Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Ajax 1-2 Real Madrid: Cảnh báo đỏ cho Nhà vua

Thứ Bảy 16/02/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thắng lợi đầy nhọc nhằn của các cầu thủ Real Madrid trước đội bóng Hà Lan Ajax, có thể thấy đội bóng Hoàng gia đã không còn sức mạnh từng thống trị châu Âu 3 năm liên tiếp.

Real thắng nhọc trên sân khách

Tối 13/2, CLB Real Madrid có chuyến làm khách tới Hà Lan để đối đầu Ajax Amsterdam trong khuôn khổ lượt trận đấu lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League 2018/19.

Trong quá khứ Ajax từng là một thế lực của bóng đá châu Âu với 4 lần vô địch UEFA Champions League/Cúp C1 các năm 1971, 1972, 1973 và 1995. Tuy nhiên giai đoạn đó đã qua từ lâu và ở thời điểm hiện tại, đội bóng Hà Lan rõ ràng không phải là một mối bận tâm với Real.

Ajax 1-2 Real Courtois can pha Ziyech
Thủ môn Courtois đã có một ngày thi đấu vất vả ở trận Ajax 1-2 Real Madrid

Cách biệt đẳng cấp giúp các cầu thủ Real rất tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Ajax. Nhưng có lẽ nhà đương kim vô địch Champions League lại không lường trước được rằng họ lại phải đối mặt với nhiều khó khăn đến thế trên đất khách.

45 phút đầu tiên của hiệp 1 chẳng khác nào một màn tra tấn về tinh thần và thể lực với đội bóng Hoàng gia. Sức trẻ, sự nhanh nhẹn và hơn hết là tâm lý tự tin, khao khát chiến thắng của Ajax giúp họ tạo ra những miếng đánh như ‘vỗ mặt’ lên hàng phòng ngự Real.

Đội bóng Hà Lan ép sân toàn diện, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công. Nếu như cú sút của Tadic đi vào lưới thay vì dội cột dọc bật ra hay pha đánh đầu thành bàn của Tagliafico không bị VAR phát hiện, có lẽ mọi chuyện đã đi theo một hướng khác hẳn.

Có thể nói Real thắng trận này ngoài may mắn còn có cả sự già dơ và bản lĩnh của những ngôi sao đã chinh chiến nhiều năm cùng nhau. Ajax với sự non nớt và thua sút về trình độ đã phải đón nhận thất bại mà đáng lẽ ra họ có thể nhận được kết quả tốt hơn thế.

Nhà vua hết thời

90 phút ở trận Ajax 1-2 Real Madrid cho thấy một thực tế là dải ngân hà 2.0 của ngài chủ tịch Perez đã tới giai đoạn thoái trào. Đã không còn cho thấy sức mạnh tấn công từng khiến các đối thủ sợ hãi ở giải quốc nội cũng như ở đấu trường Champions League, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Solari cho thấy họ dường như có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào.

Hàng công không còn nhân tố có thể tạo sự đột biến như Ronaldo, Real đã gặp khó khăn thực sự trước Ajax trong hiệp 1. Trong một ngày Bale sa sút, Los Blancos lại phải cần tới màn tỏa sáng của sao trẻ đang lên Vinicius mới có thể khai thông thế bế tắc trước khi sao dự bị Asensio nâng tỷ số lên 2-1 ấn định thắng lợi ở những phút cuối trận.

VAR duoc su dung 1 lan o tran dau nay va giup Real tranh khoi ban thua
Những gì mà Real thể hiện cho thấy họ hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi bất cứ đội bóng nào

Real đánh bại Ajax nhưng màn trình diễn vừa rồi của họ chắc chắn khó có thể khiến các Madridista hài lòng. Bởi dù đã cải thiện đáng kể thành tích thi đấu trong thời gian mà trong đó phải kể tới trận hòa trước Barca tại cúp Nhà vua, hay thắng lợi 3-1 mới đây trong trận derby thành Madrid trước Atletico, nhưng những gì thầy trò Solari thể hiện vẫn chưa thể khiến Los Blancos đạt tới đỉnh cao.

Không còn Zidane và Ronaldo tại Bernabeu, những người thay thế đã không thể làm tốt công việc mà họ để lại. Như ngôi sao từng chơi bóng tại Bernabeu, Seedoft từng nói: “Ronaldo giúp Real có thêm những bàn thắng đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội còn Zidane mang tới sự ổn định” thì rõ ràng lúc này ‘cỗ máy’ Real chưa thể vận hành trơn tru khi mà những mắt xích mới vẫn chưa thể tạo nên sự liên kết tốt nhất.

Thầy trò HLV Solari ‘sống sót’ tại Hà Lan nhờ vào Benzema và Asensio nhưng dấu ấn lớn nhất ở trận Ajax 1-2 Real Madrid có thể nói chính là công nghệ VAR. Nếu như VAR không can thiệp, có lẽ đội bóng Hoàng gia đã bị thủng lưới trước ngay trong hiệp 1.

Dù sao đi nữa thì Real vẫn xứng đáng thắng ở trận này khi họ phối hợp ăn ý và tận dụng cơ hội tốt hơn. Nhưng những gì đã diễn ra tại Hà Lan đó cũng là lời cảnh báo đỏ tới bầy Kền kền, bởi cứ thi đấu như hiện tại, họ khó có thể bảo vệ vương miện sau 3 năm liên tiếp nắm giữ.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X