Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-0 Inter Milan: Không Messi, Barca vẫn sống khỏe!

Thứ Năm 25/10/2018 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người đã lo ngại Barca sẽ có vấn đề khi thiếu vắng Barca. Tuy nhiên diễn biến trận Barca 2-0 Inter Milan rạng sáng nay đã chứng minh điều ngược lại.

 

Vắng Messi, Barca vẫn “sống khỏe”

Rạng sáng nay 25/10, CLB Barcelona đã có cuộc đọ sức với đối thủ Inter Milan trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu được ví von là trận chung kết của bảng “tử thần” ở vòng bảng Champions League 2018/19.

Ở trận này, Barcelona chịu tổn thất rất lớn khi không có thủ quân Lionel Messi trong đội hình vì chấn thương nứt xương khuỷu tay. Không những vậy, hàng thủ của đội chủ nhà cũng thiếu vắng Umtiti và Vermaelen. Trong khi đó, Inter Milan tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Dư âm Barca 2-0 Inter Milan Không Messi, Barca vẫn sống khỏe! hình ảnh
Dàn sao của HLV Valverde đã thi đấu ấn tượng ở trận Barca 2-0 Inter Milan

Mặc dù vậy điều này vẫn không làm ảnh hưởng nhiều tới kết quả trận đấu, khi mà phần thắng vẫn thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn. 90 phút trên sân Camp Nou chứng kiến Barca hoàn toàn áp đảo Inter mà không cần tới sự xuất hiện của Messi trên sân.

Trước trận đấu này, đã có không ít những sự lo ngại về việc Barca sẽ thi đấu không tốt sau sự vắng mặt của Messi. Tuy nhiên HLV Valverde đã cho thấy sự cao tay của mình khi đặt niềm tin vào Rafinha, chứ không phải sử dụng ngôi sao đắt giá Dembele đá thay vị trí của Messi.

Và quyết định về nhân sự của HLV Valverde đã phát huy hiệu quả tối đa. Trong thế trận phòng ngự chặt chẽ, có chiều sâu mà Inter giăng ra, mẫu cầu thủ có kỹ thuật, khả năng xuyên phá và tạo khoảng trống tốt như Rafinha đã đem tới sự khác biệt rõ rệt cho Barca.

Thi đấu với đội hình 4-3-3 quen thuộc, đội chủ sân Nou Camp nhanh chóng cho thấy sự áp đảo trước Inter Milan nhờ hàng tiền vệ năng nổ và hàng tấn công có đẳng cấp vượt trội. Thống kê sau trận cho thấy Barca vượt trội Inter trong mọi chỉ số, từ tỷ lệ cầm bóng (64% so với 36%), số cú sút (15 so với 8) và cuối cùng là số bàn thắng.

Ở trận này, lối đá áp sát của Barca trước Inter đã khiến đại diện nước Ý mất hẳn tuyến giữa và chỉ còn cách dùng bóng dài để triển khai thế trận. Không có nổi phương án lên bóng từ phần sân nhà, việc Inter sau đó phải nhận những bàn thua cũng là một hệ quả tất yếu, khi mà họ phải đối đầu với một đội bóng lớn đang sở hữu những gương mặt vô cùng chất lượng.

Những điểm sáng và những khoảng tối

Điểm sáng lớn nhất của đội chủ nhà ở trận Barca 2-0 Inter Milan có lẽ chính là màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ Rafinha. Phút 32, Rafinha đi bóng vượt qua một cầu thủ Inter trước khi phối hợp đập nhả với Luis Suarez để ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ ghi bàn thắng mở tỷ số, trong ngày được HLV Valverde xếp đá thay Messi, cầu thủ người Brazil còn đóng góp lớn vào lối chơi của Barca khi đảm nhiệm vai trò cầu nối, khiến lối đá tấn công ban bật của gã khổng lồ xứ Catalonia trở nên mượt mà và vô cùng nguy hiểm.

Rafinha (trai) da sut tung luoi doi bong cu tung khoac ao mua truoc
Rafinha (trái) có màn trình diễn khá ấn tượng trong ngày đóng thế Messi

Không chỉ Rafinha, các đồng đội Arthur, Busquets hay Rakitic cũng chơi tuyệt hay trong ngày mà Barca hoàn toàn áp đảo Inter. Những tình huống xử lý đẳng cấp, những đường chuyền thông minh hay những đường chọc khe có sai số chỉ vài centimet chính là những hình ảnh ấn tượng nhất trong chiến thắng của Barca trước Inter Milan tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên trong bức tranh sáng màu được các nghệ sĩ sân cỏ Barca vẽ nên trong trận cầu rạng sáng nay, vẫn tồn tại những khoảng sẫm màu, cũng là những điều mà đội bóng chủ sân Nou Camp cần cải thiện trước trận Siêu kinh điển với đối thủ Real Madrid vào cuối tuần này.

Đó chính là vấn đề dứt điểm của hàng công khi mà cả Suarez lẫn Coutinho để đã tịt ngòi ở trận đấu này. Trong bối cảnh Messi không thể ra sân vì chấn thương, nhiệm vụ ghi bàn đã được đặt cả vào bộ đôi cầu thủ người Nam Mỹ.

Tuy nhiên, cả hai đều khiến các CĐV Barca có vài phần thất vọng khi những cú dứt điểm của họ nếu không đi chệch hướng khung gỗ thì cũng bị thủ thành Samir Handanovic của Inter xuất thần cản phá.

Không có Messi, Barca vẫn có thể chơi bóng nhàn nhã trước Inter nhưng cần nhớ rằng Real Madrid lại ở một đẳng cấp khác. Hơn hết sau chuỗi trận đấu tệ hại vừa qua, lúc này, Real đang giống như con thú bị thương và đang bị dồn vào thế chân tường.

Chính vì thế ở thế cùng đường, ‘con thú’ đó chắc chắn sẽ vùng lên mạnh mẽ. Do đó, nếu Barca không sớm cải thiện khả năng ghi bàn của mình, ở trận đấu tới họ hoàn toàn có thể phải ôm hận.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Thắng dễ Inter, HLV Barca kỳ vọng thử thách Real Madrid khó khăn hơn
Dễ dàng giành 3 điểm ngay trên sân nhà, HLV Valverde chia sẻ sau trận thắng Inter với những lời lẽ đầy tự tin.
4 điều rút ra sau trận thắng dễ dàng của Barca
Trong ngày thiếu vắng ngôi sao chủ lực Lionel Messi, đoàn quân Valverde vẫn tìm được chiến thắng. Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Inter Milan 2-0.
Rafinha nói về trận thắng của Barca
Phát biểu sau chiến thắng trước Inter Milan, tiền vệ Rafinha tin tưởng điều này sẽ giúp các cầu thủ Barca có thêm sự tự tin để đối đầu Real ở trận Siêu kinh...
HLV Inter Milan giải thích lý do thất bại trước Barca
HLV Spalletti nói về trận Barca vs Inter Milan, ông thầy người Italia khẳng định rằng đẳng cấp vượt trội cùng phong độ rất cao của Rafinha là những lý do khiến...
Sao Inter Milan lên tiếng sau trận thua trước Barca
Tiền đạo Inter Milan Mauro Icardi đã tỏ ra không hài lòng về lối đá của đội nhà trong hiệp 1 trận đấu mới kết thúc tại Nou Camp giữa Barca vs Inter Milan.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X