Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Milan 0-2 Arsenal: Tuyến giữa bùng nổ, Pháo thủ hồi sinh

Thứ Sáu 09/03/2018 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyến tiền vệ của Arsenal đã bị chỉ trích rất nhiều trong giai đoạn gần đây. Nhưng họ đã kịp thời xốc lại tinh thần và tạo ra một màn trình diễn ấn tượng để thắng thuyết phục trận đấu AC Milan 0-2 Arsenal.

Arsenal phải nhận rất nhiều chỉ trích sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường vừa qua. Và tuyến tiền vệ của Pháo thủ chính là nơi phải hứng chịu nhiều cơn thịnh nộ nhất. Các tiền vệ của Arsenal đã không làm tốt công việc gắn kết cả một tập thể, chơi thiếu ý tưởng và vô cùng rời rạc.

“Kiến trúc sư” Ozil đương nhiên là cái tên phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho những màn trình diễn tệ hại của Arsenal. Các chuyên gia thi nhau chỉ trích cầu thủ người Đức vì không thể tạo ảnh hưởng ở những trận đấu quan trọng. Nhưng trận đấu AC Milan 0-2 Arsenal đêm qua là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Du am Milan 0-2 Arsenal Tuyen giua bung no, Phao thu hoi sinh hinh anh

Dư âm Milan vs Arsenal: Tiền vệ Ozil tỏa sáng với hai đường kiến tạo


Mesut Ozil góp công lớn trong cả hai bàn thắng của đội bóng thành London. Anh chính là người tung ra đường tạt bóng dẫn đến tình huống ghi bàn của Mkhitaryan. Một pha chọc khe tinh tế của ngôi sao 29 tuổi cũng mang đến cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Ramsey ghi bàn và kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Ramsey xuất phát từ một pha phối hợp mãn nhãn mang đúng thương hiệu của Arsenal. Và đó cũng là một pha bóng minh chứng cho sự hồi sinh của tuyến tiền vệ bên phía đại diện nước Anh. Ozil là người chơi nổi bật nhất nhưng Mkhitaryan cũng là một nhân tố bùng nổ khác giúp bộ mặt của Pháo thủ trở nên rạng rỡ hơn.

Sau cú hat-trick kiến tạo trong trận ra mắt trước Everton hồi tháng trước, cái tên Mkhitaryan đã chìm dần vào quên lãng vì phong độ sa sút khó hiểu. Nhưng trước AC Milan, tiền vệ người Armenia bất ngờ lấy lại được bản năng tấn công của một ngôi sao hàng đầu.

Mkhitaryan làm khổ hàng thủ của Rossoneri suốt cả trận đấu. Anh giữ cho những đợt lên bóng của Pháo thủ mạch lạc và tràn đầy sức sáng tạo. Chưa kể, tân binh của Arsenal cũng liên tục tạo ra những bước di chuyển thông minh và sáng nước.
Du am AC Milan 0-2 Arsenal Tuyen giua bung no, Phao thu hoi sinh hinh anh 2

Hàng tiền vệ của Arsenal đã có một ngày thi đấu chói sáng


Số 7 của Arsenal nhanh chóng ghi dấu ấn đầu trận với một tình huống đỡ bóng bằng ngực rất gọn, xử lý đánh bại các hậu vệ trước khi tung cú sút khiến Donnarumma bó tay. Micki cũng suýt tự tay nâng tỉ số lên 2-0 chỉ vài phút sau đó nếu như xà ngang không cứu thua cho đội bóng thành Milano.

Ramsey cũng đã có một ngày thi đấu tốt. Cầu thủ người xứ Wales đã mang về một bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu khi băng lên tham gia tấn công ở những phút cuối hiệp một. Anh di chuyển khá rộng và cũng là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Arsenal chỉ sau Xhaka. Trong một ngày mà cả 3 tiền vệ trung tâm bên phía Milan đều chơi không tốt, Ramsey có thể thoải mái tung hoành mà Arsenal vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt phòng ngự.
Bonucci chỉ ra lý do Milan thất bại trước Arsenal
Sau trận đấu AC Milan vs Arsenal, trung vệ Bonucci cho rằng đội bóng nước Ý đã thất bại vì còn non kinh nghiệm tại sân chơi châu lục.

Thành công của hàng tiền vệ Arsenal ở trận đấu vừa qua còn ở khía cạnh hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự. Sau hiệp một thành công với thế trận áp đảo, Pháo thủ đã phải lùi sâu đội hình để bảo toàn thành quả trong hiệp hai. Lúc này, tuyến tiền vệ của đội bóng thành London đã tạo ra một tấm lá chắn vô cùng vững chắc trước bộ tứ vệ. Họ cũng làm tốt công tác giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền phối hợp chính xác để đối phương không thể vùng lên áp đảo dồn dập.

Kết quả là AC Milan không thể tìm ra một phương án hợp lý để tiếp cận khung thành Arsenal. Đoàn quân của HLV Gennaro Gattuso tung ra tới 11 cú sút trong hiệp hai nhưng chỉ có duy nhất 1 tình huống đưa bóng đi trúng đích. Chính nhờ tuyến giữa chắc chắn nên Pháo thủ mới có được chỉ số phòng ngự tốt đến vậy.

Rõ ràng, tuyến giữa đóng vai trò quan trọng với bất kỳ đội bóng nào, đặc biệt là Arsenal. Nếu những Ozil, Mkhitaryan hay Ramsey tiếp tục chơi bùng nổ như trong chuyến làm khách tới sân của AC Milan vừa qua, Pháo thủ chắc chắn còn nguyên cơ hội để đăng quang vô địch Europa League, qua đó cứu vãn mùa giải thất bát hiện tại.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X