Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Martinez thay Pique, Juan Mata bất ngờ vắng mặt

Thứ Bảy 06/10/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vicente del Bosque đã gọi tân binh của Bayern Munich Javi Martinez thay thế Gerard Pique bị thương để chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới gặp Belarus và Pháp.

Tân binh Martinez của Bayern là người rất đa năng. Anh sở trường đá tiền vệ trung tâm nhưng khi cần có thể đá tốt vị trí trung vệ. Đây là sự thay đổi duy nhất trong đội hình Tây Ban Nha so với lần triệu tập trước trong trận mở màn thắng Georgia.

Dù chỉ phải đối đầu với một Belarus được đánh giá yếu hơn nhưng HLV Del Bosque rất thận trọng: "Đây là trận đấu hết sức quan trọng với Tây Ban Nha. Belarus rất nguy hiểm và nếu chủ quan, chúng tôi sẽ phải trả giá đắt".

Martinez (trái) được gọi để thay thế Pique
Martinez (trái) được gọi để thay thế Pique

Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của tiền vệ Juan Mata. Mặc dù đang có được phong độ cực cao trong màu áo Chelsea nhưng Juan Mata không có tên trong đợt triệu tập lần này do phía Chelsea không đồng ý để anh quay về khoác áo ĐTQG sau một mùa Hè quá tải (dự EURO 2012 và Olympic 2012). Dẫu sao đây chỉ là sự đáng tiếc dành riêng cho Mata mà thôi bởi đơn giản hàng tiền vệ của TBN quá mạnh và kể cả xuất hiện, chẳng có gì đảm bảo Mata sẽ chiếm một suất đá chính. Này nhé, ngoài dàn sao thiện chiến đến từ Barca và Real (Busquet, Xavi, Iniesta, Busquets, Fabregas) thì còn đó một Santi Cazorla đang chơi cực tốt ở Arsenal hay David Silva, chủ lực của Man City rồi Navas, tiền vệ đang dần lấy lại phong độ ở Sevilla.

Tây Ban Nha sẽ được "dẫn dắt" bởi tám cầu thủ Barcelona: thủ thành Valdes, hậu vệ Alba, các tiền vệ gồm Andres Iniesta, Busquets, Cesc Fabregas, Xavi Hernandez, Pedro và tiền đạo Villa. Nhóm cầu thủ Real nhiều thứ hai với thủ quân Casillas, hậu vệ Arbeloa, Albiol và tiền vệ Alonso.

ĐKVĐTG Tây Ban Nha nằm ở bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu và đang xếp thứ 2 sau ĐT Pháp. Ở loạt trận sắp tới, "Bò tót" sẽ có chuyến làm khách tới Belarus (ngày 12/10) và sau đó 4 ngày là cuộc thư hùng với đội đầu bảng Pháp ở sân nhà Vicente Calderon.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona), Jose Reina (Liverpool).
Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Nacho Monreal (Malaga), Juanfran Torres (Atletico Madrid).
Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Javi Martinez (Bayern Munich), Cesc Fabregas (Barcelona), David Silva (Manchester City), Benat Etxebarria (Real Betis), Santi Cazorla (Arsenal), Pedro Rodriguez (Barcelona), Jesus Navas (Sevilla).
Tiền đạo: Fernando Torres (Chelsea), David Villa (Barcelona), Roberto Soldado (Valencia).

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X