Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 Valencia: Công chưa làm, xin thủ đừng phá vội!

Thứ Tư 22/05/2019 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại các vị khách Tây Ban Nha với cách biệt hai bàn, Pháo Thủ chiếm lợi thế không nhỏ cho tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League. Song mọi thứ chắc chắn vẫn chưa thể kết thúc, nhất là trong một mùa giải điên rồ với những màn lội ngược dòng ngoạn mục trên trường Châu Âu này.

Nếu có thể tóm tắt cả mùa giải này của Arsenal trong 25 phút, đó chính là 25 phút đầu tiên ở màn tiếp đón Valencia trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Europa League. Pháo Thủ đồng thời thể hiện sức mạnh tấn công ấn tượng và khả năng phòng ngự yếu kém của mình, âu cũng là hệ quả tất yếu của công tác chuyển nhượng và đầu tư thiếu cân bằng.

Nói chung thì việc lấy công bù thủ dường như đã trở thành tôn chỉ truyền thống của Arsenal suốt từ triều đại Arsene Wenger, nhưng Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đơn giản đã và vẫn đang phải gồng gánh quá đỗi nặng nề cho những người đồng đội phía sau họ.

Arsenal 3-1 Valencia Công chưa làm, xin thủ đừng phá vội! hình ảnh
Arsenal 3-1 Valencia: Công chưa làm, xin thủ đừng phá vội!

Không phủ nhận có những thời điểm lên chân hơn hẳn, đơn cử như chuỗi mạch bảy trận thủng lưới đúng một bàn ở giai đoạn hơn một tháng mới đây (10/3 – 18/4), nhưng phòng ngự “tấu hài” vẫn cứ là chủ đề chủ đạo xuyên suốt mùa giải này của thầy trò Emery, với thảm họa nối tiếp thảm họa ngay sau quãng thời gian ấn tượng kể trên.

Đó lại là một Arsenal đặc trưng điển hình trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải tới giờ. Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi, dồn ép nghẹt thở một Valencia sa sút phong độ, để rồi chính hàng phòng ngự đã phải trả giá bởi sự hoang dã vũ bão đó.

Sau hơn 10 phút bóng lăn, sân Emirates chết lặng với bàn thắng mở tỷ số đơn giản và bài bản của các vị khách Tây Ban Nha, khi Mouctar Diakhaby bật cao đánh đầu cận thành từ một quả đá phạt treo cánh trái. Đúng vậy, đây là hàng phòng ngự đã thủng lưới tận chín bàn thua trong ba trận đấu gần nhất, mong manh và dễ dàng sụp đổ chỉ bởi những đường chuyền trực diện.

Aubameyang ghi ban cho Arsenal truoc Valencia
Arsenal 3-1 Valencia: Công chưa làm, xin thủ đừng phá vội!

Nhưng rồi ở đầu sân bên kia, Aubameyang và Lacazette tiếp tục sẵn sàng sửa sai cho các đồng đội với sức mạnh tấn công đáng sợ đúng như kỳ vọng ở một cặp song sát tổng trị giá cả trăm triệu bảng và đã đóng góp 40 bàn thắng mùa giải này. Bàn thắng gỡ hòa của Arsenal chính là minh chứng rõ nét cho đẳng cấp và sự thấu hiểu ăn ý giữa cả hai.

Không bùng nổ bằng và phần nào kém nổi bật, phô trương ngay cả ở phong cách ăn mừng như Aubameyang, nhưng Lacazette có lẽ mới là nhân tố quan trọng hơn cho hàng tấn công Pháo Thủ, với khả năng hoạt động rộng khắp và liên kết lối chơi. Tiền đạo người Pháp xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất Emirates mùa giải này.

Ngoài ra cũng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới tầm ảnh hưởng của Mesut Ozil trên hàng công Arsenal. Cặp song sát Laca-Meyang có thể thi đấu thăng hoa những tuần qua cũng nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của nhạc trưởng người Đức vốn đang phần nào lấy lại phong độ sau nhiều tháng bị ông thầy Unai Emery ghẻ lạnh

Lacazette lap cu dup cho Arsenal truoc Valencia
Arsenal 3-1 Valencia: Công chưa làm, xin thủ đừng phá vội!

Tất nhiên Lacazette vẫn là nhân tố nổi bật nhất, nhưng anh cũng chẳng thể miễn nhiễm với ít nhiều trách cứ với hai pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong hiệp hai, thời điểm Valencia đang có dấu hiệu vỡ trận và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Không thể thắng đậm hơn bất chấp khoảng cách hai bàn cũng đủ an toàn để tạo lợi thế khá lớn, Pháo Thủ vẫn đứng trước nguy cơ phải trả giá đắt trên đất khách Mestalla sang giữa tuần sau, nhất là trong một mùa giải điên rồ với liên tiếp những màn lội ngược dòng không tưởng trên trường Châu Âu.

Thế nên để tránh khỏi một thảm họa ở Tây Ban Nha, Arsenal sẽ cần phải ưu tiên chỉnh đổn hàng phòng ngự sao cho kiên cố, chặt chẽ và có tổ chức hơn, sau đó mới đến công tác cải thiện sự lạnh lùng và quyết định ở khâu dứt điểm trước khung thành đối phương. Nếu công chưa làm thì xin thủ cũng đừng phá vội.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X