Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận Anh 2-0 Pháp và thông điệp đoàn kết thế giới bóng đá

Thứ Tư 18/11/2015 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Anh 2-0 Pháp đã vượt qua phạm vi chuyên môn để truyền tải đi một thông điệp cao quý với khẩu hiệu đoàn kết thế giới bóng đá sau sự kiện thủ đô Paris bị khủng bố khiến hàng trăm người thương vong hôm 13/11.

Trên sân Wembley, tuyển Anh đã có một thế trận khá hợp lý trước tuyển Pháp. Vẫn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, Tam sư đã nắm giữ tỉ lệ kiểm soát bóng 50% và tung ra được 9 cú sút. Mặc dù, lối chơi mà đội chủ nhà tạo ra không quá áp đảo so với tuyển Pháp nhưng họ đã có được kết quả như mong muốn. Cụ thể, trong một ngày thi đấu xuất thần, tài năng trẻ Delle Alli và tiền đạo Wayne Rooney đã cùng nhau lập công để mang về thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Tam sư.

Anh 2-0 Phap va thong diep doan ket the gioi bong da hinh anh
Tuyển Anh dễ dàng thắng tuyển Pháp.

Việc những chú sư tử dễ dàng xẻ thịt gà trống là một điều bất ngờ. Nên nhớ, chỉ cách đây 5 ngày, đoàn quân của HLV Hodgson đã chết gục trước một TBN hùng mạnh. Trong khi đó, tuyển Pháp đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Đức với tỉ số 2-0 trong một trận cầu áp đảo toàn diện. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến Pháp thua thảm trên sân Wembley, trong đó đầu tiên cần phải kể đến kế hoạch sử dụng người khá “kỳ quái” của HLV Deschamps.

Ở hàng tiền vệ, ông Deschamps đã sử dụng những Schneiderlin, Cabaye thay vì những gương mặt quen thuộc như Pogba hay Diarra. Trong khi đó trên hàng công, Ben Arfa và Gignac lại được trọng dụng ngay từ đầu chứ không phải là Giroud và Griezmann trong trận thắng Đức. Dường như, nhà cầm quân 47 tuổi muốn thử nghiệm phương án mới cho những chú gà trống Gôloa, nhất là trong bối cảnh Euro 2016 đang đến gần mà Pháp không muốn để sảy mất chức vô địch trên sân nhà.

Anh 2-0 Pháp: Rooney tỏa sáng, sư tử dễ dàng làm thịt gà trống
(Bongda24h.vn) - Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh đã tạo ra một thế trận áp đảo so với tuyển Pháp. Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Wembley, đoàn quân của HLV...

Thế nhưng, những gì đọng lại sau trận Anh 2-0 Pháp lại không nằm ở vấn đề chuyên môn, mà đến từ những hành động cao đẹp bởi công tác tổ chức tuyệt vời từ đội chủ nhà. Đáng chú ý, BTC đã bố trí rất nhiều lá cờ ba màu của nước Pháp ở khắp London và cùng với đó khẩu hiệu Liberté, Egalité, Fraternité (Tự do, Bình đẳng, Bác ái) cũng được hiển thị trước cổng của SVĐ Wembley. Chưa hết, khi nhạc nền của bài La Marseillaise (Quốc ca Pháp) vang lên, đã có tới 80.000 CĐV của đội chủ nhà đã đứng dậy hát vang như một thông điệp chia sẻ, an ủi vong linh của những người đã khuất trong sự kiện Paris bị khủng bố tấn công hôm 13/11 vừa qua.

Ngoài ra, hoàng loạt những hành động khác để tưởng niệm các nạn nhân xấu số của vụ khủng bố kinh hoàng đó đã được diễn ra một cách đầy trang nghiêm. Những hình ảnh đẹp đẽ trên đã truyền tải một thông điệp kêu gọi “đoàn kết thế giới bóng đá” trước việc bọn khủng bố của thể quay lại trả đũa châu Âu bất cứ lúc nào. Việc CĐV của nước này hát Quốc ca của nước khác có lẽ là một điều khó tin và chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, các CĐV Anh đã để lại một hình ảnh đẹp đẽ, một thông điệp luôn sát cánh với nước Pháp trong việc chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Du am Anh 2-0 Phap Hon ca mot tran dau hinh anh 2
Nhưng những gì để lại sau trận Anh 2-0 Pháp lại đến từ thông điệp đoàn kết thế giới bóng đá

Nói một cách khác, vụ khủng bố Paris không khiến cho mọi người tỏ ra lo sợ, trái lại chính nó đã khiến cho thế giới bóng đá được xích lại gần nhau hơn. Bóng đá không chỉ thú vị ở những bàn thắng đẹp, những trận cầu mãn nhãn mà bóng đá như một liều thuốc giúp con người vượt qua hoạn nạn, trở nên đoàn kết hơn. Tất nhiên, vụ việc vừa rồi không thể giết chết được tình yêu bóng đá và nó cũng không khiến cho nước Pháp mất đi quyền đăng cai Euro 2016. Không chỉ nước Anh mà còn rất nhiều các quốc gia châu Âu ủng hộ đất nước hình lục lăng bất chấp Pháp đang là tâm điểm cho những kết hoạch "trả đũa" của bọn khủng bố.

Còn gì tuyệt vời hơn khi tinh thần đoàn kết, hình ảnh đẹp đẽ trên lại được diễn ra tại nước Anh, cái nôi của bóng đá thế giới. Điều đó càng khẳng định, bóng đá mang một giá trị rất lớn trong cuộc sống, không chỉ đơn thuần là để giải trí nó còn là một công cụ giúp hàn gắn tất cả những nỗi đau, từ chiến tranh cho tới vụ khủng bố tại Paris mới đây. Ngoài ra, túc cầu còn là cứu cánh của những trẻ em nghèo, còn là niềm vui của những người lao động…

Hữu Trưởng  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X