Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 1-1 Atletico Madrid: Một mình Mesut Ozil là không đủ

Thứ Sáu 27/04/2018 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal dù được đá hơn người từ khá sớm nhưng vẫn để Atletico cầm hòa với tỷ số 1-1. Tiền vệ Mesut Ozil đã chơi cực tốt ở trận đấu Arsenal vs Atletico Madrid, nhưng một mình anh thể giúp Pháo thủ giành chiến thắng.

Màn trình diễn ấn tượng của Mesut Ozil

 

HLV Arsene Wenger chính thức chia tay Arsenal vào cuối mùa giải. Quyết định này được đưa ra vào thời điểm Pháo thủ đang chiến đấu hết mình vì chức vô địch Europa League để giành vé dự Champions League mùa tới.
Du am Arsenal vs Atletico Madrid Mot minh Mesut Ozil la khong du hinh anh

Mesut Ozil chơi rất tốt trước Atletico Madrid

Quyết định của “Giáo sư” đem đến nhiều sự tích cực hơn là tiêu cực, bởi nó sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn giúp các ngôi sao của Pháo thủ thêm quyết tâm giành chức vô địch Europa League làm quà chia tay ông thầy người Pháp.

Rạng sáng nay, Arsenal vs Atletico Madrid ở lượt đi bán kết Europa League. Pháo thủ dù được đá hơn người từ phút thứ 10 nhưng vẫn để đội khách cầm hòa 1-1. Phần lớn các cầu thủ Arsenal đều gây thất vọng, ngoại trừ Mesut Ozil.

Ngôi sao người Đức trở lại sau khi vắng mặt trong hai trận đấu với Newcastle và West Ham vì bị ốm. Ngay lập tức Ozil trở thành linh hồn trong lối chơi của Pháo thủ. Ngôi sao người Đức làm rất tốt nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng công.

Phần lớn những đường lên bóng của Arsenal đều qua chân cầu thủ sinh năm 1988. 90 phút trước Atletico, Ozil chạm bóng đến 120 lần, chỉ sau Granit Xhaka. 
Ban do nhiet cua Ozil trong tran hoa 1-1 truoc Atletico

Bản đồ nhiệt của Ozil trong trận hòa 1-1 trước Atletico

Cầu thủ 29 tuổi thực hiện 96 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Cựu sao Real thực hiện 7 đường chuyền dài và 6 trong số đó tìm đúng địa chỉ.

Ngoài ra Ozil còn có 5 lần qua người thành công và thực hiện 2 cú dứt điểm. Đặc biệt, ngôi sao người Đức làm rất tốt nhiệm vụ sáng tạo khi tạo ra đến 6 cơ hội cho các đồng đội, nhiều nhất trên sân. 

Bản đồ nhiệt cho thấy số 11 của Arsenal chỉ quanh quẩn vòng cấm đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội, nhưng rất tiếc Ramsey hay Lacazette đều bỏ lỡ.

Trước trận Arsenal vs Atletico, HLV Diego Simeone khẳng định Mesut Ozil là cầu thủ mà ông đánh giá cao nhất bên phía đội chủ sân Emirates: “Khả năng sáng tạo của Ozil là vô hạn, cậu ấy là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Arsenal”.

HLV người Argentina đã đúng khi ngôi sao 29 tuổi đã chơi rất tốt, chỉ tiếc rằng những cơ hội mà anh tạo ra lại không được các đồng đội tận dụng thành công.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình trước Atletico, Mesut Ozil được trang Whoscored chấm điểm cao thứ 2 bên phía Arsenal, sau trung phong Alexandre Lacazette, người ghi bàn thắng duy nhất cho Pháo thủ.
 

Vẫn có thể hy vọng vào Ozil ở trận lượt về

 

Hòa 1-1 trên sân Emirates, Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Chắc chắn Atletico sẽ chơi phòng ngự bởi chỉ cần hòa 0-0 là họ sẽ giành vé vào chơi trận chung kết. 
Arsenal van co the hy vong vao Ozil o tran luot ve

Arsenal vẫn có thể hy vọng vào Ozil ở trận lượt về

Khó khăn càng lớn với Arsenal khi họ chơi tệ hại trên sân khách ở mùa giải này. Kể từ năm 2018 đến nay, Arsenal chưa kiếm được điểm nào trên sân khách tại Ngoại hạng Anh. Ở sân chơi châu Âu, lần làm khách gần nhất họ may mắn có được trận hòa 2-2 trước CSKA Moscow. 

Tuy nhiên, với việc Mesut Ozil đã lấy lại phong độ tốt nhất, Pháo thủ hoàn toàn có thể hy vọng vào những bàn thắng cùng một kết quả đủ để họ đi đến trận chung kết Europa League mùa giải này.

Trong đội hình Arsenal, Ozil là một trong những người hiểu Atletico nhất. Khi còn khoác áo Real Madrid, cầu thủ người Đức đã có tổng cộng 7 lần đối đầu với đội chủ sân Wanda Metropolitano. 

Trong những lần đó, tiền vệ người Đức đã ghi dấu giày trong 5 bàn thắng của Los Blancos, bao gồm 4 pha lập công và 1 đường kiến tạo.

Những hiểu biết của Ozil chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Pháo thủ nhất là trong bối cảnh họ buộc phải ghi bàn trên sân Wanda Metropolitano mới có hy vọng góp mặt trong trận đấu cuối cùng được tổ chức ở Lyon (Pháp).

HLV Wenger chắc chắn hài lòng với những gì Mesut Ozil đã thể hiện trong trận đấu vào rạng sáng nay, ông rất muốn có cầu thủ người Đức tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở trận lượt về khó khăn trên đất Tây Ban Nha vào tuần sau.

Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Atletico Madrid

Thong so tran dau Arsenal 1-1 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Atletico Madrid


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X