Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hòa nhọc Ajax: May mà có Ronaldo!

Thứ Sáu 12/04/2019 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo để chinh phục chức vô địch Champions League. Nhưng dư âm Ajax 1-1 Juventus lại chỉ ra vấn đề của Bianconeri nằm ở những mắt xích xung quanh CR7.
 

Juventus may mắn hòa Ajax


Ai cũng nghĩ Juventus đã học được rất nhiều sau trận thua Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Sau đó, họ phải chạy trối chết để có trận thắng 3-0 với cú hat-trick thần kỳ của Cristiano Ronaldo mới giành vé vào tứ kết.

Nhưng thực tế chỉ ra vẫn là một Juve cũ kỹ trên sân Johan Cruijff Arena đêm thứ 4. Họ vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu, đến rất gần với thất bại trước khi nhờ tới sự tỏa sáng của Ronaldo. Cú đánh đầu hiểm hóc của CR7 đã giúp Bianconeri có bàn sân khách dù vẫn phải rời sân Ajax với tỷ số hòa 1-1.

Dư âm Ajax 1-1 Juventus May mà có Ronaldo! hình ảnh
Cú đánh đầu của Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi của Juventus

Vẫn là một Ajax trẻ trung, hiện đại và đầy tự tin y như khi họ đánh bật Real Madrid khỏi Champions League. Dù là trước và sau khi bị Ronaldo làm tung lưới, đội bóng Hà Lan vẫn là những người đầy chủ động về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.

Ajax thiếu đi một chút chính xác và may mắn để có chiến thắng ở trận đấu này. Bàn thắng đẹp của David Neres chỉ là tất cả những gì họ làm được dù tung ra 19 pha dứt điểm và 6 đi trúng đích. Những con số này của Juventus lần lượt chỉ là 7 và 1, kém rất xa.

Juventus hòa nhọc Ajax May mà có Ronaldo! hình ảnh 2
Ajax đã có trận đấu tuyệt hay trước ông lớn Italia

Khác biệt tới từ Ronaldo khi chỉ cần 2 pha dứt điểm cũng đủ có 1 bàn. Trái lại, các chân sút Ajax, đặc biệt có Hakim Ziyech (dứt điểm 7 lần nhưng không ghi bàn) không có sự sắc sảo như vậy. Sau trận, HLV Massimiliano Allegri thừa nhận Juventus đã may mắn khi có Ronaldo, người ở một đẳng cấp rất cao.

Nhưng đừng quên rằng Ajax đã hạ bệ Real Madrid ở vòng 1/8 dù phải chịu kết quả còn bất lợi hơn (thua 2-1). Nếu phần còn lại của Juventus ngoại trừ Ronaldo vẫn chơi tệ như vậy, không ai dám đảm bảo rằng đại gia Italia còn “sống sót” đi tới vòng bán kết chứ chưa nói chinh phục ngai vàng.

Đội trưởng Ajax: ‘Chúng tôi có màn trình diễn hoàn hảo trước Juve’
Matthijs de Ligt phát biểu sau trận Ajax 1-1 Juventus. Đội trưởng Ajax tin rằng họ đã chơi tuyệt vời trước Juve và chỉ thiếu may mắn để có chiến thắng.


Cần nhiều hơn Ronaldo


Lý do gần như Juventus vẫn còn tồn tại ở Champions League là nhờ Ronaldo cùng những bàn thắng siêu việt của anh. Đỉnh cao sự nghiệp với trung bình 50 bàn/ mùa của CR7 trong 9 năm tại Real Madrid đã qua song đến giờ anh vẫn là chân sút số 1 của “Bà đầm già”.

Juventus đang tiến sát tới chức vô địch Serie A mùa thứ 8 liên tiếp song điều đó không còn quá quan trọng. Thành bại của Bianconeri và HLV Allegri của họ mùa này được tính bằng Champions League, nơi đội bóng đã gần 23 năm không thể vô địch.

Alex Sandro cua Juventus
Juventus không thể hiện được sức mạnh khi ra Champions League

Đây là thời điểm thích hợp nhất cho Juventus hoàn thành giấc mơ châu Âu. Trong 3 ông lớn hàng đầu châu Âu nhiều năm qua, Real Madrid và Bayern Munich đã bị loại sớm, còn lại Barcelona quá phụ thuộc vào Lionel Messi.

Trong ngày mà Messi im tiếng do bị kèm cặp sát sao, Barca chỉ có thể vượt qua Man United thiếu thuyết phục với tỷ số 1-0 nhờ bàn duy nhất được thực hiện từ pha phản lưới nhà của Luke Shaw. Trong khi đó, đội bóng được xem là ứng viên vô địch số 1 của Champions League mùa này là Man City hóa ra chỉ có hư danh.

De Jong: ‘Cứ đá thế này, Ajax chả sợ gì Juventus!’
Frenkie de Jong phát biểu sau trận Ajax 1-1 Juventus. Sao trẻ của Ajax tin rằng màn trình diễn của họ đêm thứ 4 là tuyệt vời và sẵn sàng hành quân tới Turin và...

Đoàn quân của Pep Guardiola làm mưa làm gió tại Premier League nhưng khi bước ra Champions League, họ vẫn tạo cảm giác chông chênh. Vì tất cả, Juventus cần tận dụng để chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu tại châu Âu. Họ biết rõ điều đó và không thiếu quyết tâm.

Nhưng việc các đối thủ tại Serie A trình độ hạn chế đã khiến Juventus bị ảnh hưởng. Bước ra đấu trường danh giá nhất châu lục, “Bà đầm già” luôn bị ngợp nhất là trên sân khách. Họ đã thua Atletico 2-0 tại Wanda Metropolitano và Ajax bị quần tơi tả tại Johan Cruijff Arena.

Ajax vs Juve Ronaldo mo ty so

Dư âm Ajax 1-1 Juventus không thể thiếu Ronaldo


Ajax với sự mới mẻ cả trong lối chơi lẫn con người đã chơi hay hơn Juventus thấy rõ. Nhưng cũng như cú hat-trick giải cứu Bianconeri khỏi hiểm họa bị loại sớm ở lượt về vòng 1/8, Ronaldo lại lên tiếng đúng lúc để giúp họ không thua trên đất Hà Lan.

Cả trận, Ronaldo chỉ có 2 cú dứt điểm song đều khiến người Ajax phải thảng thốt. Đầu tiên, dù bị trung vệ trẻ nổi như cồn Matthijs de Ligt theo kèm sát sao, CR7 vẫn đủ nhanh nhẹn và sức mạnh vọt lên trước tung cú đá volley sạt cột. Cuối hiệp 1 là cú đánh đầu không thể gọn gàng hơn của anh giúp Juventus mở tỷ số.

Trong ngày không chứng tỏ được đẳng cấp của một nhà chinh phục, Juventus vẫn có một chút lợi thế rời sân Ajax. Đó là nhờ Ronado, người mà HLV Allegri khẳng định đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu. Tuy nhiên, để đi đường dài, Juve cần nhiều niềm hy vọng hơn là chỉ mình Ronaldo. Họ có thực lực, song chỉ là chưa phát huy được hết mà thôi.

Thong so tran dau Ajax 1-1 Juventus
Thông số trận đấu Ajax 1-1 Juventus

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X