Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 2-0 Barca: Vì cuộc sống là không chờ đợi

Thứ Năm 14/04/2016 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Atletico 2-0 Barca của Messi và các đồng đội khiến nhiều người tiếc nuối vì không thể giải lời nguyền Champions League, thế nhưng lại là kết cục hợp lý cho những gì hai đội đã thể hiện.

Trận lượt về Atletico 2-0 Barca đã diễn ra căng thẳng tột độ đúng như dự đoán của nhiều người. Thầy trò HLV Enrique vẫn rất lợi hại với dàn sao sáng trong đội hình nhưng đoàn quân của Simeone chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại Calderon. Để rồi hai đại diện La Liga đã cống hiến cho NHM một trận cầu đầy đủ “hỉ, nộ, ái, ố”. Thật không may, Barca lại là kẻ chiến bại, đau đớn hơn khi họ chính thức bị đá bay khỏi Champions League dù đã thắng ở lượt đi. Như vậy, ngay cả gã khổng lồ xứ Catalan vốn được coi là CLB số 1 thế giới hiện nay cũng không tránh được lời nguyền độc địa của đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB. Dù đã thi đấu ấn tượng suốt từ đầu mùa giải cùng chuỗi trận bất bại nhưng chỉ cần 1 trận thua tại Calderon là đủ để khiến Blaugrana trở thành cựu vương.

Atletico 2-0 (3-2) Barca (KT): MSN tàng hình, Blaugrana thành cựu vương
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Atletico Madrid vs...

Enrique có thể đổ lỗi cho thất bại Atletico 2-0 Barca vì những yếu tố khách quan, đó là thể lực và phong độ không tốt của đội nhà trong hơn 1 tuần trở lại đây. Ông cũng có thể viện lý do vì Atletico vốn dĩ đã là đối thủ khó chơi với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên “tiên trách kỷ thì hậu trách nhân”, đội bóng xứ Catalan phải tự trách mình trước thay vì nghĩ tới những nguyên nhân khác. Đó là sự sa sút thể lực của đồng loạt các trụ cột, không kể một ai. Kể từ sau giai đoạn thi đấu của ĐTQG, chỉ trong 11 ngày, Barca đã thua tới 3/4 trận và gần như đánh mất toàn bộ ưu thế họ tạo được từ đầu mùa.

Du am Atletico 2-0 Barca Vi cuoc song la khong cho doi hinh anh
Barca chính thức trở thành cựu vương của Champions League

Kịch bản Barca hụt hơi vào cuối mùa dù đáng tiếc nhưng nhiều người có thể tiên liệu từ trước. Bởi đơn giản Enrique đã không (hoặc không dám) xoay tua đội hình trong suốt thời gian dài vừa qua. Từ nửa cuối mùa giải trước đến lúc này, bộ khung của Barca gần như cố định, chỉ có thêm vài sự bổ sung không đáng kể như Turan, Sergi. Còn lại, những Busquets, Iniesta, Pique, Mascherano, Alves, Alba, Rakitic và nhất là bộ ba Messi, Suarez và Neymar gần như cày ải liên tục qua mỗi tuần. Hầu như chiến lược gia 45 tuổi không thay đổi đội hình ra sân dù họ phải thi đấu ở cả 3 mặt trận là La Liga, Cúp nhà vua và Champions League, đó là chưa kể FIFA Club World Cup. Vì thế dù El Pulga và các đồng đội vẫn tài năng nhưng khi sa sút thể lực thì rõ ràng họ đã không còn là chính mình.

Những lý do tin tưởng Atletico sẽ biến Barca thành cựu vương
(Bongda24h.vn) - Đêm nay Atletico Madrid sẽ tiếp Barcelona trong trận lượt về vòng tứ kết champions League. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin rằng Atletico...

