Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 4-1 CSKA Moscow: Còn chờ gì mà không trói chặt Ramsey?

Thứ Sáu 06/04/2018 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey đã thắp sáng tất cả các khán đài của sân Emirates vào đêm qua. Và màn trình diễn vừa rồi như một lời khẳng định rằng anh xứng đáng được Arsenal trao cho một bản hợp đồng mới.

Mesut Ozil đoạt được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi tứ kết Europa League 2017/18 nhờ cú hat-trick kiến tạo. Nhưng Ramsey cũng sở hữu những khoảnh khắc nổi bật trong chiến thắng tưng bừng Arsenal 4-1 CSKA Moscow vừa qua. Cú vô-lê của cầu thủ người xứ Wales chắc chắn sẽ lọt vào top những bàn thắng đẹp mùa này.

Đó là bàn thắng thứ 3 của Arsenal và là pha lập công thứ 2 của Ramsey trong trận. Suốt 90 phút, Ramsey liên tục trở thành mối nguy đe dọa hàng thủ của đại diện nước Nga. Ngôi sao người xứ Wales đã đưa được bóng vào lưới đội khách từ phút thứ 7 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng bàn mở tỉ số của anh đến không lâu sau đó. Đáng lẽ Ramsey cũng đã có được cú hat-trick nếu như không bị cột dọc từ chối đáng tiếc.
Tran dau Arsenal vs CSKA Moscow Cho gi ma khong troi chat Ramsey hinh anh

Ramsey tỏa sáng trong trận Arsenal vs CSKA Moscow


Màn trình diễn tuyệt hảo vừa qua của Ramsey nối dài chuỗi phong độ tốt thời gian gần đây. Kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi cuối tháng Một, Ramsey đã đóng góp 6 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 8 trận được đá chính. Anh đóng góp một cú hat-trick vào lưới Everton, một bàn thắng quan trọng trước AC Milan tại San Siro và giờ là cú đúp giúp Arsenal có thể thoải mái nghĩ tới vòng bán kết Europa League. Việc Arsenal lấy lại phong độ tốt gần đây có công rất lớn của Ramsey.

Những chấn thương khiến đóng góp của Ramsey cho Arsenal mùa này không được ổn định. Nhưng mỗi khi ra sân, anh vẫn luôn nằm trong top những cầu thủ chơi tốt nhất đội. Trong 25 lần ra sân trên mọi đấu trường, Ramsey đã ghi được 9 bàn và kiến tạo 7 lần. Số lượng bàn thắng mà Ramsey tạo ra ngang ngửa với “nhạc trưởng” Ozil dù thi đấu ít trận hơn đáng kể.
Chấm điểm Arsenal 4-1 CSKA Moscow: Vinh danh Ramsey và Ozil
Chấm điểm Arsenal vs CSKA Moscow vinh danh Ramsey và Ozil, những ngôi sao đã chơi cực kỳ nổi bật.

Theo thống kê, Ramsey đóng góp 1 bàn hoặc 1 kiến tạo mỗi 119 phút thi đấu. Đây cũng là mùa giải thi đấu hiệu quả nhất của Ramsey kể từ mùa 2013/14. Ở mùa giải đó, anh đã ghi được 16 bàn và đóng góp 9 kiến tạo trong 34 lần ra sân và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Arsenal. Phong độ tốt của Ramsey gần đây là một tín hiệu lạc quan với Arsenal. Nhưng đến mùa hè tới, hợp đồng của Ramsey với đội chủ sân Emirates sẽ chỉ còn thời hạn 1 năm.

Giải quyết tương lai của Ramsey nên là ưu tiên hàng đầu với Arsenal. Hàng tiền vệ của Pháo thủ có thể sẽ được cải tổ nhưng chỗ đứng của Ramsey khó bị ảnh hưởng. Ngôi sao 27 tuổi sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, chưa kể còn có bản năng săn bàn không thua kém bất cứ tiền đạo hàng đầu nào.
Ramsey

Arsenal cần sớm giải quyết tương lai của Ramsey


Không chỉ thế, anh còn có khả năng tỏa sáng đúng thời điểm. Năm 2014, chính bàn thắng của Ramsey đã giúp Arsenal vượt qua Hull City để đăng quang tại FA Cup. Mùa trước, anh cũng lập công giúp Pháo thủ vượt qua Chelsea ở trận chung kết FA Cup.

Tương lai chưa rõ ràng của HLV Wenger đang khiến cho tương lai của Ramsey trở nên mơ hồ. Hồi tháng Hai, tiền vệ người xứ Wales cũng không chắc rằng mình sẽ được đội bóng gia hạn hợp đồng: “Tôi không có gì để bình luận cả. Tôi nghĩ đội bóng vẫn đang bận rộn đàm phán hợp đồng với những người khác vào thời điểm này”.

Arsenal cần phải hành động ngay lập tức nếu không muốn đánh mất Ramsey như trường hợp của Sanchez mới đây. Màn trình diễn mới đây của Ramsey trước CSKA Moscow cho thấy tiền vệ này vẫn có ích với đội bóng thành London. Nó cũng như một lời nhắc nhở rằng Pháo thủ nên ngồi vào bàn đàm phán với Ramsey càng sớm càng tốt.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X