987 tạo ra 1 cơ hội cho các đồng đội và đã được Dembele tận dụng thành công. Và tất nhiên số 10 của Barca xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi trên sân Camp Nou giúp Barca đánh bại Chelsea với tỷ số cách biệt, đội bóng xứ Catalan đã giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Trong 8 đội có mặt ở tứ kết, Barca được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Và nếu Messi tiếp tục thăng hoa như những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua gặp Chelsea, NHM đội bóng TBN có quyền hy vọng vào danh hiệu vô địch vào cuối tháng 5 tới đây.

Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Barca vs Chelsea Messi thuc su khac biet hinh anh 4
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X