Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Alba chấn thương, Monreal thế chỗ

Thứ Sáu 07/10/2016 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jordi Alba đã dính chấn thương đùi và buộc phải rúi lui khỏi ĐT Tây Ban Nha nhường chỗ cho Nacho Monreal.


Chỉ sau 22 phút đầu tiên của trận đấu với Italia tại vòng loại World Cup 2018, hậu vệ Jordi Alba của ĐT Tây Ban Nha đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Nacho. Theo như thông báo mới nhất từ phía các bác sĩ của đội bóng xứ đấu bò, cầu thủ của Barcelona đã gặp vấn đề với cơ đùi chân trái và không thể kịp bình phục trước chuyến làm khách trên sân Albania rạng sáng thứ 2 tới.

DT Tay Ban Nha Alba chan thuong, Monreal the cho hinh anh
Jordi Alba dính chấn thương ở trận với Italia

Điều đó đồng nghĩa với việc Alba buộc phải trở lại Barcelona một cách bất đắc dĩ. Để thay thế cho vị trí mà cầu thủ 27 tuổi để lại, HLV Julen Lopetegui của Tây Ban Nha đã quyết định gọi Nacho Monreal lên thay thế. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 2013 tới nay, hậu vệ trái của Arsenal có cơ hội được lên tập trung cùng La Roja.

Tuy nhiên, đây là quyết định không có gì bất ngờ bởi Monreal đang có phong độ cao trong màu áo Arsenal. Mùa trước, anh cùng 3 hậu vệ khác cùng thủ môn Petr Cech hợp thành hàng phòng ngự vững chắc nhất của Pháo thủ sau nhiều năm với chỉ 36 bàn thua sau 38 vòng (chỉ nhiều hơn 2 đội là Tottenham và Leicester). Đến thời điểm này, cựu thành viên của Malaga vẫn duy trì những màn trình diễn đầy chắc chắn và kinh nghiệm trong màu áo Arsenal.

DT Tay Ban Nha Alba chan thuong, Monreal the cho hinh anh 2
Nacho Montreal của Arsenal sẽ là người thế chỗ

Từ lúc Lopetegui lên danh sách ĐT Tây Ban Nha đợt này, người hâm mộ đã đặt dấu hỏi tại sao lại là Nacho đá dự bị cho Alba mà không phải là Monreal hay Cesar Azpilicueta của Chelsea. Nacho hiện đã 26 tuổi nhưng chưa có sự tiến bộ đáng kể, thường ngồi dự bị tại Real Madrid và mỗi khi ra sân thường bị xem là “tử huyệt” của CLB Hoàng gia. Ở trận với Italia mới đây, bàn thua duy nhất mà Tây Ban Nha phải nhận cũng tới từ cánh trái do hậu vệ của Real trấn giữ.

Cụ thể, Nacho đã để cho Andrea Belotti đưa bóng vào trong cho Eder trước khi số 17 của Italia bị Sergio Ramos phạm lỗi trong vòng cấm và Daniele De Rossi thực hiện thành công quả penalty khiến Tây Ban Nha đánh rơi 2 điểm. Với sai lầm này, ở trận kế tiếp với Albania chưa biết chừng Nacho sẽ phải ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho “viện binh” Monreal.

Italia 1-1 Tây Ban Nha: Có một Azzurri thận trọng tới mức thụ động
Ấn tượng về Italia trong khoảng 1 giờ đầu tiên thi đấu với Tây Ban Nha là gần như không có gì. Họ gần như là những khán giả đứng ngoài cuộc chơi và với sự thụ...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X