Một nguyên nhân quan trọng hơn khiến Messi tịt ngòi 5 trận liên tiếp vừa qua, Neymar là 4, hệ quả là Barca đã phải nhận 3 trận thua, 1 hòa trong 5 trận gần nhất. Thế nhưng thể lực chỉ là một phần, nguyên nhân khác quan trọng không kém là sự phụ thuộc quá lớn vào MSN. Trước kia mỗi khi lối chơi của Blaugrana bị bắt bài thì họ vẫn còn sự xuất chúng của 3 ngôi sao Nam Mỹ vớt vát lại. Chuỗi 39 trận bất bại mới kết thúc có dấu ấn quá lớn của Messi, Neymar và Suarez. Thậm chí có cảm giác rằng ngoài ba cầu thủ kể trên thì Barca không còn ai biết ghi bàn nữa. Để rồi dần dần hội chứng phụ thuộc MSN đã phải trả giá. Không chỉ ở trận thua Atletico 2-0 Barca vừa kết thúc mà trong cả 5 trận gần đây, khả năng của tam tấu này đã suy giảm đáng kể. Lời giải thích đơn giản nhất là các đối thủ đã nghiên cứu quá kỹ MSN để đưa ra phương án đối phó.

Du am Atletico 2-0 Barca Vi bong da la khong cho doi hinh anh 2
Barca thất bại vì quá phục thuộc và Messi, Suarez và Neymar

Vấn đề quan trọng nhất khiến Barca bị đá bay khỏi Champions League là vì Luis Enrique, cụ thể hơn là sự bị động của ông. Thành công quá lớn của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải trước và 2/3 mùa giải này khiến HLV này có phần chủ quan. Cựu tiền vệ tài hoa này gần như không thay đổi hay chuẩn bị các phương án mới cho đội nhà. Để rồi, sau chuỗi 39 trận bất bại liên tiếp thì Enrique quên luôn một vấn đề là các đối thủ luôn tìm mọi cách để ngăn cản Barca. Những trận đấu với Villarreal, Real Madrid, Atletico, Sociedad và trận tái đấu Rojiblancos mới kết thúc đã lột trần sự nghèo nàn lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Khi bị bắt bài thì Enrique gần như không kịp xoay chuyển nữa.

Messi tài năng thiên bẩm, Ronaldo khổ luyện thành tài
(Bongda24h.vn) – Đó là nhận định của hậu vệ Cristiano Biraghi của Granada khi được tờ Goal yêu cầu đánh giá Messi hay Ronaldo xuất sắc hơn.

Đó là lý do giải thích cho việc, Barca bị Atletico chọc thủng lưới từ sớm nhưng không có bất cứ phương án nào tiếp cận khung thành Oblak. Kiểm soát bóng 72% hay số đường chuyền nhiều gấp 3,5 lần đối thủ trở nên vô nghĩa. MSN gần như mất hút trong trận lượt về này, và đó là kết cục phải đến cho sự xoay chuyển chậm chạp của Enrique. Việc thiếu phương án dự phòng, thiếu những nhân tố dự bị gây bất ngờ là nguyên nhân hàng đầu khiến Barca phải liên tục nếm trái đắng trong giai đoạn cuối mùa này. Và nếu Enrique không sớm tự làm mới mình, làm mới chiến thuật cho đội nhà thì Blaugrana sẽ còn lún sâu hơn nữa vào cuộc khủng hoảng.

Du am Atletico 2-0 Barca Vi cuoc song la khong cho doi hinh anh goc
Thông tin sau trận Atletico vs Barca

Barca trở thành cựu vương tại Champions League không phải vì họ yếu đi, Enrique vẫn có đầy đủ 11 cái tên tốt nhất trong đội hình xuất phát. Họ thua Atletico và cả những trận trước đó bởi đơn giản là không chịu thay đổi, quá phụ thuộc vào MSN suốt từ mùa giải năm ngoái đến nay. Việc gục ngã chỉ là chuyện sớm muộn bởi bóng đá cũng như cuộc sống luôn vận động, thay đổi từng ngày, nếu không tiến lên thì sẽ lập tức trở thành kẻ tụt hậu. Dù đó có là

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X