Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico Madrid 1-2 Chelsea: Đừng mắc sai lầm!

Thứ Năm 28/09/2017 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bàn thắng ấn định tỉ số của Batshuayi, hàng phòng ngự Atletico chơi như thể họ mong tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên hơn là tập trung vào tình huống bóng đến tận giây cuối cùng. Đó là sự khác biệt!

 
"Bóng đá là trò chơi của những sai lầm. Bên nào ít sai lầm hơn, bên đó giành chiến thắng" - Diego Simeone và Antonio Conte có lẽ đã dùng câu nói bất hủ của huyền thoại Johan Cruyff để nói với các cầu thủ. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở thời điểm nói, Conte dùng câu nói ấy sau 45 phút đầu tiên để nở nụ cười sau cùng, còn El Cholo cay đắng nhắc lại cho các học trò sau 90 phút chung cuộc. 2-1! Chelsea gieo sầu cho Atletico Madrid ngay tại Wanda Metropolitano trong ngày Diego Costa chính thức dứt tình.
 
Du am Atletico Madrid 1-2 Chelsea Dung mac sai lam! hinh anh
Sau bàn mở tỉ số, Antoine Griezmann và các đồng đội mắc tâm lý chủ quan dẫn đến thất bại Atletico Madrid 1-2 Chelsea.

Eden Hazard thừa nhận đây là một trận đấu khó thở khi cả hai bên đều cố gắng bóp nghẹt khu trung tuyến, hạn chế tối đa không gian hoạt động của những mũi nhọn tấn công của nhau. Thay vì 3-4-3, Antonio Conte chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với Cesc Fabregas được tăng cường cho khu trung tuyến bên cạnh hai "máy quét" Bakayoko và Kante. Trên hàng công, Eden Hazard được tự do di chuyển hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Alvaro Morata. 
 
Bên phía Atletico Madrid cũng làm điều tương tự. Diego Simeone tiếp tục tạo ra bức tường phòng ngự hai lớp với sơ đồ 4-4-2 biến thể, sẵn sàng chuyển thành 4-5-1 với Antoine Griezmann chấp nhận đá lùi sâu như một tiền vệ cánh khi không có bóng. Việc cả hai đội đều thi đấu kỷ luật khiến các chân sút gặp khó khăn trong cách tiếp cận khung thành. Trong thế trận chặt chẽ như thế, chỉ có hai cách để phá vỡ sự bế tắc: Hoặc là sự tỏa sáng cá nhân, hoặc tận dụng sai lầm của đối phương.
 
Atletico Madrid thất bại bởi họ chỉ làm được một, trong khi Chelsea làm được cả hai. Pha kéo người lộ liễu của David Luiz trong vòng cấm khiến Chelsea phải trả giá bằng bàn thua trên chấm phạt đền của Antoine Griezmann. Nhưng đó là điểm nhấn duy nhất của cầu thủ được đánh giá là mũi nhọn chính yếu bên phía Atletico làm được trong suốt 90 phút. Những cái tên khác như Correa, Carrasco hay Saul Niguez đều chưa đạt đến đẳng cấp tạo nên sự thay đổi trong một thế trận chặt chẽ. Thậm chí, Saul Niguez đệm bóng ra ngoài khi khung thành đã rộng mở trong phút bù giờ ở hiệp một, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
 
Ngược lại, Chelsea giành chiến thắng nhờ cả hai thứ. Eden Hazard và Alvaro Morata có pha phối hợp hoàn hảo để ghi bàn gỡ hòa. Đến giây cuối cùng của trận đấu, Michy Batshuayi đệm bóng cận thành từ sai lầm trong cách tổ chức phòng ngự của Atletico để mang về chiến thắng quý báu cho Chelsea. Trong bàn thắng ấy, hàng phòng ngự Atletico chơi như thể họ mong tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên hơn là tập trung vào tình huống bóng đến tận giây cuối cùng. Đó là sự khác biệt.
 
Du am Atletico Madrid 1-2 Chelsea Dung mac sai lam! hinh anh 2
Hai trong ba bàn thắng trận Atletico Madrid 1-2 Chelsea đến từ những sai lầm.

Thật khó tin một đội bóng chỉ để thua 1 bàn trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường lại phòng ngự nghiệp dư như thế. Atletico để các cầu thủ Chelsea triển khai pha tấn công chọc thẳng vào trung lộ quá dễ dàng. Marcos Alonso di chuyển trong vòng cấm thoải mái chẳng bị ai kèm. Khi Alonso nhận bóng, có đến 3 cầu thủ Atletico bị hút người cuống cuồng lao ra truy cản, tạo khoảng trống lớn để Batshuayi thoải mái dứt điểm cận thành bởi chẳng bị ai kèm.
 
Đây là bài học đắt giá dành cho các cầu thủ Atletico Madrid bởi thất bại này đến từ sự mất tập trung. Hàng thủ Atletico chơi như thể họ đang đợi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài hơn là tập trung làm công việc của mình, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến thất bại. Diego Simeone phải dành thời gian nhắc nhở các học trò nếu không muốn đánh mất mùa giải vì sự chủ quan.

Du am Atletico Madrid 1-2 Chelsea Dung mac sai lam! hinh anh 3
Thông số Atletico Madrid 1-2 Chelsea.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X